Khi bạn bận rộn

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 5/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Mọi người đều nói rằng bạn cần phải luyện tập thể dục hàng ngày, nhưng liệu bạn có thời gian hay không? Hay "Tôi làm việc cả ngày rồi. Mỗi khi có thời gian tôi chỉ muốn nằm nghỉ ngơi!"

    Luyện tập giúp cho tim bạn khoẻ mạnh, hệ thống cơ bắp rắn chắc, tránh mắc chứng béo phì và giảm bệnh tật. Luyện tập thể giúp mang lại sinh khí, sức khoẻ và giúp bạn thư thái, giải toả các cảm xúc. Không ai trong số chúng ta thực sự dành thời gian chăm sóc bản thân và luyện tập. Nhưng chúng ta phải dành thời gian luyện tập bởi vì luyện tập thể dục là yếu tố cần thiết cho sức khoẻ của chúng ta.
    Bạn có thể dự định luyện tập bộ môn thể dục nào đó mỗi khi có thời gian. Còn nếu bạn chưa biết mình sẽ làm gì, bạn có thể tham khảo một số băng đĩa hoặc sách để tìm ra được hình thức luyện tập phù hợp với bạn. Nếu bạn vừa mới sinh em bé, bạn có thể xin lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo bài tập của bạn an toàn và nhẹ nhàng mà vẫn làm chắc cơ bắp hoặc xương chậu. Tất nhiên , nếu bạn có bất kỳ vấn đề về chỉnh hình hoặc giải phẫu mà bài tập có thể gây ảnh hưởng xấu thì bạn hãy thảo luận với bác sĩ của bạn.

    Trước khi bạn tham gia một chương trình luyện tập chính, bạn hãy dành 10 tới 20 phút để thư giãn hoặc tập Yoga mỗi ngày. Cơ bắp cũng giống như trẻ con lúc ngủ, bạn cần kích thích cơ bắp từ từ trước khi "đánh thức" chúng!

    Nhưng vấn đề là làm thế nào bạn có thể luyện tập thường xuyên khi bạn phải hoàn thành công việc và chăm sóc gia đình mình. Dưới đây là một số gợi ý:

    Đi bộ hoặc chạy. Bạn có thể cùng một số mẹ khác tham gia. Nếu bạn thích, bạn có thể mang con theo cùng bằng cách địu bé hoặc đẩy xe nôi. Như vậy bạn sẽ không cần phải tìm người trông con mỗi khi bạn đi bộ.

    Đi xe đạp. Nếu con bạn lớn hơn một chút, bạn có thể cho bé ngồi vào ghế sau và cùng con thong dong. Nếu con bạn đủ lớn, bạn có thể cùng con đi xe đạp mặc dù có thể bạn phải bỏ dở buổi đi dạo giữa chừng vì bé muốn về nhà.

    Đi bơi. Bơi là một hình thức luyện tập đặc biệt tốt dành cho các bà mẹ có vấn đề về mô kết nối (do suy nhược thể chất) và cần luyện tập nhẹ nhàng.

    Luyện tập ở nhà. Nhiều bà mẹ thích luyện tập thể dục nhịp điệu theo băng hình ở nhà.

    Luyện tập trí tuệ của bạn cũng giống như luyện tập cơ thể của bạn. Bạn đã từng kết hợp tập thể dục nhịp điệu với các kỹ thuật giải toả stress chưa? Bạn hãy lặp đi lặp lại những lời nói tích cực hoặc lắng nghe những băng đĩa khích lệ tinh thần hoặc để tâm trí bạn nghỉ ngơi.

    Rick Hanson, tâm lý học lâm sàng, cùng vợ là Jan Hanson phụ trách website: www.nurturemom.com. Họ cùng với tiến sĩ Ricki Pollycove viết cuốn: A Mother's Guide to Health in Body, Mind, and Intimate Relationships. Hiện tại, họ có một con gái 12 tuổi và một con trai 15 tuổi.

    Nguồn: Family Resource

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này