Kinh nghiệm: Khoảng cách giữa các lần cho con bú thế nào thì hợp lý

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi linh781, 11/2/2015.

  1. linh781

    linh781 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/3/2014
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Khoảng cách thời gian giữa các lần cho con bú. Kinh nghiệm cho con bú hợp lý nhất. Nên chon con bú bao nhiêu lần trong ngày, bí quyết giữ khoảng cách các lần cho con bú. Mẹo cho chon bú giãn cách thời gian hợp lý. Cùng tham khảo các mẹo vặt hay này thôi.
    [​IMG]
    Cho con bú bao nhiêu lần một ngày là đủ

    Khoảng cách thời gian cho con bú hợp lý. Thường người ta cho trẻ mới sinh bú khoảng 6-7 lần trong 1 ngày đêm với khoảng cách giữa các lần cho bú là từ 3-3,5 tiếng. Về đêm, khoảng cách là 6,5 tiếng. Trong vài tuần đầu tiên, số lần cho trẻ bú có thể sẽ nhiều hơn, điều đó có tác dụng kích thích quá trình tạo sữa của mẹ.Thời gian cho con bú cần quan sát và định lượng. Ngay từ những ngày đầu tiên, người mẹ cần phải theo dõi hành vi, sự quấy khóc của trẻ để cho trẻ bú, từ đó nhằm xây dựng một chế độ cho trẻ bú tùy vào từng đứa trẻ. Một trong những biểu hiện của việc trẻ đòi ăn là phản ứng của trẻ đối với mùi sữa của mẹ, chạm má vào các vật mềm (bầu vú của mẹ), quay đầu tìm mùi sữa, há mồm ra để tìm và ngậm núm vú.

    Chế độ cho con bú thế nào là hợp lý

    Chế độ cho con bú hợp lý. Ưu điểm chính của chế độ cho con bú là giúp cho người mẹ tổ chức tốt sinh hoạt trong ngày của mình. Một số trẻ rất dễ quen với chế độ cho con bú theo giờ, một số trẻ khác lại rất khó quen. Chế độ cho trẻ bú phải mềm dẻo nhưng cũng cần có chừng mực. Hãy chuẩn bị sẵn sàng đối với những thay đổi về tâm trạng của trẻ để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Ban ngày, không nên cho trẻ ngủ quá nhiều và ăn ít bữa. Nếu trẻ ngủ nhiều hơn 5 tiếng thì cần đánh thức trẻ dậy và kiểm tra xem trẻ có bị đói hay không? Còn ban đêm không cần phải đánh thức trẻ. Nếu đói, trẻ sẽ tự tỉnh giấc.

    Xem thêm : Cách chăm sóc con
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linh781
    Đang tải...


  2. Haiauinc

    Haiauinc Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    2,538
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    98
    Thông tin rất hữu ích mình nghĩ các mẹ có con nhỏ nên tham khảo học hỏi kinh nghiệm để cho con bú đúng cách và đúng lượng sữa .
     
  3. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    giơ m mới đọc cái này
     

Chia sẻ trang này