Không Biết Mua Đồ Chơi Gì Cho Nhóc 2 Tuổi ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi choicungtre, 6/6/2017.

  1. choicungtre

    choicungtre Cung cấp thực phẩm sạch

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Các ông bố bà mẹ thường phức tạp hóa rằng: phải mua cho con những bộ đồ chơi thật nhiều chức năng điện thử: như nhạc, hát, nhảy .... để thu hút trẻ, để cho trẻ một món đồ chơi thật hiện đại, thật sành điệu.

    Trước khi chúng ta đi vào bảng phân tích về “ NHỮNG ĐỒ CHƠI PHÙ HỢP THEO TỪNG ĐỘ TUỔI ” thì xin các bậc cha mẹ hãy nhớ một nguyên tắc tiên quyết khi chọn đồ chơi cho trẻ đó là: “GIỮ MỌI THỨ ĐƠN GIẢN ”. Tại sao lại như vậy? Bởi những thứ đồ chơi điện tử tự động có thể làm được rất nhiều thứ sẽ ngăn cản sự phát triển trí tuệ của trẻ, không khuyến khích trẻ vận động. Chính những loại đồ chơi này sẽ giết chết sự sáng tạo và trí tưởng tượng của những đứa trẻ. Những chú Robot biết đi, biết nói, biết đánh nhau có thể sẽ làm cho trẻ thích thú và hào hứng nhưng trẻ sẽ làm gì trong khi chơi với con Robot ấy ngoài việc bật và tắt nút điều khiển. Những thứ ô tô tự đi, những cô búp bê biết hát và biết cười, tất cả sẽ làm cho trẻ trở nên lười vận động. Chính vì thế, hãy nhớ nguyên tắc của chúng tôi: “GIỮ MỌI THỨ ĐƠN GIẢN ”.

    Bạn không chắc chắn về việc chọn đồ chơi như thế nào là phù hợp và tốt nhất cho đứa trẻ của bạn? Sau đây là những lời chỉ dẫn của chúng tôi về những đồ chơi phù hợp theo từng độ tuổi:

    + 0 – 6 tháng: Giai đoạn này, những đứa trẻ sơ sinh thường bị mê hoặc bởi sự di chuyển, âm thanh và hình ảnh đen trắng đơn giản. Chúng đang khám phá cơ thể của mình, hoạt động với sự phối hợp của tay và mắt, vươn tới và nắm đồ vật. Đồ chơi phù hợp với lứa tuổi này là bất cứ thứ gì mà chúng có thể nắm, vuốt, sờ, kéo , đá, ép hoặc lắc.

    + 6 – 8 tháng: Giai đoạn này, trẻ lớn hơn. Vì thế, chúng có thể giữ được những đồ chơi nhỏ. Chúng đang tìm hiểu về nguyên tắc: nguyên nhân và kết quả, thích lặp lại các hoạt động để làm chủ các hoạt động đó. Chúng cũng thích chuyển đồ vật từ tay này sang tay khác, thích bỏ đồ vào và lấy đồ ra từ các đồ chứa.

    + 8 – 18 tháng: Đây là độ tuổi mà trẻ bắt đầu thấy được kết quả của một số hành động, tự quyết định mục đích hành động của mình và tự thực hiện một số hành động để tạo ra kết quả mà trẻ đã đoán trước. Chúng cũng bắt đầu làm quen với kích thước, hình dạng và không gian. Những đồ chơi phù hợp với trẻ ở gian đoạn này bao gồm: những đồ chơi đẩy/kéo, những hình khối, những chiếc nhẫn xếp chồng, những trò chơi phân biệt về hình dạng, ( lọc các đồ chơi phù hợp của litle tikes ).

    + 18 – 24 tháng: Trẻ bắt đầu thích chơi những trò chơi ứng dụng, trò chơi đồ hàng. Đây là thời điểm thích hợp để cha mẹ giới thiệu cho trẻ những bộ đồ chơi như: những chú búp bê, những bộ quần áo, bộ đồ chơi nhà bếp, những chiếc xe ô tô đồ chơi.

    + 2 – 4 năm: Trẻ em học rất nhiều về các kiến thức xã hội và thích chơi những trò chơi ứng dụng, trò chơi đồ hàng. Những trang trại thu nhỏ, những ngôi nhà, những chiếc bếp ăn sẽ là đồ chơi thích hợp cho trẻ trong giai đoạn này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi choicungtre
    Đang tải...


Chia sẻ trang này