Kinh nghiệm: Khô Hạn Ở Phụ Nữ Thường Có Những Biểu Hiện Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 18/2/2023.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Khô âm đạo có thể xảy ra với phụ nữ ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhưng phụ nữ sau sinh, phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tình trạng giảm lượng dịch cũng như độ ẩm của niêm mạc âm đạo, giảm chất nhờn cổ tử cung khiến cho phụ nữ gặp nhiều vấn đề rắc rối khi quan hệ tình dục. Vậy phụ nữ khô hạn thường có biểu hiện gì? Nguyên nhân nào khiến cho nữ giới bị khô hạn? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng khô hạn ở nữ giới song với đó là một số cách khắc phục hiệu quả.

    [​IMG]

    I. Phụ nữ bị khô hạn có biểu hiện gì?

    Một số biểu hiện thường gặp khi phụ nữ bị khô hạn:

    - Vùng kín khô rát, có thể bị đau hoặc nóng khó chịu

    Vùng kín khô rát, bị đau hoặc nóng khó chịu những triệu chứng thường gặp nhất khi phụ nữ bị khô hạn. Điều này khiến chị em cảm thấy khó chịu, sinh hoạt và công việc đều bị ảnh hưởng do vùng kín “không khỏe”. Ngoài ra khô hạn còn khiến phụ nữ bị đau rát khi quan hệ và có nguy cơ dẫn đến một số bệnh lý khác.

    - Bị cảm giác ngứa âm đạo

    Đây là cảm giác khiến phụ nữ rất khó chịu và mệt mỏi. Vùng kín bị ngứa ngáy khiến họ luôn bứt rứt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và chất lượng cuộc sống, mất tự tin trong đời sống gối chăn.

    - Không đạt khoái cảm khi yêu

    Nguyên nhân là do khi chất nhờn âm đạo không bài tiết hoặc tiết ra rất ít khi yêu khiến phụ nữ bị đau rát khó chịu, từ đó cuộc yêu bị ngưng giữa chừng khiến cả hai không đạt được khoái cảm.

    - Chảy máu khi yêu

    Khô hạn không chỉ khiến phụ nữ bứt rứt, khó chịu, đau rát khi quan hệ mà thậm chí nhiều trường hợp còn khiến ấm đạo chảy máu khi yêu. Cần hết sức lưu ý nếu gặp phải triệu chứng này.
    - Hay bị viêm nhiễm vùng kín hơn

    Khô hạn khiến cho môi trường âm đạo không ổn định, niêm mạc âm đạo cũng bị yếu hơn. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển trong âm đạo gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ.

    II. Nguyên nhân khô âm đạo
    Âm đạo bị khô là một triệu chứng điển hình của mãn kinh, và theo thống kê thì 1/3 số phụ nữ đang bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ mắc phải tình trạng khô âm đạo. Sau giai đoạn chuyển tiếp này, khô âm đạo có thể xảy ra thường xuyên hơn khi người phụ nữ thực sự bước vào giai đoạn mãn kinh. Điều này khiến cho âm đạo mỏng hơn và giảm đi độ đàn hồi vốn có, hay còn gọi là teo âm đạo.

    Thông thường, âm đạo được bao phủ bởi một lớp chất lỏng trong suốt và mỏng nhẹ, và hormone Estrogen là yếu tố chính giúp duy trì lớp chất lỏng này nhằm mục đích giúp cho âm đạo luôn được dày, đàn hồi và được bảo vệ bởi những tác nhân khác. Nếu nồng độ Estrogen trong cơ thể bị giảm sút thì lớp chất lòng này cũng sẽ không còn, dẫn đến tình trạng khô âm đạo.

    Một số nguyên nhân làm giảm nồng độ hormone Estrogen trong cơ thể đó là:

    - Sinh con và cho con bú

    - Xạ trị và hóa trị trong điều trị những bệnh lý ung thư

    - Phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng trong các bệnh lý liên quan

    - Thuốc kháng Estrogen trong điều trị u xơ tử cung hay lạc nội mạc tử cung

    • Một số nguyên nhân khác gây ra khô âm đạo như sau:
    >>> Xem tiếp tại đây: Khô hạn ở phụ nữ thường có những biểu hiện gì?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


Chia sẻ trang này