Thông tin: Khám Phá Chùa Tam Chúc - Nơi Ẩn Chứa Những Báu Vật Huyền Bí

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi loanlee101, 17/12/2020.

  1. loanlee101

    loanlee101 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/6/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Chùa Tam Chúc ở đâu?

    Chùa Tam Chúc tọa lạc ở mảnh đất Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, là một vùng núi đá vôi ngập nước rất độc đáo, với phong cảnh non nước hữu tình. Nơi đây được Thủ tướng công nhận là Khu du lịch quốc gia theo Quyết định số 201/ QĐ-TTG ngày 22/1/2013.

    Du ngoạn chùa Tam Chúc như lạc vào cõi bồng lai tiên cảnh

    Đứng từ trên cao nhìn xuống, Tam Chúc như một bức tranh thủy mặc khổng lồ với sự sắp đặt tuyệt vời của tạo hóa. Nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, đẹp như cõi mộng. Với thế tựa sơn hướng thủy, Tam Chúc được nhiều nhà phong thủy đánh giá là vùng đất địa linh, là “HẠ LONG TRÊN CẠN”

    Chùa Tam Chúc tọa lạc trên diện tích gần 5.000 ha của Khu du lịch Tam Chúc, là một ngôi chùa rất đặc biệt “tiền lục nhạc, hậu thất tinh”. Chùa Tam Chúc có mặt trước là hồ nước ngọt tự nhiên, là một trong những hồ nước tự nhiên rộng nhất nước ta, với dãy núi đá vôi bao bọc quanh khu hồ. Giữa lòng hồ có 6 quả núi nhỏ nhô lên, dân gian gọi là lục nhạc. Mặt sau, hậu thất tinh là 7 ngọn núi có thể phát sáng khi có ánh sáng trăng về đêm.

    Trên trục thần đạo Chùa Tam Chúc gồm: Chùa Ngọc, Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm, Cổng Tam Quan, Phòng họp Quốc tế. Những ngôi điện, các pho tượng Phật tại chùa Tam Chúc có diện tích, kích thước rất lớn.

    Phía trên cao là Điện Tam Thế có chiều cao 39m, diện tích sàn 5.400m², giúp cho 5.000 Phật tử có thể hành lễ cùng một lúc. Ba bức tượng phật tổ được đúc bằng đồng đen, mỗi bức nặng hơn 200 tấn, được bao bọc bởi những lá bồ đề khổng lồ đang ngự tại Điện Tam Thế

    [​IMG]
    Rời khỏi Điện Tam Thế, theo lối đường mòn về phía tay trái là Điện Pháp Chủ - nơi thờ Phật tổ. Tại đây có pho tượng bằng đồng nguyên khối nặng 150 tấn
    [​IMG]

    Từ Điện Pháp Chủ tản bộ khoảng 300m là Điện Quan Âm với pho tượng đồng nguyên khối nặng 100 tấn

    Phòng họp Quốc tế nổi trên mặt hồ, có diện tích sàn 10.000m², có sức chứa 3.500 chỗ ngồi và Cổng Tam Quan đang trong quá trình thi công.

    Những báu vật ở chùa Tam Chúc

    12,000 bức tranh đá, 1,000 cột kinh đá

    Ngôi chùa Tam Chúc được xây dựng lại có tới 12.000 bức tranh đá miêu tả các sự tích của Đức Phật, được những người Hồi giáo Indonesia tạc bằng đá núi lửa ở Indonesia sau đó đưa sang Việt Nam

    Chùa Tam Chúc đang thiết lập một vườn cột kinh khổng lồ với 1.000 cột đá, mỗi cột cao 12m, nặng 200 tấn. Hiện tại đang dựng được khoảng 36 cột kinh do các nghệ nhân lành nghề Việt Nam tạc và dựng. Đây sẽ là vườn cột kinh lớn nhất thế giới khi hoàn thành.

    Bồ đề hơn 2 nghìn năm tuổi - sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Sri Lanka

    Không chỉ được xây dựng nơi non nước hữu tình, Chùa Tam Chúc còn đang trồng cây bồ đề có tuổi thọ lớn nhất thế giới do Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka tặng cho Việt Nam.

    Cây bồ đề này được chiết ra từ “Cây Bồ Ðề Vĩ Ðại Cát Tường” (Jaya Sri Maha Bodhi), ở Thánh tích Mahamegha, Cố đô Anuradhapura, Sri Lanka. Đây là cây bồ đề có tuổi thọ cao nhất thế giới hiện nay và được coi là báu vật của quốc đảo này,

    Sở hữu thiên thạch mặt trăng

    Chùa Tam Chúc sở hữu thiên thạch mặt trăng có trọng lượng 5,5kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” trị giá trên 600.000 USD tương đương 14 tỷ đồng.

    [​IMG]
    Đây là khối thiên thạch quý hiếm và lớn nhất thế giới từ trước đến nay. Khối thạch mặt trăng này rơi từ không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được các nhà khoa học tìm thấy vào năm 2017. Ngày 19/10/2018, tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), Doanh nghiệp Xuân Trường tại Ninh Bình đã trúng đấu giá khối đá này và cúng lại cho chùa Tam Chúc

    Quần thể khu du lịch Tam Chúc, Ba Sao thực sự là một điểm đến tâm linh hấp dẫn, bởi nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa nghìn năm tuổi với vẻ hùng vĩ của non nước bao la.
    [​IMG]

    Trong không khí xuân Tân Sửu 2021, cùng gia đình, người thân, bạn bè về với miền đất sơn thủy hữu tình, chiêm bái và lễ Phật, nguyện cầu cho một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn thì còn gì tuyệt vời hơn.

    Hãy là những người đầu tiên đặt chân đến chiêm bái ngôi chùa lớn gấp 3 lần chùa Bái Đính, nơi sở hữu nhiều pho tượng khổng lồ, nhiều báu vật kỳ bí và tận hưởng không khí xuân giữa một vùng sơn thủy hữu tình, đẹp như mộng cảnh. Đó thực sự là một khởi đầu năm mới vô cùng viên mãn.

    Bạn lăn tăn khi chưa biết đường đi lối lại? Bạn mông lung khi chưa biết các điểm tham quan nên đi đâu trước đi đâu sau? Bạn tò mò khi chưa biết gì nhiều về chùa Tam Chúc và khu du lịch rộng lớn này.

    Đến với Hoabinhtourist, gạt đi mọi lo lắng dư thừa, điều duy nhất bạn cần chuẩn bị đó là một tâm thế thong thả để thưởng ngoạn trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ nơi Chùa Tam Chúc linh thiêng.

    Còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay Tour Tam Chúc một ngày của chúng tôi với hành trình tour độc nhất vô nhị: vừa khám phá ngôi chùa Tam Chúc độc đáo, vừa ghé thăm chùa Bà Đanh trong dân gian truyền tụng “Vắng như chùa Bà Đanh”, vừa viếng thăm chùa Long Đọi Sơn – nơi lưu giữ bức bia đá “Sùng diện diên linh” nổi tiếng gần 1000 năm với cực nhiều thông tin thú vị đến từ Hướng dẫn viên am hiểu và tâm huyết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loanlee101
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 17/12/2020
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chùa Tam Chúc thời gian gần đây khá thu hút khách du lịch
     

Chia sẻ trang này