Không vượt đèn đỏ

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi huongchi2000, 14/3/2008.

Tags:
  1. huongchi2000

    huongchi2000 Banned

    Tham gia:
    20/2/2008
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các bạn, mình nghĩ chúng ta không ít thì nhiều cũng đã từng vượt đèn đỏ.Vì có những đường nhỏ mà không có công an đứng, ai cũng chạy mà mình đứng lại một mình sợ người ta nói chắc đứa này nó bị khùng, không có công an cũng đứng lại.Mình viết bài này để thành lập một hội, đó là hội quyết tâm không vượt đèn đỏ dù đường vắng khi đèn đỏ, dù không có công an.Mình đã rút được một số kinh nghiệm.Khi vượt đèn đỏ tâm lý người vượt sẽ chạy mau vì sợ nhiều khi công an đứng đâu đó mà không thấy, như thế sẽ rất nguy hiểm. Người đi đúng đèn xanh phía bên kia thì cứ nghĩ bên đèn đỏ sẽ đứng lại, không ngờ bên kia lại vượt đèn đỏ thế là tai nạn xảy ra. Bản thân mình cũng gặp trường hợp sau: Đi trên đoạn đường không lớn lắm, tới đèn đỏ mình dừng lại, thì phía sau một xe chạy vù lên xém đâm vào xe mình.Ông ta cứ tưởng mình vượt đèn đỏ như bao người. Điều đó cho thấy ý thức của người dân mình rất thấp ,làm như vậy xã hội không thể nào tiến bộ được, vì như thế cảnh sát giao thông sẽ có cơ hội làm tiền, tai nạn xảy ra ngày càng nhiều...Chúng ta là những mầm xanh, hy vọng của đất nước, chúng ta không thể để nếp sống của chúng ta ngày càng đi xuống như vậy.Kinh nghiệm cho thấy nơi nào đèn đỏ dù không có công an, mà có vài người đứng lại, tâm lý người đến sau cũng sẽ đứng lại. Vậy tại sao chúng ta không là những người đứng lại đầu tiên, để làm gương cho người khác, và cũng đem lại an toàn cho chính mình và người xung quanh.Chính những cái nhỏ sẽ làm nên những cái lớn,khi chúng ta nghĩ nhiều người phạm quá một mình mình làm cũng chẳng có ích gì, nhưng nghĩ như thế thì sai thật rồi, chỉ cần mỗi người biết ý thức và tham gia, thì kết quả thu được sẽ rất lớn.Mời các bạn xem câu chuyện sau đây
    Có một người lái xe buổi tối, lái qua một ngã tư đường, lúc ấy đèn vàng đã chuyển thành đèn đỏ, anh ta nghĩ rằng chắc không có xe, thế là tăng tốc vượt qua, kết quả là bị cảnh sát thổi còi, thật xui.

    Cảnh sát hỏi anh ta: “Anh không nhìn thấy đèn đỏ sao ?”

    Anh ta đáp: “Có thấy.”

    Cảnh sát lại hỏi. “Vậy thì tại sao anh vượt đèn đỏ ?”

    Anh ta trả lời: “Bởi vì tôi không nhìn thấy anh.”

    Suy tư:
    Có người nói đèn xanh đèn đỏ quan trọng hơn cảnh sát giao thông; lại có người nói cảnh sát giao thông quan trọng hơn đèn xanh đèn đỏ...

    Người nói đèn xanh đèn đỏ quan trọng là người biết chấp hành luật lệ giao thông, là người có ý thức trách nhiệm cao, họ sống và làm việc bằng lý trí và con tim yêu mến; ngược lại, người cho rằng cảnh sát giao thông quan trọng hơn, nên thường hay vượt đèn đỏ khi không có cảnh sát giao thông chốt ở đó, những người theo quan niệm này thường là vô kỷ luật, không có ý thức và sống hình thức bên ngoài.

    Đèn giao thông xanh đỏ vàng là đại diện cho luật đi đường, đại diện cho chính phủ, tuân giữ luật giao thông là yêu nước yêu người, giới luật được lập ra không phải để con người mất tự do, nhưng nó giúp cho con người sống có trách nhiệm và được bình an, mà chỉ có những người nào biết tuân giữ luật thì mới cảm nhận được giá trị của lề luật mang lại, còn nếu không thì đối với họ đó là một điều thật đáng ghét, còn bạn thì sao? bạn cảm thấy lề luật có cần thiết cho con người không?
    mình mong nhiều bạn sẽ tham gia kế hoạch không vượt đèn đỏ này của mình, nếu bạn nào tham gia liên lạc với mình qua nick nguoibantriky2000
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongchi2000
    Đang tải...


  2. Hienhaquyen

    Hienhaquyen Thanh Hà - Quang Anh

    Tham gia:
    19/4/2006
    Bài viết:
    1,191
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    tớ tham gia (nick cotam79) . Hãy ý thức ko vượt đèn đỏ , vì cuộc sống của mình của mọi người và cả để noi gương để dậy con cái nữa .
     
  3. Trần Thanh Tú

    Trần Thanh Tú Banned

    Tham gia:
    22/2/2008
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Minh cũng tham gia, vì không chỉ đơn giản là không vượt đèn đỏ, mà là tấm gương cho con noi theo . Có một lần, cháu nhà mình kể chuyện: " hôm nay ở lớp cô giáo dạy con về luật giao thông, con đứng lên thưa cô: con thưa cô, hôm nọ bố con đi vượt đèn đỏ ạ" . Mình cảm thấy xấu hổ quá, và từ đó không bao giờ vượt đèn đỏ nữa . :(
     
  4. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Mình ko bao giờ vượt đèn hay làm trái luật,đơn giản là vì mình nghĩ tới trách nhiệm với những người quanh mình,cho dù có nhưng người nói,nhìn,suy nghĩ là mình HÂM !
     
  5. Thảo Anh_02

    Thảo Anh_02 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/10/2007
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18

    Tớ tham gia với, hành động không vượt đèn đỏ rất đáng để mọi người bắt chước nhau, tớ chưa bị công an tuýt còi bao giờ cả (trộm vía), bởi cứ đèn vàng là dừng lại rôi.:mrgreen:
     
  6. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Vượt đèn đỏ khi không có công an là chuyện ...nhỏ như con thỏ ! Nhưng nó lại là một dấu hiệu cho một biểu hiện lớn : Tính vô kỷ luật ở không ít người VN, nó cũng giống như chuyện xếp hàng ( chỉ xếp hàng 1 ! ) ngay cả ở những nơi như siêu thị, bưu điện... cũng có rất nhiều người xem chuyện xen ngang là ...tự nhiên, và điều này được sự ủng hộ ngầm của các cô thâu ngân hay nhân viên bưu điện ( vì cho đó không phải là trách nhiệm của mình ) trong khi nếu ở nước ngoài, ngay cả trong một cửa hàng bán bánh mì hay bán tạp hóa, mà bạn chen ngang thì người bán ( thu ngân) sẽ từ chối giao dịch và yêu cầu bạn xếp hàng cái đã !
    Nhưng, để tập được thói quen dừng khi đèn đỏ ( thậm chí ngay ở các quãng đường vắng - không có xe nhiều và dĩ nhiên không có công an ) hay chịu khó xếp hàng thì lại không đơn giản chút nào, và cần phải được nhắc nhở và làm gương từ những người làm bố mẹ, từ các thày cô một cách thường xuyên để con cái, các em HS ý thức được bằng sự tự trọng chứ không phải bằng tiếng còi của công an hay bóng dáng các vị này !
     
  7. littlemoon

    littlemoon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/2/2008
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Mình cũng luôn tôn trọng luật giao thông đèn vàng là dừng lại luôn . Thậm chí nếu ngã tư lớn thì dừng lại từ lúc đèn đếm ngược báo còn 1s . Nhưng hôm vừa rồi khi đến ngã tư thì đèn vàng, mình dừng lại . Bỗng đằng sau có 1 cái ô tô đâm nhẹ vào đuôi xe của mình thậm chí bánh trước ô tô còn chờm lên chân mình . Đáng lẽ người có quyền bực mình đúng không ạ ? Nhưng khi mình còn đang bàng hoàng cả người thì lái xe đã hạ kính xuống chômg sang ghế bên để thò đầu ra chửi mình té tát "Con điên, đang đi ai bảo dừng lại" ? Mà ông ta thì rất ra dáng 1 người nhiều tiền (tất nhiên rồi) và có vẻ cũng có học . Buồn quá chả buồn nói lại nữa ( buồn quá nên không thấy chân đau mấy về nhà mới thấy đau) Nhưng thôi kệ mình cứ đúng luật mà làm phải không các bạn ?
     
  8. Mẹ Hồng An

    Mẹ Hồng An Thành viên Hội Quảng Ninh

    Tham gia:
    29/11/2007
    Bài viết:
    1,691
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Em cũng tham gia hội này với , vì em bị 1 lần vượt đèn ... vàng mà cũng mất toi 100k nên thôi từ giờ rút kinh nghiệm ko đi đâu mà vội, muộn thì đã muộn rồi nên ko dại để mất tiền oan . Nhưng lôĩ cua em là em bị oan thật, đó là em em để ý đèn xanh nó vẫn chỉ ở số 1 gì đó nên chưa chuyển đèn vàng nên cố đi tiếp vì muộn giờ làm mà nhưng vẫn bị tóm em bực mình cũng cãi nhưng cãi với CA thì vân...... mất tiền
     
  9. MeCop

    MeCop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/3/2006
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    123
    Chia buồn cùng bạn . Mình cũng vài lần dừng lại đèn đỏ và bị xe đằng sau đâm vào đuôi xe máy rồi . Mình vẫn thường xuyên dừng lại khi gặp đèn đỏ và đôi khi cả đèn vàng nữa vì nhiều khi thấy đèn vàng mình đã đi chậm lại rồi . thế là bị xe đằng sau vượt cố tông vào đuôi xe . Lắm lúc thấy cũng bực mình lắm .
     
  10. Hienhaquyen

    Hienhaquyen Thanh Hà - Quang Anh

    Tham gia:
    19/4/2006
    Bài viết:
    1,191
    Đã được thích:
    139
    Điểm thành tích:
    103
    hội không vượt đèn đỏ đâu rồi, đây là 1 phần để dậy con đấy
     
  11. EnCon

    EnCon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/8/2007
    Bài viết:
    1,320
    Đã được thích:
    358
    Điểm thành tích:
    123
    Có em có em đươi !Tuổi nhỏ làm việc nhỏ,tùy theo sức của mình
     
  12. SuSu_ThuThuy

    SuSu_ThuThuy Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    24/12/2007
    Bài viết:
    2,563
    Đã được thích:
    1,981
    Điểm thành tích:
    863
    Một người có quyền vượt ngã tư khi đèn xanh, bởi khi đèn đỏ, chính người này phải dừng lại để nhường quyền vượt ngã tư cho người khác.
    Đạo đức xã hội và pháp luật không cho phép một người thực hiện một quyền không phải của mình, người vượt ngã tư đèn đỏ bị coi như đã có hành vi chiếm đoạt quyền sử dụng đèn xanh của người khác :D
     
  13. meco2congai

    meco2congai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/6/2008
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Bé nói thế thì bố chắc chắn k bao giờ dám vượt đèn đỏ nữa đâu. Trẻ em rát trong sáng phải k bạn?
     
  14. Mẹ Bống Hằng Nga

    Mẹ Bống Hằng Nga Thành viên mới

    Tham gia:
    18/9/2007
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ôi trời ôi,
    Mình đã từng vượt đèn đỏ một lần khi rất vội và ngượng hết cả người vì con bé con nhà mình ngồi đằng trước xe gào lên "sao mẹ vượt đèn đỏ", trước sự chứng kiến của rất nhiều người xung quanh. Thế là từ đó không bao giờ mình vượt đèn đỏ nữa.
    Thế mà có một lần, không vượt đèn đỏ vẫn bị công an giơ gậy lên gọi vào. Mẹ cháu lên giọng "này nhé, tôi không vượt đèn đỏ đâu nhé". Chú công an từ tốn, "Vâng, chị không vượt đèn đỏ, nhưng cứ vào đây". Hóa ra là lúc đó nhập nhoạng tối, mẹ cháu không bật đèn. Thế là đi toi 100k.
     
  15. Duc Ming

    Duc Ming Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/10/2007
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Hành vi vượt đèn đỏ chứng tỏ ý thức kém của người, đồng thời cũng thể hiện sự thiếu tôn trọng luật pháp và thiếu tôn trọng những người xung quanh. Tớ cũng không vượt đèn đỏ, thấy đỏ là dừng luôn.
    Có nhiều hôm, đứng chờ đèn xanh ở ngã tư mà thấy có nhiều người cứ len len xe máy của mình lên trước, chiếm chỗ đứng trước, mặc dù các xe đằng trước đã đứng rất sát nhau rồi, tự nhiên thấy người này sao mà bon chen thế, chắc chắn trong cuộc sống hẳn luôn luôn muốn giành phần hơn về mình , không cần biết đến những người khác.
    Ở nước ngoài, người dân họ có dân trí cao, lại có ý thức tôn trọng pháp luật nên việc vượt đèn đỏ dường như chả bao giờ có.
    Ở VN, gần đây còn có hiện tượng thanh thiếu niên vẽ graphiti ở trên các bức tường công cộng nhưng các nhà chức trách cũng vẫn làm ngơ, người dân chỉ nhìn rồi đi qua. Nhưng tớ biết ở một thành phố ở Hà Lan, khi phong trào vẽ graphiti mới chớm phát triển thì người ta đã ngăn chặn ngay, hễ có hình vẽ graphiti nào trên tường là họ lại quét sơn lại ngay . Lý do không chỉ là việc các hình vẽ graphiti đó làm bẩn các bức tường công cộng mà vì, nếu cứ để các hình vẽ vô tổ chức đó để công chúng nhìn thấy thì họ sẽ dần hình thành nên trong đầu ý thức nổi loạn, thiếu trật tự và sẽ dẫn tới việc thiếu tôn trọng quy định và pháp luật, xã hội sẽ có nhiều tội phạm hơn. Và khi ấy, cứ hễ có hình graphiti trên tường là họ lại sơn lại, sơn xong thì bọn kia lại vẽ, vẽ lại sơn. Cứ như vậy trong vòng 2 tháng thì không còn thấy graphiti nữa .
    Thiết nghĩ, việc không tuân thủ đèn giao thông cũng vậy, nếu nhiều người cùng không tuân thủ sẽ dần dần tạo ra suy nghĩ thiếu tôn trọng pháp luật trong công chúng, xã hội sẽ mất trật tự và tội phạm sẽ nhiều hơn.
    Vậy, các bố mẹ cùng nhau không vượt đèn đỏ, để dần dần ý thức tốt này được lan rộng ra hơn trong xã hội nhé .

    Thanks chủ topic nhé .
     
  16. Nga Bống

    Nga Bống Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    14/3/2006
    Bài viết:
    2,376
    Đã được thích:
    1,061
    Điểm thành tích:
    773
    :mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen:
     
  17. Tuan_Nghia

    Tuan_Nghia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/5/2008
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đây rồi, hồi trước chưa có vợ thì đi hay vượt đèn đỏ lắm, nhưng từ khi BX có bầu đến giờ thì đi đứng rất tử tế, hiện giờ thì có thêm cu tí nữa nên càng cẩn thận hơn, hi hi. Và ko bao giờ vượy đèn nữa
     
  18. langtutrist

    langtutrist Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/6/2008
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cho nhà cháu tham gia với a. Vượt đèn đỏ + lấn đường phải quy vào tội cướp...đường ạ. Nhà cháu bị chửi + suýt bị đâm xe nhiều lần rồi ạ, vì cái tội không vượt đèn đỏ (cứ số 2 nhấp nháy là nhà cháu rà phanh rồi). Có lần đường tắc, nhà cháu không chịu lấn đường thế là có bác đi sau lấn trái lên chửi:(tục tĩu) đi ngu như nhợn, phải vượt lên chứ bla bla bla... Trai thanh, gái lịch, có tiền, có địa vị, chức tước... nhưng khi ra đường là phơi bầy hết ấy mà. Cho nên nhà cháu kết luận : Xã hội này đang thừa văn hóa mà thiếu... văn minh.
     

Chia sẻ trang này