Kinh nghiệm: Khi nào thai phụ nên nhập viện để sinh?

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi mecoibomap, 20/1/2015.

  1. mecoibomap

    mecoibomap Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Các thai phụ nên đến bệnh viện khi có dấu hiệu đau bụng từng cơn hoặc nước ối ra ở âm đạo.

    [​IMG]

    Chưa đến thời điểm "vượt cạn" nhưng nếu thai phụ đến bệnh viện thì thân nhân phải đi cùng và không ít phiền phức xảy ra từ đây. Chờ đợi, vật vã khiến không ít thai phụ sinh một lần thì "sợ đến già". Bác sĩ Nguyễn Ban Mai, Phó trưởng khoa Sản E Bệnh viện Từ Dũ cho biết, trong sản khoa, thời điểm chuyển dạ được tính từ lúc có chuyển dạ thật sự, tức lúc cổ tử cung mở được 2 cm. Khi chuyển dạ sinh, thông thường diễn tiến ở người sinh con so là 24 giờ và sinh con dạ là 18 giờ. Đối với người sinh con so thì mười phút đau 3 lần, có nhớt hồng âm đạo và ở người sinh con dạ cứ 10 phút đau một cơn. Tuy nhiên, không phải 100% trường hợp đều theo quy luật này.

    Nhập viện không đúng thời điểm sẽ làm người nhà và thai phụ mệt mỏi vì thay đổi môi trường, tâm lý lo lắng, chờ đợi. Trong khi đó, thai phụ cần có tâm trạng thoải mái để giữ sức cho cuộc chuyển dạ. Vì vậy, bác sĩ Ban Mai khuyên các thai phụ chỉ nên đến bệnh viện khi có dấu hiệu đau bụng từng cơn như đã nói ở trên, hoặc nước ối ra ở âm đạo dù ít hay nhiều cũng cần nhanh chóng đến bệnh viện để xác định có vỡ ối hay không.

    Sáng chủ nhật 17/11, từ 8h30 đến 11h00, bác sĩ Ban Mai sẽ có buổi nói chuyện "Những điều nên và không nên khi mang thai - sinh nở” tại Lầu 1 Hội nhà báo số 14 Alexandre de Rhodes, Q. 1, TPHCM. Ngoài việc tham dự miễn phí, các bà bầu nếu mang theo sổ khám thai còn được nhận quà tặng của ban tổ chức.

    Kim Kim
    Nguồn: vnexpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mecoibomap
    Đang tải...


Chia sẻ trang này