Kháng Sinh Clindamycin Điều Trị Mụn Trứng Cá Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 30/6/2020.

Tags:
  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Clindamycin là thuốc kháng sinh được chỉ định chữa trị nhiễm khuẩn nặng trong ổ bụng, nhiễm khuẩn máu...và chữa mụn trứng cá. Thuốc được bào chế theo dạng viên nang, dung dịch uống, dạng tiêm và kem bôi ngoài da.
    Clindamycin là thuốc gì?
    Clindamycin là thuốc kháng sinh thuộc lực lượng Lincosamid, hoạt động bằng phương pháp ngăn chặn sự tăng trưởng và lớn mạnh của ký sinh trùng. Thuốc cũng khiến giảm tổn thương trong khoảng mụn, đề phòng mụn trứng cá cũng như các nhiễm khuẩn ngoài da, nhiễm khuẩn hô hấp.
    Thành phần chính của thuốc là Clindamycin hydrochloride, thuốc được bào chế theo dạng dung dịch bôi ngoài da 1% Clindamycin hydrochloride, dạng nang hàm lượng là 75mg, 150mg cũng như 300mg, dung dịch uống hàm lượng 1% Clindamycin hydrochloride, dạng tiêm 300mg/2ml, 600mg/4ml, 900mg/6ml.
    Tác dụng của thuốc Clindamycin
    Clindamycin sở hữu thể kết liên sở hữu tiểu phần 50S của ribosom, bởi thế ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn. Thuốc cũng với tác dụng kìm khuẩn ở nồng độ phải chăng cũng như diệt khuẩn ở nồng độ cao. Vậy nên, Clindamycin được chỉ định chữa trị mụn trứng cá.
    bên cạnh đó, Clindamycin cũng được tiêu dùng trong chữa trong các trường hợp sau đây:
    • chữa nhiễm khuẩn nặng trong ổ bụng như viêm phúc mạc cũng như áp xe trong ổ bụng
    • sử dụng để chữa trị nhiễm khuẩn vết thương mưng mủ
    • Nhiễm khuẩn máu
    • chữa sốt sản,nhiễm khuẩn nặng ở tại vùng chậu hông và trục đường sinh dục nữ
    • chữa trị viêm phổi sặc và áp xe phổi, nhiễm khuẩn tuyến phố hô hấp nặng do những tạp khuẩn kỵ khí.
    >> mang thể độc giả quan tâm:
    • các thông báo nên biết về thuốc trị căn bệnh phong Clofazimin
    • Clonazepam là thuốc gì? Liều lượng cũng như cách dùng thế nào?
    Liều lượng cũng như cách tiêu dùng
    * Liều tiêu dùng đối có người lớn:
    - Dạng kem bôi ngoài da: bôi 1 lớp mỏng Clindamycin lên vùng da căn bệnh 2 lần mỗi ngày.
    - Dạng tiêm: với thể tiêm vào bắp sâu hay tiêm truyền tĩnh mạch.
    • Nhiễm trùng nặng do ký sinh trùng gram dương ái khí và ký sinh trùng yếm khí nhạy cảm: liều thường tiêu dùng là 600 - 1200mg mỗi ngày, chia thành hai - 4 lần.
    • Nhiễm trùng vô cùng nặng: thường được xác định hay nghi ngờ do Bacteroides fragilis, Peptococcus và Clostridia khác ngoài Clostridium perfringens, liều thường sử dụng là 1200 - 1700mg/ngày chia thành hai - 4 lần. lúc cần yếu có thể tăng liều lên 4800mg/ngày tiêm truyền tĩnh mạch cho các trường hợp nạt dọa tính mạng quý ông. ngoài ra, ko tiêm bắp mang liều to hơn 600mg.
    • Nhiễm trùng vùng chậu: 900mg sử dụng phương pháp nhau 8 giờ, tiêm truyền tĩnh mạch kết hợp với một kháng sinh thích hợp chữa trị tạp khuẩn hiếu khí gram âm. Duy trì điều trị trong 4 ngày tiếp và sau 48 giờ sau khi hiện trạng căn bệnh được cải thiện.
    • Nhiễm Toxoplasmose não trên người bị mắc bệnh mang nguy cơ cao do suy giảm miễn dịch: liều bình thường là 600 - 120mg tiêm truyền tĩnh mạch bí quyết nhau 6 giờ trong 2 tuần. Sau ấy tiếp diễn trị liệu bằng tuyến đường uống trong 8 - 10 tuần.
    • Viêm phổi do Pneumocystis carinii trên bệnh nhân với nguy cơ cao do suy giảm miễn dịch: sử dụng 600mg tiêm truyền tĩnh mạch cách thức nhau 6 giờ trong 21 ngày cũng như dùng 15 - 30mg uống 1 lần/ngày duy trì trong 21 ngày.
    * Liều dùng đối sở hữu trẻ em:
    chuyên dụng cho trẻ em trên 2 tuổi, với thể tiêm bắp hay tiêm truyền tĩnh mạch.
    - chữa nhiễm trùng nặng: liều thường sử dụng trong khoảng 15 - 25mg/kg/ngày và chia thành 3 - 4 lần.
    - điều trị nhiễm trùng rất nặng: liều tiêu dùng là 25 - 40mg/kg/ngày và chia thành 3 - 4 lần.
    - Liều dùng cho trẻ cũng với thể được tính bằng diện tích bề mặt thân thể, cụ thể: sử dụng 350mg/m2/ngày cho trường hợp nhiễm trùng nặng và dùng 450mg/m2/ngày cho trường hợp nhiễm trùng vô cùng nặng. ko dùng tiêm bắp lúc liều trên 600mg.
    - Nồng độ của Clindamycin trong dung dịch pha loãng để truyền không quá 12mg/ml cũng như tốc độ truyền không quá 30mg mỗi phút. không cần tiêu dùng hơn 1200mg cho 1 lần truyền chỉ cần khoảng một giờ.
    Tác dụng phụ của thuốc Clindamycin
    Thuốc Clindamycin với thể dẫn đến một số tác dụng phụ ko mong muốn, trong đấy bức xúc phụ thường thấy nhất là khô da, ỉa chảy...Do ấy, cần kịp thời gặp bác sĩ khi xuất hiện những biểu hiện thất thường.
    - Xuất hiện những bức xúc dị ứng như đỏ da, sở hữu miêu tả đau và rát ở tại vùng da tiêm thuốc. phái mạnh cũng mang thể đỏ bừng mặt và cổ, ngứa ngáy và có cảm giác rát bỏng.
    »»» Xem thông tin tuyển sinh Trường Cao đẳng y học Phạm Ngọc Thạch ««<
    - ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa như đầy tương đối, đau bụng , buồn nôn hay táo bón. Thậm chí, loét dạ dày, đi tả , ỉa chảy sở hữu máu cũng như viêm đại tràng.
    - nam giới cũng sở hữu dấu hiệu đổ mồ hôi, hạ áp huyết, trầm cảm, hôn mê, loạn nhịp tim cũng như rối loàn chức năng tim cấp.
    - những tác dụng ngoại ý muốn khác đi kèm với dùng chế phẩm tiêu dùng tại chỗ có đựng Clindamycin gồm: đau bụng, viêm da tiếp xúc, rối loạn tiêu hóa, viêm nang do tạp khuẩn gram âm, bị kích ứng, da nhờn cũng như với triệu chứng xót mắt.
    thận trọng khi sử dụng thuốc Clindamycin lúc nào?
    thông qua cuộc thăm dò cũng như nghiên cứu từ những b.sĩ Cao đẳng Y Dược Hà Nội đối bừa bãi sử dụng khi quyết định sử dụng Clindamycin nên cân nói giữa nguy cơ cũng như ích lợi mà thuốc đem lại. đặc trưng, cần xin chỉ định của bác sĩ hay dược sĩ trước lúc dùng.
    - cẩn trọng Clindamycin lúc dùng chi những người mắc bệnh với tiền sử bệnh gan cũng như suy thận.
    - Clindamycin tiêu dùng tuyến phố tiêm hay tuyến đường uống mang thể gây viêm đại tràng nặng, thậm chí dẫn đến tử vong. nếu như dùng tại chỗ với thể dẫn tới tiếp thu kháng sinh thông qua bề mặt da. nhiều tình trạng được tìm ra ỉa chảy mang máu, viêm đại tràng do dùng Clindamycin tại chỗ và toàn thân.
    - Clindamycin cất 1 chất là alcol base có thể gây bỏng và kích ứng mắt. vì thế cần thận trọng khi dùng. bên cạnh đó, giảm thiểu sử dụng Clindamycin đối với bệnh nhân bị dị ứng sở hữu thành phần của thuốc.
    - Đối với phụ nữ đang trong công đoạn mang thai hoặc cho con bú cần xin chỉ định của bác sĩ, vì tình an toàn của Clindamycin trong thai kỳ vẫn chưa được thiết lập.
    - Trong công đoạn tiêu dùng Clindamycin đặc thù là dạng thuốc tiêm hạn chế tiêu dùng bia, rượu, thuốc lá và những thực phẩm gây kích thích tâm thần khác để đảm bảo cho thuốc phát huy được hết tác dụng, ngăn chặn nguy cơ phản ứng ko mong muốn.
    Xem thêm:
    https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này