Kinh nghiệm: Khám Phá Những Điều Thú Vị Tại Thành Phố Rome

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 23/6/2021.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Rome, Italy chính là nơi ra mắt trận mở màn Euro 2020. Thị trấn này chiếm hữu nhiều công trình bản vẽ xây dựng và văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc đã hấp dẫn nhiều khách đến tìm hiểu và khám phá.

    [​IMG]

    >>>Những thứ bị cấm mang lên máy bay có thể bạn chưa biết

    Biệt danh "thành phố vĩnh cửu": Dựa theo truyền thuyết thì Rome được thành lập và đi vào hoạt động vào khoảng thời gian 753 TCN, dưới thời trị vì của Romulus. Trong suốt hơn 700 năm từ thế kỷ thứ 1-7, Rome cũng từng biến thành trung tâm quyền lực tối cao số một của Âu Lục. Rome còn được ca ngợi là thị trấn vĩnh cửu. Cái tên đó cũng bắt đầu từ tinh thần mãnh liệt của người La Mã thời xưa, cho rằng đô thị sẽ vĩnh cửu, bất tử dù trải qua không ít các biến cố lớn.

    [​IMG]

    đất nước trong thành phố: thị trấn Vatican là 1 trong những nước nhà chủ quyền Nằm ở phía trong Rome. Tổ quốc này được đi vào hoạt động vào năm 1929, nổi tiếng có diện tích nhỏ nhất quả đât chỉ từ 0,44 km2 và dân sinh không đến 1.000 người. Nơi đây cũng là chỗ sinh sống của Giáo Hoàng và trụ sở của giáo hội Thiên Chúa giáo. Trung tâm vui chơi quảng trường Thánh Peter, kho lưu trữ bảo tàng Vatican và Nhà nguyện Sistine là các điểm du lịch đáng kể tại Thành Vatican.

    [​IMG]

    Đấu trường La Mã gần 2.000 năm tuổi: Đấu trường Colosseum được thiết kế và xây dựng vào mức năm 70-80 sau Công Nguyên, với sức chứa lên tới 50.000 người theo dõi khi mới kết thúc. Đó cũng là một công trình bản vẽ xây dựng lớn tưởng nhất của La mã còn trường tồn đến tận Ngày nay. Năm 2007, đấu trường La Mã được tôn vinh là một 7 kỳ quan kiến trúc quả đât thế hệ. Colosseum là nơi du lịch hút khách hàng đầu ở thành phố Rome. Đặt vé máy bay từ pháp về Việt Nam tại đại lý eva air.

    [​IMG]

    Đài phun nước hứng hơn 4.000 USD mỗi ngày: Đài Phun nước Trevi mang quý phái phong cách xây dựng Baroque. Đây là đài phun nước lớn số 1 ở Rome & danh tiếng trên quả đât. Theo thần thoại, nếu ném đồng xu vào đài phun nước Trevi, bạn sẽ trở lại Rome lần tiếp nữa. Cho nên, du khách đến đay xoàng thực hiện điều ấy để có thể cầu may, Tờ Telegraph (Anh) từng thông tin rằng số tiền quý khách ném vào đây rất có khả năng lên đến mức hơn 4.000 USD/ngày và cục bộ được dùng làm từ thiện.

    [​IMG]

    Nước từ các vòi chỗ đông người ở Rome miễn phí: người dân cùng với khách du lịch có khả năng tin dùng miễn phí nước sạch sẽ ở đây bởi nơi đây chiếm hữu 2.500 vòi nước chỗ đông người. Nước tại Rome có thiết kế đặc thù, được gọi là "nasone" hay "mũi lớn" vì hình dạng của miệng vòi. Nếu như bạn bịt đầu vòi lại, nước sẽ bắn ra thành hình vòng cung từ lỗ ở trên đầu giúp bạn uống nước mà hoàn toàn không chạm môi vào vòi sắt kẽm kim loại.

    [​IMG]

    du khách trả tiền để có thể "đo" lòng thật thà ở Rome: Bức phù điên lừng danh với cái tên là Bocca della Verita (Miệng Sự Thật) được thiết kế bằng cẩm thạch, vốn đã hấp dẫn rất nhiuef người dến để chứng tỏ sự trung thực của bản thân mình. Tương truyền thì người nói dối đưa tay vào miệng của bức phù điêu sẽ bị gắp đứt. Mỗi cá nhân sẽ phải trả 2 euro để có Hình ảnh đánh dấu khoảnh khắc bàn tay mình đưa vào trong miệng tượng. Số tiền chiếm lĩnh được sẽ dành để thu sửa nhà thờ. Mua vé máy bay từ los angeles về Việt Nam giá rẻ tại đại lý bamboo airways.

    [​IMG]

    thành phố được thiết kế và xây dựng trên 7 quả đồi: “Thành phố 7 ngọn đồi” là tên gọi thân mật khác của Rome. Khi thế hệ được thành lập và đi vào hoạt động vào thế kỷ thứ ́8 TCN, Rome cổ xưa được gây dựng trên 7 ngọn đồi liền nhau. Hiện 7 ngọn đồi có tên là Myrtle, Blossom, Clock Tower, Jackson, Lumpkin, Old Shorter và Mount Aventine.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này