Khác: Không Làm Xét Nghiệm Sàng Lọc Trước Sinh, Mẹ Hối Hận Khi Sinh Con Bị Dị Tật

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi support6, 1/9/2017.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    Những ngày gần đây, trên một hội kín trên mạng, các mẹ bầu xôn xao trước chia sẻ của một mẹ về việc cô không may sinh con bị dị tật chỉ vì không làm sàng lọc trước sinh. Điều đáng buồn là, căn bệnh của con cô hoàn toàn không có thuốc chữa, đồng nghĩa với việc bé sẽ đồng hành cùng nó suốt đời.

    Trao đổi với người viết bài, chị Đặng Ngọc cho biết khi đi khám thai và siêu âm hàng tháng, các bác sĩ đều không phát hiện ra dấu hiệu gì bất thường. Vậy nên, cô hoàn toàn yên tâm sinh bé. Việc bé bị dị tật, chỉ sau khi sinh, cô mới được biết.

    “Con em sinh ra bị suy hô hấp, giảm trương lực cơ, không khóc. Chân phải có một đoạn không xương, tay vẩy về đằng sau... Khi đi khám ở bệnh viện huyện thì bệnh viện chuyển ra Bệnh viện nhi Hải Phòng. Con điều trị khoảng 20 ngày ở đây thì ra viện nhưng 3 ngày sau thì nhập viện cấp cứu lại vì bị viêm phổi nặng. Sau đó, con được chuyển ra bệnh viện Nhi trung ương. Tại đây, bác sĩ yêu cầu làm xét nghiệm điện não đồ, xét nghiệm nhiễm sắc thể... Kết quả là con nhà em bị Hội chứng Edwards, không chữa được. Đây là lần đầu tiên em nghe về căn bệnh của con. Trước đó, em hoàn toàn mù tịt thông tin. Điều mà em buồn nhất, đó là bác sĩ bảo em rằng bệnh này có thể phát hiện ra bằng các xét nghiệm sàng lọc trước sinh như doube test vào tuần thai 12 và triple test vào tuần thai thứ 16. Nếu như em biết sớm, em có thể có sự chuẩn bị tốt hơn và có sự lựa chọn cho bản thân và con”, Đặng Ngọc nuối tiếc khi chia sẻ về quá trình phát hiện ra bệnh của con.

    [​IMG]


    Chia sẻ của Đặng Ngọc khiến rất nhiều mẹ bầu hoang mang

    Hội chứng Edwards là gì?

    Đọc tiếp: http://lamchame.vn/hai-phong-khong-...h-me-hoi-han-khi-sinh-con-bi-di-tat-1904.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


Chia sẻ trang này