Thông tin: Khỏe đẹp hơn với xông hơi

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi an.nguyen01, 22/5/2014.

  1. an.nguyen01

    an.nguyen01 Thành viên mới

    Tham gia:
    23/4/2014
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Một chút se lạnh vào sáng sớm, báo hiệu mùa đông đang rất gần. Bạn đã chuẩn bị gì để làm đẹp cũng như phòng chống bệnh cho bản thân và gia đình trong không khí khá lạnh của năm nay chưa?

    Bật mí cho bạn một bí mật nhỏ nhé! Xông hơi sẽ giúp cả gia đình bạn khỏe đẹp hơn trong mùa đông để tưng bừng đón giáng sinh và tết nguyên đán.

    Mùa lạnh khắc tinh của sắc đẹp và sức khỏe

    Bạn có biết tại sao vào mùa đông thể trọng tăng hơn bình thường không? Một số nghiên cứu cho thấy đó có thể là do hàm lượng vitamin D thấp trong thời tiết lạnh. Bởi vì vào mùa đông, bạn thường ăn mặc kín khi ra ngoài nên không hấp thu đủ lượng vitamin D cần thiết từ ánh nắng mặt trời. Việc thiếu vitamin D sẽ làm giảm sự phân hủy chất béo và kích hoạt khả năng lưu trữ chất béo, cho nên lượng calorie mà bạn ăn vào được tích trữ nhiều trong các tế bào mỡ, thay vì được chuyển hóa thành năng lượng.

    Đồng thời, các nhà khoa học gần đây cho biết vào mùa lạnh, mức độ hạnh phúc của bạn thấp hơn cũng dễ dẫn đến việc tăng cân một cách khó kiểm soát. Nguyên nhân là từ chất serotonin trong não bộ tiết ra ít hơn vào mùa đông nên khiến con người trầm buồn. Bệnh lí này được gọi là “nỗi buồn mùa đông” (Blues Winter). Người mang “nỗi buồn mùa đông” sau một thời gian dễ dẫn tới trầm cảm và thường ăn nhiều gấp đôi bình thường để lấy lại hưng phấn.

    [​IMG]
    Mùa đông dễ dẫn đến tăng thể trọng ​

    Hơn nữa, khi thời tiết trở nên lạnh hơn nguy cơ mắc các chứng bệnh cảm lạnh và cúm trở nên tăng cao đột biến. Thêm vào đó, tình trạng da khô, nứt nẻ cùng một số bệnh liên quan đến da cũng phát triển nhanh chóng. Vậy giải pháp tối ưu giúp giảm cân, phòng chống bệnh tật, khỏe đẹp ngay trong mùa lạnh là gì? Đó chính là liệu pháp xông hơi.

    Xông hơi là cách giảm cân tuyệt vời nhất trong mùa lạnh

    Theo các chuyên gia, xông hơi trong mùa lạnh không chỉ giúp bạn giữ ấm tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn giảm đi một lượng lớn mỡ thừa. Nếu bạn xông hơi liên tục trong khoảng thời gian từ 25 đến 30 phút, bạn sẽ tiêu hao năng lượng tương đương với 45 phút đi bộ, hoặc 25 phút vận động mạnh, ước tính khoảng 600 kcal. Duy trì xông hơi ngay tại nhà đều đặn định kỳ, bạn trung bình bạn giảm được 2-3 kg một tháng, vòng eo giảm khoảng 2-3 cm.

    [​IMG]
    Xông hơi giúp giảm cân, thon gọn vóc dáng​

    Hiệu quả giảm cân đầy ấn tượng đã khiến xông hơi trở thành một giai đoạn cần phải có trong hầu hết những quy trình giảm cân của Spa hoặc Thẩm mỹ viện. Lý do khiến cho nhiều chị em thích xông hơi để giảm cân đó là không cần buộc cơ thể phải hoạt động quá nhiều, cũng như không phải tuân theo một chế độ ăn kiêng quá khắt khe. Đặc biệt, liệu pháp này còn giúp sở hữu được vóc dáng thon gọn nhưng tránh được tình trạng sinh cơ bắp do tập luyện quá mức.

    Xông hơi còn giúp khỏe mạnh và da đẹp hơn trong mùa lạnh

    Nhiều nghiên cứu y học đã kết luận xông hơi làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh cảm lạnh và cúm. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong phòng xông, thân nhiệt sẽ tăng lên, tạo ra một trạng thái “sốt giả”. Hệ thống miễn dịch của bạn sẽ sản xuất một số lượng lớn các tế bào bạch cầu và kháng thể để loại bỏ virus và các mầm bệnh khác. Hơn nữa, xông hơi còn có thể tạo ra một giấc ngủ sâu hơn, cơ thể được thư giãn, phục hồi phục hồi toàn diện, giảm hoàn toàn các triệu chứng bệnh “nỗi buồn mùa đông”.

    [​IMG]
    Xông hơi giúp ngủ ngon, phòng chống bệnh tật trong mùa lạnh​

    Đồng thời, liệu pháp độc đáo này còn loại bỏ tối đa chất thải ẩn chứa dưới bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Quá trình tuần hoàn máu, tái tạo collagen cũng được thúc đẩy trong và sau khi xông hơi giúp cho làn da trở nên sáng mịn và hồng hào hơn. Kết hợp cùng sản phẩm dưỡng da hoặc kem giảm cân, bạn chắc chắn nhanh chóng sở hữu ngoại hình như ý.

    Nguồn: vienmy.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi an.nguyen01
    Đang tải...


  2. kagome

    kagome

    Tham gia:
    13/11/2012
    Bài viết:
    10,044
    Đã được thích:
    2,605
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Khỏe đẹp hơn với xông hơi

    Mùa này em có thể xông hơi tại nhà hihi!!!! Nóng quá :D
     
  3. bogshop01

    bogshop01 www.bongshop.vn

    Tham gia:
    5/1/2013
    Bài viết:
    1,324
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: Khỏe đẹp hơn với xông hơi

    Xông hơi vào mùa hè không thích hợp lắm nhỉ
     

Chia sẻ trang này