Khi tình địch là… osin

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi susu262, 8/4/2009.

  1. susu262

    susu262 Banned

    Tham gia:
    25/12/2008
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Khi tình địch là… osin
    (Dân trí) - Tôi đã tin anh, tin anh sẽ không bao giờ thay đổi, tin rằng trái tim anh chỉ có mình tôi, tin anh lựa chọn tôi là người phụ nữ cuối cùng trong cuộc đời. Nhưng có cái gì là tuyệt đối đâu...
    Đến với anh bằng một tình yêu chân thành, không vụ lợi, tôi gạt bỏ sau lưng tất cả những dư luận xã hội mà không dễ gì người khác đối mặt được với nó. Trước tôi anh đã trải qua một cuộc hôn nhân chóng vánh. Anh nói, đó là kết quả của những ngày tháng nông nổi, anh đã phải trả giá bằng cuộc ly hôn sau một năm chung sống.
    Ngày đó tôi mới xin được việc làm trong một công ty nước ngoài, lương tháng chẳng kém bất kể người đàn ông thành đạt nào. Tôi hoàn toàn có quyền lựa chọn, cân nhắc trong vô số người đàn ông đến với mình. Khi cưới anh, thỉnh thoảng tôi vẫn hay đùa anh đã bỏ bùa tôi. Nhưng thực lòng tôi rất yêu anh, không phải bởi vì câu mà anh hay nói với tôi: “Anh chọn em là người phụ nữ của cuộc đời mình. Em đã là người chiến thắng”.
    Ông trời không cho ai có cơ hội để lựa chọn đến lần thứ ba. Nên tôi tin rằng tôi là người người phụ nữ của hiện tại, tương lai và mãi mãi của anh. Chính vì thế, tôi hoàn toàn tin tưởng ở anh. Tôi yêu anh hơn và muốn được bù đắp cho anh sau những gì anh vấp ngã.
    Cuộc sống cứ thế trôi đi trong hạnh phúc nếu không có cái ngày anh nói với tôi rằng: “Hãy tha thứ cho anh”. Đất dưới chân tôi như rung chuyển. Anh đã phản bội tôi, phỉ báng vào niềm tin, vào tình yêu tôi dành cho anh.
    Chồng tôi không hề lầm đã lựa chọn tôi vì tôi khá tài năng và nhan sắc. Nên tình địch của tôi phải là người hơn tôi. Nên tôi càng đau khi người phụ nữ sau tôi không ai khác chính là osin mà tôi thương tình đưa về.
    Trước khi sinh con, tôi vẫn đảm đương mọi việc trong nhà. Tính nhanh nhẹn lại biết quán xuyến mọi việc trong nhà nên tôi được gia đình chồng rất yêu quý. Khi sinh đứa con đầu lòng, không phải tôi không còn sức để lo toan công việc nhà nhưng phần vì muốn toàn tâm toàn ý chăm lo cho con nhỏ, phần vì thương chồng và muốn dành nhiều thời gian hơn để bù đắp cho anh nên tôi quyết định tìm người giúp việc đáng tin cậy nhờ chia sẻ việc nhà.
    Người giúp việc của gia đình tôi là một phụ nữ đã ngoài ba mươi tuổi. Chị ta đã có chồng và 1 đứa con trai đang học lớp 6. Nghe mọi người ở quê ngoại tôi kể, chồng chị ta chơi bời, đánh đập nên mình chị phải đảm đương việc nuôi con. Tôi thương hoàn cảnh của chị và quan trọng, tôi tin chồng tôi luôn chung thủy với tôi.
    Những ngày đầu có osin, tôi thực sự cảm nhận được cuộc sống nhẹ nhàng đến nhường nào. Buổi sáng, thay vì vội vàng với việc cho con ăn và lo bữa ăn sáng cho cả nhà, tôi rảnh rang hơn để chú ý chăm chút đến bản thân. Buổi tối đi làm về cũng yên tâm hơn vì chị osin ở nhà khá nhanh nhẹn, sạch sẽ và biết việc. Thỉnh thoảng sau bữa ăn tối, vợ chồng tôi có thời gian đèo nhau ra ngoài ôn lại kỷ niệm những ngày xưa để “hâm nóng tình cảm”. Tôi cảm nhận cuộc sống thật thảnh thơi, nhẹ nhàng. Thật lòng tôi thầm cảm ơn người giúp việc nhà mình.
    Tôi đã sai và có phần chủ quan khi để mối quan hệ giữa chủ và người làm quá gần gũi.
    Trong khi tôi yên tâm với công việc ở công sở, mải mê cố gắng phấn đấu vì sự nghiệp của một người phụ nữ được coi là thành đạt, thì ở nhà, chồng tôi và osin đã vượt quá giới hạn cho phép, chà đạp lên tình yêu tôi dành cho anh cũng như lòng thương cảm mà tôi mù quáng dành cho người giúp việc.
    Không hiểu vì sức khỏe hay vì sự linh cảm của người phụ nữ mà trong tôi như có lửa đốt. Đầu tôi ong ong và quay cuồng, không thể làm việc tiếp, tôi đã bắt taxi về nhà để rồi chứng kiến tất cả. Cửa phòng ngủ bật ra. Chồng tôi và chị giúp việc đang quấn quýt, quyện vào nhau trên chiếc giường ngủ mà bao năm tháng qua, đối với tôi, là cái tổ ấm ấp ủ và nuôi dưỡng tình yêu tôi dành cho anh.
    Sự thật phũ phàng và quá bất ngờ khiến tôi không thể đứng vững mặc dù lúc đó tôi chỉ muốn xông nhanh tới họ mà đấm, mà đá, mà chửi bởi. Tôi muốn tát thẳng vào bộ mặt sở khanh, đểu giả của anh, tát thẳng vào cái kẻ mà tôi đã “nuôi ong tay áo” nhưng không thể. Tôi đã bất tỉnh vì không còn sức lực.
    Những ngày sau đó, tôi như người mất hồn, không nói không rằng. Anh và cả gia đình chồng cầu xin lòng bao dung tha thứ ở tôi.
    Một tháng trôi qua, rồi hai tháng, tôi vẫn như người vô cảm. Những lúc ôm con, tôi chỉ khóc. Đầu tôi mông lung với bao suy nghĩ ngổn ngang: Không tha thứ cho anh đồng nghĩa với việc chúng tôi không thể tiếp tục được nữa. Con tôi sẽ ra sao? Nó chưa thực sự cảm nhận được hạnh phúc mà bố mẹ dành cho nó bằng tình yêu nồng nàn của họ. Và còn mẹ chồng tôi thì sao? Bà có sống được không với sự đổ vỡ thứ hai của con mình?
    Anh dộc dạc và tiều tụy. Thượng đế có còn ban cho anh cơ hội lần thứ ba để làm lại? Nghĩ cho anh, nghĩa là tôi còn rất yêu và thương anh lắm. Nhưng nếu bỏ qua cho anh, tôi sẽ sống sao đây với nỗi ám ảnh về chiếc giường ngủ bị hoen ố?
    Cuộc đời thật trớ trêu. Vào đúng cái ngày tôi chính thức cho anh một cơ hội làm lại thì tôi nhận được tin ở quê ngoại tôi báo lên. Chồng chị ta chết không phải vì nghiện như chị ta đã từng nói mà vì HIV.
    Nỗi ám ảnh, nỗi hận trong lòng tôi chưa thực được xóa bỏ, giờ lại thêm nỗi hoang mang lo sợ. Chồng tôi, con tôi và cả chính tôi nữa đang phải đối diện với sự sống và cái chết. Không phải lỗi của tôi, cũng không phải của con tôi, mà chính là hậu quả của sự phản bội từ chính người chồng tôi đã hết mực yêu thương, tin tưởng.
    Nếu chỉ có mình tôi, chắc tôi cũng không muốn sống nữa, không muốn làm xét nghiệm hay bất kỳ một điều gì khác. Nhưng còn con tôi, còn những người thân yêu của tôi, còn bao người hy vọng vào thần hộ mệnh chiếu sáng gia đình tôi, họ mong tôi sống.
    Còn anh nữa. Những lúc bình tâm lại, tôi vừa giận lại vừa thương. Anh đang quằn quại, dằn vặt, ân hận về tất cả những gì đã gây ra cho tôi, cho con và cho gia đình. Giả dụ, nếu may mắn chúng tôi thoát được căn bệnh thế kỷ này thì cả cuộc đời còn lại, biết đâu anh sẽ không thoát ra khỏi nỗi ám ảnh này? Vì tôi biết rằng, anh vẫn rất yêu tô
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi susu262
    Đang tải...


  2. cuncun09

    cuncun09 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    kinh khủng quá. Mặc dù biết rằng ox rất yêu thương mẹ con em,mặc dù tin tưởng rất nhiều ở ox,nhưng thi thoảng nghĩ đến 1 phút xao lòng nào đó (như trường hơp trên chẳng hạn) em thấy sợ hãi thực sự... cầu trời cho mỗi người vợ,người chồng luôn có thể tỉnh táo làm chủ bản thân đê không bao giờ gia đình chúng ta gặp phải những điều đáng tiếc.
     
  3. valentina

    valentina Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/10/2008
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Không thể tin được - chị là ai??? tôi thật sự rất muốn chia sẻ với chị những nổi mất mát quá lớn này - rồi suốt cả đời chị cũng không thể bình thường được nữa - tôi giật mình nhận thấy mình đang rất tin tưởng chồng và chủ quan giống y như chị - cầu trời cho chị và bé con vẫn bình an và đang có cuộc sống tốt đẹp hơn.
     
  4. monglinh88

    monglinh88 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    12/4/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chị ơi, thật sự e ko biết phải nói gì để động viên chị đây.bởi e cũng đã từng là người giúp việc thuê cho người khác.e rất hiểu cảm giác đau khổ mà chị đã gánh phải.chắc chắn trong chị giờ đây rất căm ghét cái người mà chị gọi là osin ấy.trong câu chuyện mà chị kể nếu bắt lỗi cho một ai thì hiển nhiên là chồng và người làm của chị nhưng người gián tiếp làm tan vỡ hạnh phúc gia đình thì đó lại chính là chị.người ta vẫn thường nói cho vui miệng "đời là bể khổ" thật chất câu nói đó là một chân lý .ko ai sinh ra trên đời mà ko phải chịu khổ cả .giống như trong kinh phật có dạy tất cả mọi thứ trên đời đều phải chịu sự chi phối của luật nhân quả cả .ngày hôm nay chị phải chịu cảnh mất mát đau thương như thế nghĩa là kiếp trước hay những kiếp trước đó nữa chị đã phạm rất nhiều lỗi và kiếp này chị phải gánh.nếu như hôm nay chị ko trả nợ kiếp trước thì những kiếp sau chị cũng sẽ phải gánh mà thôi.thế nhưng đồng nghĩa với làm việc ác phải chịu tội thì làm việc lành ta cũng sẽ tạo được nhiều phước đức ko những có thể giải được nghiệp cho mình mà còn có thể giải được nghiệp cho người thân.chúc chị thân tâm an lạc, tìm được niềm vui và hướng đi cho bản thân.
     
  5. hnhdad

    hnhdad Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/11/2008
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    sao có vẻ là một câu chuyện hư cấu?
     
  6. valentina

    valentina Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/10/2008
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Mình tin đó là câu chuyên thực, nhưng qua ngòi bút một phóng viên, câu chuyện trở nên mạch lạc hơn và lời văn hay và xúc tích hơn thôi...
     
  7. Dunganh

    Dunganh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/12/2008
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    3
    Ở đời không có gì là không thể, nếu mình có tài viết văn thì có lẽ bạn cũng sẽ nghĩ như vậy về cuộc đời mình. Mình không phải là nhân vật trong bài viết trên nhưng mình cũng có hoàn cảnh tương tự, chỉ có điều người đàn ông của mình có 2 người đàn bà, mỗi người có 1 đứa con và anh lại là người lây bệnh cho người khác. Những đứa trẻ sẽ như nào khi chúng mồ côi cả cha lẫn mẹ? Cuộc sống luôn cần niềm tin và hi vọng!
     
  8. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Những người phụ nữ nhiều khi quá tự hào về những thành tích ngoài xã hội như kiếm được nhiều tiền, được thăng tiến trong công việc... Nhưng đó là những lúc họ dễ quên đi những cái gì cơ bản nhất mà Thượng Đế đã ban tặng cho họ. Họ cạnh tranh với những người đàn ông khác để chứng tỏ sức mạnh cơ bắp và trí tuệ trong khi Thượng Đế lại phú cho họ sự mềm mại và dịu dàng... Chính những lúc như vậy, những người đàn ông của họ cảm thấy mình hèn kém và là đồ thừa. Họ cần cái họ thiếu, đó là sự dịu dàng, mềm mại và cả sự yếu đuối để che chở nữa.

    Câu chuyện ở trên chỉ nói lên cảm xúc của người phụ nữ khi phát hiện rằng đã bị chồng mình phụ bạc nhưng biết đâu anh chồng chẳng đã từng nói với vợ rằng anh cần sự quan tâm chăm sóc của vợ?

    Khi một người phụ nữ quá tham công tiếc việc thì người ta thường có câu: "chồng để cho osin xài, con để osin sai, còn nhà để osin ở"
     
  9. cuncun09

    cuncun09 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    bác nói hay quá.....:rolleyes:
    lần trước nhadem cũng có bác osin đã ngoài 50,nói chắc các mẹ lại cười cho,thi thoảng thấy chòng em quan tâm dến bác ý quá,thi thoang buổi tối ngồi xemtivi ở phòng khách cùng bác ý,bỏ mặc em 1 mình trong phòng em cũng thấy ghen ghen (mặc dù biết là chồng em muốn động viên cho bác ý đỡ tủi thân)... thấy công việc trong nhà mình cái gì bác ấy cũng làm theo ý bác ấy,em nhắc nhở thì chồng emlaij bênh,thành ea em càng tức,mặc dù có nhiều chuyện không đáng nói nhưng em vẫn tỏ ra khó chịu...hichic. thấy mình cũng ích kỉ,nhưng bảo bỏ công việc xã hội mà ở nhà hẳn thì em chịu thôi. ĐÚng là phụ nữ hơi tham.
     
    Sửa lần cuối: 15/4/2009
  10. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    trời ơi, nghe bhkien phân tích thêm, tôi càng thấy lo quá, chị em chúng tôi lo lắng ngày đêm công việc cũng vì gia đình mà, huhuhu
     
  11. gabeogiaxau

    gabeogiaxau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trời ơi nghe xong mà thấy thương chị ấy quá. Cuộc sống lúc nào cũng phũ phàng nhưng vì con chị hãy cố gắng để gượng dậy để tiếp tục mà sống. TƯơng lai của chị và con chị còn đang ở phía trước. Một người chồng phản bội, 1 ông bố tồi thì có đáng để mình phải hy sinh cả cuộc đời ko?
     
  12. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    ban nen binh tinh lai hay di du lich vai ngay cho thu gian dau oc .vi quyet dinh cua ban cung co the anh huong toi con ban nua ,cho chong ban co hoi ,vi cs ai cung mac sai lam ,quan trong la ho biet sua chua la duoc ma ,nhung ban cung phai chuan bi tinh than de don nhan tat ca vi cs cuaq ban la dua con va tuong lai dang o phia truoc ,ban co cv va tuoi tre ,van con nhung dieu tot dep dang cho don ban ,hay manh me len ,
     
  13. Mẹ PhanTom

    Mẹ PhanTom Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2009
    Bài viết:
    499
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    28
    nghe mà thấy ơn ớn, chiều nay nhà em cũng đón 1 chị osin, hi vọng mọi chuyện tốt đẹp chứ như chủ top chắc em quyên sinh mất.
     
  14. me2bebibum

    me2bebibum Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/5/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mẹ nó đừng bi quan quá. quan trọng là mình phải lường trước tối đa mọi việc, ví dụ:
    1. mình lấy người giúp việc trung tuổi là tốt nhất
    2. mình tham gia cùng làm các việc nhà, đừng khoán trắng cho người giúp việc
    3. chú ý ko tạo ra các khoảng trống về không gian và thời gian quá lớn...
    4....
    trên đây là một số góp ý mong muốn chia sẻ cùng các mẹ
     
  15. training

    training Thành viên mới

    Tham gia:
    16/5/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Túm lại là nên tìm osin già cho nó lành nhỉ
     
  16. makeup_pro

    makeup_pro dạy trang điểm

    Tham gia:
    12/3/2009
    Bài viết:
    2,926
    Đã được thích:
    681
    Điểm thành tích:
    773
    lại gặp me2bebibum ở đây rồi, chuẩn bị đồ nghề sang tuần đi học đấy nhé.
    Mình thấy các tiêu chí bạn đưa ra đúng đấy, quan trọng vẫn là mình phải lường trước và có biện pháp.
     
  17. dohung

    dohung Thành viên mới

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    de osin tre trong nha ma các mẹ yên tâm được thì giỏi. giám sát chặt vào chứ, để thé làm sao được. lắp camera ma theo dõi ,camera ngụy trang có mà biết được. khéo mất chồng như chơi đấy
     
  18. nemo_tkt

    nemo_tkt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/8/2009
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tại anh tại ả tại cả đôi bên. Hiển nhiên người chồng trong câu chuyện trên rất đáng trách, tuy nhiên cũng cần xem lại vai trò của người mẹ, người vợ trong gia dình. Khách quan mà nói người vợ không phải hoàn toàn là người không có lỗi. Có thể chị đã không giành nhiều thời gian cho gia đình. Chị đã rất chủ quan khi nghĩ rằng mình có một thu nhập tốt, một công việc đáng để tự hào và tự tin với vẻ ngoài của mình. Từ đó mà đã dần ít quan tâm tới suy nghĩ, tình cảm của người chồng của mình. Đây là nguyên nhân tôi cho là phổ biến của việc ngoại tình hiện nay. Nhiều người phụ nữ đã đối phó bằng cách tìm người giúp việc có tuổi, ngoại hình kém hay luôn đề phòng, cảnh giác. Tôi nghĩ đây chưa phải là giải pháp hiệu quả và toàn diện nhất. " lạt mềm buộc chặt " theo tôi sẽ luôn là giải pháp tốt trong mọi trường hợp.
    Trở lại câu chuyện trên. Mong rằng chị và anh sẽ sớm vượt qua được câu chuyện trên. Tôi hi vọng rằng đây sẽ không phải là " căn bệnh thế kỷ " như chị nói. Cuộc sống không phải lúc nào cũng suôn sẻ, đây là thời điểm khó khăn của cả chị và anh. Nhưng chuyện gì đã qua thì xin chị hãy cho qua. Bởi vì như chính chị đã nói, chị biết anh vẫn còn rất yêu chị, chị cũng đã thấy anh ăn năn và hối hận.
    Chị ạ, chị còn yêu anh, và anh vẫn rất yêu chị. Tình cảm của 2 người là không thể chối cái. Cái cần nhất bây giờ là anh chị sống cho hiện tại và hướng tới tương lai, và nhất là lo cho cháu bé. Đừng nhắc lại chuyện đã qua, nó không giải quyết vấn đề gì mà chỉ làm khổ 2 người. Chị hãy cân nhắc mọi điều.
    Chúc chị và gia đình sức khỏe và hạnh phúc.
     
  19. cafebuon

    cafebuon Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/7/2009
    Bài viết:
    1,180
    Đã được thích:
    202
    Điểm thành tích:
    103
    Ở làng mình có 5 người con trai,trong đó 1 người có vợ cùng bị lây HIV từ 1 cô bé sv trường y.Người con trai có gia đình thì truyền bệnh cho vợ và 1 người truyền cho người yêu.Tất cả chỉ biết bị lây bệnh khi cô sv kia chết.
    Sống trên đời hok có gì là hok có thể,nếu chưa khóc thì bạn không thể lau nước mắt cho người khác.Mình hiện h cũng có con nhỏ 3 tháng lại sắp phải đi làm nên thuê ôsin là chuyện tất yếu.Cô bé mới 20 tuổi,chồng mình 31 mình cũng phấp phổng lo sợ nhưng chưa có phương án dự phòng đành sống chung với lũ và niềm hy vọng về sự chung thủy của chồng...
     
  20. buiduylong70

    buiduylong70 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/8/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi là một ông chồng, một ông bố nhưng sao mình thấy câu chuyện này cứ như là tưởng tượng ra vậy. Nói thật, chẳng có ông nào lại dại dì mà lại đi quan hệ với người giúp việc tại nhà cả. Nếu có loại đàn ông vậy thì các bà vợ bỏ mịa nó đi, tiếc làm gì cái loại đàn ông ấy. Đời các mẹ cũng chỉ còn khoảng 30-40 năm nữa là cũng tạch rồi. vài dòng chia sẻ.
     

Chia sẻ trang này