Khám Phá Những Món Đặc Sản Tại Sofia Bulgaria

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 28/10/2022.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Sofia Bulgaria không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, trung tâm kinh tế cần thiết, nhịp sống sôi động mà khi đến đây còn hấp dẫn khách tham quan bởi văn hóa ẩm thực nhiều chủng loại. Mua vé máy bay Aivivu và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điểm đến lôi cuốn và hấp dẫn

    1. Shopska Salata

    Đặc sản đầu tiên phải nhắc đến khi giới thiệu về những món ăn phải thử ở Sofia đó là Shopska Salata. Có lẽ không có món salad nào được mến mộ ở Bulgaria hơn Shopska Salata. Món ăn này khá đơn giản, tươi mát và tuyệt vời, khác biệt vào trong mùa hè. Mới thoạt nhìn có lẽ hành khách sẽ tưởng rằng món này chẳng có gì khác lạ bởi chỉ có một số loại rau cắt nhỏ nhưng đó hoàn toàn là nhầm lẫn nhé!

    Thành phần của Shopska Salata gồm pho mát trắng Bungari. Loại phô mát này được chế biến từ một loại vi khuẩn chỉ sống ở Bulgaria. Salata là nguyên liệu tiếp theo cần phải có. Đến Sofia, hành khách có thể dễ dàng tìm được món ăn này ở nhiều nhà hàng, quán ăn.

    [​IMG]
    Đặt mua chuyến bay từ nga về việt nam hôm nay tại Aivivu để có chuyến bay về nước giá rẻ

    2. Tarator

    Sữa chua Tarator là món ăn được yêu mến bậc nhất không chỉ ở Sofia mà trên toàn lãnh thổ Bulgaria. Tarator khi được ăn kèm với dưa chuột tươi, thêm ít quả óc chó nữa thì thật hoàn hảo. Nhiều người còn truyền tai nhau rằng, nếu không thử Tarator khi đến Sofia thì coi như khách du lịch chưa có toàn diện các trải nghiệm thu hút.

    [​IMG]

    3. Shkembe chorba

    Shkembe chorba là một trong những món ăn phải thử ở Sofia. Người dân địa phương thực sự có niềm yêu thích mãnh liệt với món ăn này. Đó là một món súp tripe phổ đại dương ở các nước Balkan. Trong Shkembe chorba được nấu nướng với nhiều tỏi, ớt bột đỏ và thêm một ít sữa.

    [​IMG]

    Đặt mua giá vé máy bay từ mỹ về việt nam tháng 12 liên hệ Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm

    4. Lokum

    Lokum gần giống như Turkish Delight, đó là một món ăn dai, bọc đường và biến thành món quà lưu niệm hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn mang về nhà một kỷ niệm ngọt ngào về Sofia.

    [​IMG]

    5. Banitsa

    Cái tên tiếp theo tọa lạc trong danh sách những món ăn phải thử ở Sofia đó là banitsa. Mặc dầu thường được ăn vào buổi sáng nhưng banitsa có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi tiệm bánh vào chiều muộn. Khi các món ăn nhẹ của Bulgari trở nên phổ biến thì món bánh ngọt tan chảy trong miệng này là một món ngon khơi ngợi cảm xúc cũ. Banitsa khi được ăn với ayran (một thức uống sữa chua mặn) sẽ phát triển hương vị truyền thống lâu đời.

    Banitsa được làm bằng các tấm bánh ngọt với nhân phô mai, trứng và sữa chua (công thức Banitsa). Có một số biến thể - với bí đỏ hoặc với rau bina, nhưng Banitsa truyền thống là với pho mát trắngNếu khách tham quan đang đến thăm Sofia vào dịp Giáng sinh thì hãy chu đáo đừng cắn vào những đồng xu được giấu bên trong một số bánh ngọt banitsa. Theo truyền thống, chúng được thêm vào như một lá bùa may mắn - chỉ cần quan sát chứ không nên ăn.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay đi Mỹ tháng nào rẻ nhất đến với xứ cờ hoa và trải nghiệm những điều độc đáo quyến rũ

    6. Bắp hấp

    Mùa hè hay mùa đông, các bạn sẽ bắt gặp những quầy bán ngô trên khắp Sofia. Ngô được hấp và luôn nóng khi họ đáp ứng trong cốc carton cho hành khách. Có nhiều lựa chọn về nước chấm và gia vị mà bạn có thể cho lên trên như phô mai Parmesan, mayo, bơ tan chảy, v.v.

    [​IMG]

    7. Meshana skara

    Nói đến các món ăn phải thử ở Sofia thì Meshana skara là cái tên rất nổi bật. Đây là món thịt nướng có các bề ngoài và phiên bản khác biệt. Nó chủ yếu bao gồm kyufte (thịt viên), kebabche (thịt băm nướng, dài), thịt lợn bít tết, shishche (xiên) và karnache (xúc xích Ý). Meshana skara được trang trí với Shopska Salata và Rakia.

    [​IMG]

    Mua vé máy bay giá rẻ tết 2023 ngay hôm nay và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều lôi cuốn cùng các trải nghiệm độc đáo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này