Thông tin: Không Nên Cho Trẻ Sử Dụng Các Thiết Bị Di Động 1 Giờ Trước Khi Ngủ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Steba, 9/1/2019.

  1. Steba

    Steba Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/8/2018
    Bài viết:
    615
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    VTV.vn - Các chuyên gia của Anh đã đưa ra khuyến cáo: Các bậc cha mẹ không nên cho con trẻ sử dụng các thiết bị di động 1 giờ trước khi đi ngủ.
    Cụ thể, khuyến cáo cho rằng cha mẹ nên có hành động và thái độ quyết liệt với thời gian sử dụng điện thoại thông minh cũng như các thiết bị điện tử của con mình. Cha mẹ nên cho con tham gia các hoạt động khác như tập thể dục hay dành thời gian trò chuyện cùng con.

    Đồng thời, các bậc cha mẹ cũng nhận được lời nhắc nhở rằng họ nên hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị di động cho mục đích giải trí của bản thân.

    Các chuyên gia cũng đưa ra thêm một loạt bằng chứng khoa học về những ảnh hưởng từ việc dành nhiều thời gian sử dụng các thiết bị điện tử: "dán mắt" vào màn hình của thiết bị điện tử quá lâu có thể mắc phải các triệu chứng trầm cảm, trong đó mất ngủ chính là một biểu hiện rõ ràng nhất.

    Tiến sĩ Max Davie cho biết việc dừng sử dụng tất cả các thiết bị điện tử ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ là một quy tắc hợp lý. Lý do là bởi đi ngủ là một quá trình sinh lý, liên quan tới việc tiết ra chất melatonin trong cơ thể, việc sử dụng các thiết bị di động trước khi đi ngủ 1 giờ có thể gây ảnh hưởng tới quá trình đó. Ánh sáng màu xanh phát ra từ màn hình các thiết bị điện tử sẽ làm trì hoãn, thậm chí làm ngừng quá trình giải phóng melatonin từ tuyến tùng trong cơ thể, khiến đồng hồ sinh học bị ảnh hưởng và chúng ta sẽ khó có thể đi vào giấc ngủ hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Steba
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    Mình cũng đồng ý với ý kiến của chủ topic, vừa nguy hiểm lại vừa khó tắt đi để bé đi ngủ. Nhiều lúc muốn lấy điện thoại tắt đi để bé đi ngủ mà cứ cầm đt lên là bé lại khóc
     

Chia sẻ trang này