Khám Phá Món Rượu Sake - Tinh Hoa Ẩm Thực Nhật Bản

Thảo luận trong 'Học tập' bởi tranlequyenkosei, 26/8/2020.

Tags:
  1. tranlequyenkosei

    tranlequyenkosei Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2019
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    18
    Văn hóa Nhật Bản
    Rượu Sake - Tinh hoa ẩm thực Nhật Bản
    • MỤC LỤC
    1. Tìm hiểu về rượu Sake
    1.1. Nguồn gốc rượu Sake - "Rượu Nhật xịn"
    1.2. Rượu sake Nhật bao nhiêu độ
    1.3. Quy trình sản xuất rượu Sake
    2. Cách uống rượu Sake

    3. Các loại rượu sake và Cách uống rượu sake mỗi loại riêng
    4. Rượu Sake ở Việt Nam
    1. Tìm hiểu về rượu Sake

    Hôm nay trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ giới thiệu về rượu Sake - một loại rượu truyền thống của Nhật Bản đến các bạn yêu thích văn hóa Nhật nha.

    1.1. Nguồn gốc rượu Sake - "Rượu Nhật xịn"

    Sake được nhắc đến nhiều lần trong Kojiki - lịch sử thành văn đầu tiên của Nhật Bản được biên soạn vào năm 712. Sake có thể được ra đời vào thời Nara (710–794). Vào thời Heian, rượu sake được sử dụng cho các nghi lễ tôn giáo, lễ hội cung đình và trò chơi uống rượu.
    Ban đầu, chính phủ Nhật Bản sản xuất rượu sake độc quyền trong một thời gian dài, nhưng vào thế kỷ thứ 10, các ngôi đền và đền thờ bắt đầu nấu rượu sake và trở thành trung tâm sản xuất chính trong 500 năm tiếp theo.

    [​IMG]
    Nhật ký cho thấy quá trình thanh trùng và quá trình thêm các thành phần vào hỗn hợp lên men chính trong ba giai đoạn đã được thiết lập vào thời điểm đó. [Cần dẫn nguồn] Vào thế kỷ 16, kỹ thuật chưng cất đã được đưa vào Kyus quận hu từ Ryukyu. Việc sản xuất shōchū, được gọi là "Imo-sake" bắt đầu, và được bán tại chợ trung tâm ở Kyoto.
    Vào thế kỷ 18, rượu sake là đồ uống có cồn phổ biến ở Nhật Bản được biết đến rộng rãi ở Châu Âu thông qua hai tác phẩm văn học đầu thế kỉ 19.
    Trong thời kỳ Minh Trị Duy tân, sake được phép sản xuất với quy mô lớn. Điều này dẫn đến khoảng 30.000 nhà máy rượu mọc lên trên khắp đất nước trong vòng một năm. Thời gian trôi qua, chính phủ đánh thuế ngày càng tăng đối với ngành công nghiệp rượu sake và số lượng nhà máy giảm xuống còn 8.000.

    [​IMG]
    Trong thế kỷ 20, công nghệ sản xuất rượu sake ngày càng phát triển. Chính phủ đã mở viện nghiên cứu nấu rượu sake vào năm 1904, và vào năm 1907, cuộc thi nếm rượu sake đầu tiên do chính phủ điều hành đã được tổ chức. Các chủng nấm men tốt nhất được phan lập và các thùng thép tráng men được chuyển đến. Đây là sự kết thúc của thời đại đóng thùng gỗ của rượu sake và việc sử dụng thùng gỗ trong sản xuất rượu hoàn toàn bị loại bỏ.
    Trong Chiến tranh Nga-Nhật năm 1904–1905, chính phủ đã cấm việc nấu rượu sake tại nhà.
    Khi Chiến tranh thế giới thứ hai dẫn đến tình trạng thiếu gạo, ngành sản xuất rượu sake đã bị cản trở do chính phủ không khuyến khích sử dụng gạo để nấu rượu.
    Sau chiến tranh, các nhà máy bia dần phục hồi, và chất lượng rượu sake dần dần được nâng cao. Nhưng do sự phát triển của bia nên lượng tiêu thụ rượu sake tiếp tục giảm trong khi chất lượng rượu sake ngày càng được cải thiện.
    Ngày nay, rượu sake đã trở thành đồ uống phổ biến trên thế giới với một số nhà máy bia ở Trung Quốc, Đông Nam Á, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Úc.

    1.2. Rượu sake Nhật bao nhiêu độ?

    Hàm lượng cồn trong rượu Sake trung bình là 15-16%.
    Để làm rượu Sake, chất đường cần để tạo ra cồn phải được biến đổi từ tinh bột. Trong quy trình ủ bia, việc hoán chuyển từ tinh bột sang đường, và từ đường sang cồn được làm trong 2 bước khác biệt, nhưng đối với rượu Sake thì việc này xảy ra liên tục. Thêm vào đó, nồng độ cồn cũng khác biệt giữa rượu Sake, rượu Vang, và bia. Rượu Vang thường có nồng độ 9-16% độ cồn, và hầu hết các loại bia có nồng độ từ 3-9%, trong khi rượu Sake chưa pha thêm nước vào có nồng độ cồn khoảng 18-20%, mặc dù nồng độ này thường được pha thêm nước trước khi đóng chai để giảm xuống còn khoảng 15% độ cồn theo thể tích của nước rượu.

    [​IMG]
    1.3. Quy trình sản xuất rượu sake

    - Nguyên liệu làm rượu Sake

    Cũng giống như rượu vang, vị của rượu Sake tuỳ thuộc vào chất lượng của các thành phần cơ bản là gạo và nước, chất lượng của men, điều kiện thời tiết khi ủ rượu, nhiệt độ ủ, cũng như kỹ thuật của người ủ rượu. Yếu tố quan trọng đối với vị của Sake là nước vì nước chiến 80% tổng số nguyên liệu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tranlequyenkosei
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này