Không Quá Khó Để Giúp Tóc Mọc Nhanh

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Trần Thị Diễm Phương, 11/7/2017.

  1. Trần Thị Diễm Phương

    Trần Thị Diễm Phương Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/9/2015
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang suy nghĩ về một mái tóc dài với các kiểu uốn, thắt bím hoặc để xoã thật xinh xắn, duyên dáng? Nhưng sự thật là bạn cũng buồn rầu vì tóc của bạn mọc rất chậm hoặc có vẻ như không dài ra thêm chút nào. Những chia sẻ hữu ích dưới đây của MocTocNhanh.net hy vọng sẽ giúp bạn thấy rằng không quá khó để giúp tóc mọc nhanh nếu như bạn hiểu được nguyên nhân cũng như tìm được những giải pháp tốt nhất cho mái tóc của mình.

    [​IMG]

    Không quá khó để giúp tóc mọc nhanh như ý muốn

    Mái tóc của một người là một trong những dấu hiệu để nhận biết tình trạng sức khoẻ của người đó. Chắc chắn bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt, đầy sức sống khi bạn thực sự khoẻ mạnh và ngược lại mái tóc của bạn trông có vẻ xơ xác, đổi màu, rụng nhiều khi bạn đang có vấn đề với sức khoẻ của mình.

    Thông thường, tình trạng thiếu chất do ăn kiêng hoặc ăn thiên về một nhóm chất nào đó khiến cơ thể nói chung và mái tóc của bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng. Chế độ ăn kiêng thiếu chất béo sẽ khiến tóc bạn mỏng và xỉn màu, kém bóng bẩy. Trong khi thực đơn hàng ngày thiếu chất đạm sẽ làm tóc bạn mọc chậm, thiếu sức sống. Thiếu các vitamin sẽ làm tóc không bóng và dễ gãy rụng.

    Điều này cho thấy, thói quen sinh hoạt, ăn uống ảnh hưởng rất nhiều tới mái tóc của bạn. Vậy giải pháp trước tiên giúp tóc mọc nhanh là bạn cần chú ý hơn tới việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu không những tốt cho cơ thể mà còn là điều kiện cơ bản giúp tóc mọc nhanh như mong muốn. Chỉ cần chú ý tới điều này, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự thay đổi của mái tóc một cách rõ rệt.

    [​IMG]

    Dinh dưỡng tốt giúp tóc mọc nhanh

    Theo các chuyên gia nghiên cứu, trung bình mỗi năm tóc dài ra thêm khoảng 15 tới 20 cm. Thế nhưng điều này có thể thay đổi tuỳ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc tóc của mình. Phương pháp chăm sóc đúng cách sẽ giúp tóc mọc nhanh hơn đấy. Việc ít chăm sóc tóc hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc nhiều hóa chất, thường xuyên thay đổi kiểu tóc sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ của tóc, khiến tóc không đủ thời gian hồi phục, tiếp thêm sức sống. Do vậy việc đảm bảo các loại dầu gội, các chất dưỡng tóc đúng thành phần tin cậy là điều cần thiết không những giúp tóc của bạn khoẻ mạnh mà còn giúp tóc mọc nhanh.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số thông tin sẽ giúp tóc mọc nhanh mà bạn nên biết để cải thiện mái tóc của mình như mong muốn:

    1. Dinh dưỡng tốt cho tóc
    Kẽm và sắt được biết đến là hai chất tốt nhất giúp tóc mọc nhanh. Sau kẽm và sắt, các chất béo và các vitamin A,C, D, E, K cũng đóng vai trò quan trọng giúp tóc khỏe, thêm sức sống. Chất béo tốt nhất giúp tóc mọc nhanh phải kể đến là omega-3 có trong cá biển. Như bạn thấy, cho dù bạn đang ăn kiêng nhưng để giúp tóc mọc nhanh thì luôn nhớ chọn chế độ ăn khoa học, đủ nhóm dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung bằng thuốc bổ vitamin nếu bạn có xu hướng ăn uống thiếu chất và thực đơn kém phong phú.

    [​IMG]

    Chăm sóc tóc đúng cách để giúp tóc mọc nhanh

    2. Loại bỏ stress
    Sự căng thẳng, mệt mỏi làm rối loạn quá trình mọc tóc, bạn có thể nhận thấy khi cơ thể bị stress. Các kết quả nghiên cứu cho thấy tóc dường như mọc chậm và xấu hơn khi bạn chịu đựng stress thường xuyên. Vì vậy, hãy cố gắng tránh xa stress sẽ giúp tóc mọc nhanh không ngờ đấy.

    3. Nâng niu suối tóc
    Các việc uốn, nhuộm hay duỗi quá thường xuyên sẽ bị coi như là cách hành hạ tiêu cực tới mái tóc của bạn. Để kiểu tóc suôn thẳng tự nhiên là lựa chọn tốt nhất giúp tóc mọc nhanh và khỏe mạnh. Những kiểu kiểu búi, cột hay kẹp tóc quá chặt suốt ngày cũng khiến chất dinh dưỡng không lưu thông đến tóc. Tốt nhất là bạn nên xõa tóc khi ngủ và sử dụng lược răng to, thưa để chải tóc, tránh chải tóc ngay sau khi gội đầu.

    4. Massage da đầu
    Thường xuyên massage da đầu và có phương pháp chăm sóc da đầu khỏe mạnh để kích thích máu lưu thông tốt, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, đẩy nhanh tốc độ mọc tóc. Bạn có thể thực hiện massage da đầu ngay sau mỗi lần gội nhằm lưu thông máu và kích thích giúp tóc mọc nhanh.

    [​IMG]

    5. Cắt tóc thường xuyên
    Điều cuối cùng để giúp tóc mọc nhanh nghe có vẻ hơi lạ là cắt tóc thường xuyên. Với suy nghĩ tóc mọc chậm thì không nên cắt thực sự là sai lầm. Thật ra, nếu cắt các phần tóc xơ, chẻ ngọn dưới đuôi thường xuyên, bạn sẽ tạo điều kiện để tóc mọc nhanh hơn. Đây giống như một tác nhân kích thích khi bạn thực hiện việc cắt tỉa sau 6 - 12 tuần.

    Trên đây là một số chia sẻ giúp tóc mọc nhanh hơn mà bạn có thể áp dụng. Hy vọng bạn sẽ có được mái tóc dài, khoẻ mạnh chỉ trong một thời gian ngắn.

    Nguồn: MocTocNhanh.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Thị Diễm Phương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này