Khám Phá Phố Beale Ấn Tượng Tại Mỹ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 17/3/2023.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Beale – con phố nổi tiếng của Memphis gắn liền với bao thời đại lịch sử, âm nhạc và nghệ thuật. Hãy thử một lần ghé qua phố Beale ở Mỹ để thưởng thức đầy đủ vẻ đẹp rực rỡ và bầu không khí sôi động tại đây nhé! Mua ve may bay di my liên hệ Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm.

    Phố Beale ở Mỹ - thiên đường của các tín đồ âm nhạc

    Beale là một con phố dài 1,8 dặm kéo dài từ sông Mississippi đến phố East ở Khu thương mại Memphis, Tennessee. Nó giữ một địa điểm đặc biệt trong biên niên sử của nhạc blues và lịch sử của cả TP.

    [​IMG]

    Khu phố lịch sử quốc gia Beale của Memphis vốn được biết đến là “quê hương nhạc Blues” và “cha đẻ của Rock n Roll” – nơi các nghệ sĩ giới thiệu và biểu diễn di sản nhạc sống mang tính biểu tượng của TP tại các bảo tàng, điểm check-in hay các câu lạc bộ đường phố. Cho đến ngày nay, bạn vẫn có thể thưởng thức những dòng nhạc bất hủ khi tới thăm con phố Beale ở Mỹ này. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những người đam mê âm nhạc với vô vàn buổi biểu diễn trực tiếp cùng bia lạnh được phục vụ trực tiếp.

    China Airlines ký gửi bao nhiêu kg liên hệ Aivivu để được tư vấn

    Lịch sử phố Beale ở Mỹ

    [​IMG]

    Robertson Topp (1807-1876), một doanh nhân và nhà sản xuất, đã thành lập nên phố Beale vào năm 1841. Phía đông của con phố khi ấy sản xuất thành một vùng ngoại ô giàu sang, Bên cạnh đó phía tây trở thành nơi mua sắm của các thương nhân và các con tàu chở hàng dọc theo sông Mississippi.

    [​IMG]

    Các du nhạc sĩ người Mỹ gốc Phi mở màn chơi nhạc trên phố Beale vào những năm 1860. Thậm chí, ban nhạc Young Men’s Brass của Sam Thomas còn biến thành ban nhạc trước tiên gọi phố Beale ở Mỹ là “nhà” vào năm 1867.

    không may, một số đợt bùng phát dịch bệnh ở Memphis vào những năm 1870 đã làm suy giảm đáng kể dân số nơi đây và thành phố thậm chí còn bị thu hồi hiến chương vào năm 1879. Tất nhiên sau đó, Robert Church đã biến thành tỷ phú người da đen đầu tiên ở miền Nam nước Mỹ sau khi sử dụng hết tài sản thừa kế của mình để mua lại con phố Beale của bang Memphis. Hình như, Nhà hát lớn Opera (sau này đổi tên thành Orpheum) đã được dựng nên vào năm 1890 như một “mắt xích” quan trọng trong quá trình hồi sinh con phố Beale ở Mỹ.

    Đổi vé máy bay Japan Airlines liên hệ Aivivu để được tư vấn

    [​IMG]

    Từ đó, phố Beale khởi đầu quá trình phát triển của mình và biến thành con phố âm nhạc lịch sử nổi tiếng của Memphis, Mỹ. Công viên Church, được xây nên vào năm 1899, đã trở thành trung tâm giải trí và văn hóa của TP, mau lẹ hấp dẫn các nghệ sĩ nhạc Blues từ khắp mọi nơi.

    [​IMG]

    Hầu hết những cơ sở kinh doanh trên phố Beale vào đầu thế kỷ 20 đều được chiếm hữu bởi người Mỹ gốc Phi. Hình như, con phố âm nhạc Beale nhiều người biết đến nước Mỹ này còn hấp dẫn một lượng lớn nghệ sĩ nhạc Blues và Jazz biểu diễn xuyên suốt từ năm 1920 đến 1940, trong đó có các nghệ sĩ nhiều người biết đến như Louis Armstrong, Muddy Waters, Albert King, BB King,... Thậm chí, George Washington Lee đã viết một cuốn sách về khu phố Beale ở Mỹ này vào năm 1934: “Beale Street: Where the Blues Started”, trở thành cuốn sách đầu tiên viết bởi một tác giả da màu, được đưa vào Bản tin Câu lạc bộ sách của tháng.

    Mua vé máy bay tại đại lý Japan Airlines tphcm để có chuyến du lịch lôi cuốn

    [​IMG]

    mặc dù phố Beale của Memphis đã từng được coi là Di tích Lịch sử đất nước vào ngày 23 tháng 5 năm 1966, nơi đây đã gần như phải đóng cửa vào những năm 1960 khi rất nhiều shop bặt tăm. Tất nhiên vào năm 1973, George B. Miller và những người du khách đã xây dựng nên Tập đoàn phát triển phố Beale như một sự đầu tư hợp tác đa chủng tộc nhằm hồi sinh phố Beale và bảo tồn di sản lịch sử - văn hóa của khu phố. Ngay sau đó, phố Beale ở Mỹ đã chính thức được công nhận là “Ngôi nhà của nhạc Blues” theo đạo luật Quốc hội vào ngày 15 tháng 12 năm 1977.

    Chơi gì trên phố Beale ở Mỹ?

    Phố Beale bây chừ là địa danh lôi cuốn số một ở Tennessee, vậy nên sẽ có vô vàn lựa chọn hấp dẫn dành cho du khách khi tới thăm con phố lịch sử này. Âm nhạc hình thành ở khắp mọi nơi, đài tưởng niệm của các nghệ sĩ nổi tiếng tọa lạc dọc lối đi lát đá cuội có thể được nhìn thấy ở mọi ngóc ngách, nên không có gì kinh ngạc khi phố Beale ở Mỹ lôi cuốn hàng triệu người từ khắp nơi trên toàn cầu mỗi năm.

    [​IMG]

    Một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn đó là đi dạo dọc theo phố Beale. Các bạn sẽ hoàn toàn cảm nhận được bầu không khí sôi động và hấp dẫn khi thưởng thức các tiết mục biểu diễn nhạc rock hay ghé thăm các cửa hàng pop-up ở WC Handy Park với hàng chục quán bar và “night club”.

    Tham khảo phí đổi trả vé máy bay Eva Air liên hệ Aivivu để được hỗ trợ.

    [​IMG]

    Ngoài ra, ở Memphis có một loại cocktail khác lạ mang tên Walk Me Down, một loại nước giải khát màu xanh lam mát lạnh được pha trộn từ bảy loại rượu khác nhau mà khách hàng có thể tìm kiếm ở bất kỳ quán bar nào.

    [​IMG]

    Mùa hè sẽ là thời điểm phù hợp để tới thăm khu phố Beale nhộn nhịp của Mỹ. Các ban nhạc của Memphis thường tổ chức các buổi hòa nhạc free vào mùa hè hàng năm, với vô vàn chuyên mục âm nhạc nhiều chủng loại từ rock đến punk, từ funk đến nhạc dân gian. Dường như, thực khách có thể dùng bữa tại Silky O’Sullivan, với không gian từ cả trong nhà đến ngoài trời. Mách nhỏ khách du lịch nên chọn cho mình một chố ngồi ngoài hiên để có thể ngắm nhìn những chú dê ngộ nghĩnh leo lên tháp trụ.

    Mua thêm hành lý trả trước Eva Air liên hệ Aivivu để được cung cấp

    [​IMG]

    Một địa danh nữa các bạn không nên bỏ qua khi tới phố Beale ở Mỹ là quán cà phê Blues Hall. Các ban nhạc nơi đây sẽ mang đến những sản phẩm soul và blues dễ dàng nhưng ấm cúng, tạo nên không khí tuyệt vời cho quán. Khách du lịch còn có thể ghé qua Rum Boogie Café, nơi trưng bày bộ sưu tập đàn guitar, từ Bobby Rush đến The Black Crowes. Bên cạnh đó, vào 9 giờ các buổi tối trong tuần, Vince Johnson và ban nhạc Boogie Blues sẽ biểu diễn các tiết mục vô cùng rực rỡ với tiếng kèn harmonica, saxophone hay đàn organ Hammond.

    [​IMG]

    Hơn thế nữa, Lễ hội Mid-South Pride, một trong những lễ kỷ niệm dành cho người đồng tính lớn nhất miền Nam nước Mỹ sẽ diễn ra trên phố Beale, nơi những người đồng giới được bộc lộ niềm tự hào cùng những người mà họ yêu thương. Du khách có thể tham dự các lễ kỷ niệm Pride do tập thể LGBT+ ở Memphis tổ chức. Ngoài ra, vào tháng 3, phố Beale ở Mỹ sẽ biến thành địa danh diễn ra cuộc diễu hành Ngày Thánh Patrick hàng năm.

    Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm hoàn hảo của mỗi khách du lịch khi ghé thăm khu phố Beale lịch sử ở Memphis. Nơi này sẽ luôn giữ mãi những giá trị âm nhạc và văn hóa, đem đến cho người dân địa phương và du khách những hoạt động hấp dẫn mang đậm bản sắc lịch sử của khu phố âm nhạc huyền thoại nước Mỹ. Đặt vé máy bay tại đại lý chính thức của Eva Air tại hà nội để có chuyến bay giá rẻ, tiết kiệm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này