Thông tin: Khám Phá Du Lịch Núi Hoàng Sơn - Trung Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hoatuongvi91, 27/11/2019.

  1. hoatuongvi91

    hoatuongvi91 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    24/8/2017
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Khám phá du lịch Núi Hoàng Sơn - Trung Quốc
    Núi Hoàng Sơn (hay Núi Màu Vàng) ở phía đông tỉnh An Huy - Miền đông Trung Quốc là một trong mười danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Khu vực này nổi tiếng nhờ phong cảnh, hoàng hôn, đỉnh núi đá granit có hình dạng kì dị, khu rừng thông Hoàng Sơn cảnh sắc thay đổi theo mùa và phủ đầy mây, suối nước nóng, tuyết mùa đông. Hoàng Sơn cũng là chủ đề và là nguồn cảm hứng cho sáng tác hội họa, văn học truyền thống Trung Quốc cũng như nhiếp ảnh hiện đại. Nó được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và là một trong số những điểm thu hút khách du lịch nhất tại Trung Quốc.

    Được mệnh danh là ngọn núi số 1 dưới trời cao, núi Hoàng Sơn có vô số đỉnh núi hùng vĩ (77 vượt quá độ cao 1.000m). Do sương mù và mây, khung cảnh thiên nhiên trong khu vực thay đổi nhanh đến chóng mặt. Núi Vàng được ca ngợi là ngọn núi đẹp nhất trong tất cả các ngọn núi.

    [​IMG]

    Điểm nổi bật
    • Năm 1982, được chọn là công viên quốc gia đầu tiên của Trung Quốc.

    • Năm 1986, được chọn là một trong 10 Điểm du lịch Trung Quốc

    • Năm 1990, được thêm vào danh sách di sản thế giới như một di sản kép về văn hóa và tự nhiên.

    • Năm 2004, được chọn là Công viên địa chất thế giới, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới

    • Năm 2015, được chọn là một trong danh sách xanh đầu tiên của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

    • Năm 2018, trở thành thành viên của Mạng dự trữ sinh quyển thế giới

    [​IMG]

    Các khu danh lam thắng cảnh chính trên núi Hoàng Sơn
    Núi Hoàng Sơn có thể được chia thành Khu thắng cảnh Bắc Hải, Khu thắng cảnh Biển Tây, Khu thắng cảnh Songgu, Khu thắng cảnh Yungu, Khu thắng cảnh Yuping, Khu thắng cảnh Bạch Vân và Khu thắng cảnh suối nước nóng.

    Khu vực Bắc Hải
    Bắc Hải chỉ cách Khu thắng cảnh Tây Hải vài km. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh của đỉnh Shixin cũng như cây cầu Măng Đá đẹp như một câu chuyện thần thoại.

    [​IMG]

    Khu vực Biển Tây
    Tây Hải và Bắc Hải là hai khu vực nổi tiếng nhất của Núi Vàng. Grand Canyon of Xihai (Biển Tây) mới mở vào tháng 5 năm 2001. Mây bao phủ khung cảnh đẹp nhất của Bắc Hải. Nó kết nối Khu vực Bạch Vân tại Cầu đi bộ và tạo ra một tuyến đường tham quan ngoạn mục.

    [​IMG]

    Khu vực Yuping
    Yuping nổi tiếng với Tháp Ngọc. Tháp Ngọc đối diện Jade Screen Peak (Đỉnh Yuping) với độ cao 1.668 mét. Xung quanh Tháp là những tảng đá hình con voi và sư tử và những cây thông cổ thụ.

    [​IMG]

    Khu Bạch Vân
    Biển Tây được gọi là Thung lũng bí ẩn được gọi là Khu vực ngắm cảnh Bạch Vân. Cầu thang được lát đá dài băng qua thung lũng và đến Tòa nhà Trung tâm được xây dựng trên Biển Trời.

    [​IMG]

    Khu suối nước nóng
    Suối nước nóng của núi Hoàng Sơn đã được phát hiện và khai thác hơn một ngàn năm trước. Xuất phát từ chân núi Ziyun, nó chưa bao giờ cạn trong những đợt hạn hán nghiêm trọng nhất cũng như không bị ngập lụt trong mưa lớn.

    [​IMG]

    Các đỉnh núi ngoạn mục ở Hoàng Sơn
    Đỉnh đỉnh sáng
    Đỉnh núi là một trong những nơi tốt nhất để ngắm bình minh và biển mây. Đây là đỉnh cao thứ hai trên Núi Vàng, nằm ở giữa ngọn núi cao 1860 mét so với mực nước biển. Cùng với Đỉnh Thiên đường và Đỉnh Hoa Sen, chúng được coi là ba đỉnh chính. Đỉnh cao và rộng, đón được nhiều ánh sáng mặt trời. Vì vậy, nó được đặt tên là “Đỉnh đỉnh sáng”.

    [​IMG]

    Đứng ở đây, bạn có thể có một cái nhìn toàn cảnh về những kỳ quan ấn tượng của Biển Hoa Đông; có một cái nhìn toàn cảnh vô số các đỉnh như Đỉnh Thiên đàng và Đỉnh Hoa sen, Đỉnh Ngọc, v.v … Một nhà sư tên là Pu Men của nhà Minh đã từng xây dựng Tu viện Dabei trên đỉnh này. Bây giờ trên địa điểm này, đã xây dựng trạm khí tượng Núi Hoàng Sơn.

    Đỉnh Hoa Sen
    Đỉnh Hoa Sen nằm ở giữa núi Hoàng Sơn, phía tây nam của đỉnh Ngọc. Nó cao 1.864 mét so với mực nước biển, đỉnh cao nhất của núi Hoàng Sơn, và đỉnh cao thứ ba ở phía đông Trung Quốc. Bạn có thể nhìn núi Thiên Mục Sơn về phía đông, về phía tây nhìn thấy núi Lư Sơn, về phía bắc nhìn thấy Cửu Trại Câu và sông Dương Tử.

    [​IMG]

    Đỉnh đá bay
    Flying Stone nằm trong Khu thắng cảnh Bạch Vân. Nó cao 1730 mét trên mực nước biển. Nhìn từ phía nam đến phía bắc, nó có đỉnh nhọn và đáy tròn, trông giống như một quả đào khổng lồ, được gọi là “Đá Xiantao” hoặc “Đỉnh Xiantao”. Thành phần đá của hai loại đá trên và dưới hoàn toàn giống nhau; diện tích tiếp xúc của chúng rất nhỏ, khiến du khách cảm thấy rằng tảng đá phía trên như bay xuống vách đá từ thiên đường xa xôi, nên được đặt tên là “Đá bay”.

    [​IMG]

    Những cây thông trên đỉnh Ngọc
    Đỉnh Ngọc cao 1670 mét so với mực nước biển với chiều cao các cây thông trung bình là 9,91 m. Ngày nay, Cây thông vươn lên trời cao đã trở thành một biểu tượng của toàn bộ núi Hoàng Sơn. Đó là niềm tự hào của cả dân tộc; nó đại diện cho lòng dũng cảm, cao cả và kiên cường.

    [​IMG]

    4 tuyến cáp treo ở núi Hoàng Sơn
    Đi cáp treo ở núi Hoàng Sơn có thể tiết kiệm rất nhiều năng lượng, đặc biệt đối với những người không giỏi leo núi nhưng muốn ngắm nhìn cảnh đẹp của những ngọn núi. Có tổng cộng 4 tuyến cáp mở cửa cho khách du lịch cho đến nay (2015). Bạn có thể chọn một trong những đáp ứng nhu cầu của bạn theo lịch trình chuyến đi của bạn.

    [​IMG]

    Cáp treo Taiping
    Cáp treo Taiping chạy từ Tu viện Thung lũng Thông đến Đỉnh Songlin. Nó có tổng chiều dài 3.709 mét, chiều cao thả là 1014,5 mét. Có sáu stent dọc theo tuyến cáp. Ba trong số chúng có chiều cao lên tới 64,5 mét. Nhịp lớn nhất của chúng là 1.513,6 m. Khả năng chuyên chở là 101 người. Mất khoảng 8 phút để đến ga cuối.

    Cáp treo Yungu
    Cáp treo Yungu bắt đầu được xây dựng vào tháng 12 năm 2006. Vào tháng 9 năm 2007, nó đã đi vào hoạt động thử nghiệm. Đường cáp này có tổng chiều dài 2666 mét, là thiết bị treo cáp có thể tháo rời một dây tiên tiến nhất trên thế giới. Phần dưới của tuyến cáp nằm trong Khu vực ngắm cảnh Thung lũng Mây. Chiều cao thả của hai đầu khoảng 775 mét. Có tổng cộng 69 cáp treo hành khách dọc theo tuyến cáp. Và mỗi cáp treo có thể đi tối đa 8 người. Tốc độ chạy của nó là 6 mét mỗi giây. Khả năng vận chuyển một chiều tối đa của nó là 2000 người / giờ.

    Cáp treo Yuping
    Cáp treo Yuping có tốc độ tối đa 6 m / giây. Khả năng vận chuyển một chiều của nó là 1000 người mỗi giờ. Được trang bị cáp treo sáu chỗ, có tổng cộng 40 cáp treo dọc theo đường ray. Tuyến cáp này đi qua những nơi đẹp nhất của Khu thắng cảnh Hoàng Sơn. Hành khách có thể nhìn ra đỉnh Thiên đường, Đỉnh hoa sen, Cầu ngựa đứng, Đền giữa đồi, Đá Drunken, suối và các góc nhìn khác.

    Cáp treo tham quan Biển Tây
    Cáp treo Biển Tây được đưa vào hoạt động vào tháng 6 năm 2013. Trạm cáp có độ cao 1706 mét; trạm thấp hơn nằm ở dưới cùng của hẻm núi Tây Hải với độ cao 1209m. Tổng chiều dài của tuyến là 892 mét, với độ cao chênh lệch là 497 mét. Việc xây dựng nó bắt đầu vào tháng 4 năm 2011 và hoàn thành vào tháng 6 năm 2013. Tốc độ hoạt động tối đa của nó là 8 m / s, công suất lưu thông một chiều là 800 người mỗi giờ.

    [​IMG]

    Lưu ý: Vào mùa đông, ba tuyến cáp của Núi Hoàng Sơn sẽ ngừng hoạt động lần lượt và việc bảo trì mỗi tuyến cáp mất khoảng một tháng.

    Kinh nghiệm du lịch Hoàng Sơn
    [​IMG]

    – Hoàng Sơn có nghĩa đen là núi vàng nằm trong Khu thắng cảnh núi Hoàng Sơn ở thành phố Hoàng Sơn. Do đó, khi bạn đi taxi hoặc sử dụng bất kỳ dịch vụ vận chuyển nào, hãy nói rõ rằng bạn sẽ đến thành phố Hoàng Sơn hoặc đến Khu thắng cảnh Hoàng Sơn.

    – Cáp treo Hoàng Sơn tắt vào lúc 17:00 hàng ngày.

    – Bạn nên đến địa điểm Hoàng Sơn trước 4 giờ chiều nếu định đi lên núi bằng cáp treo vì hoạt động cáp ngừng hoạt động lúc 5 giờ chiều mỗi ngày.

    – Khách sạn bên trong núi Hoàng Sơn giúp bạn tiết kiệm phí.

    – Kiểm tra thời tiết, kem chống nắng, áo mưa và hộ chiếu trước chuyến đi núi Hoàng Sơn của bạn và đặt một khách sạn nếu bạn có ý định ở lại núi vì chỗ ở có hạn.
    Nguồn: https://vietcenter.vn/nui-hoang-son...pha-du-lich-nui-hoang-son-tien-canh-tran-gian
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoatuongvi91
    Đang tải...


Chia sẻ trang này