Kinh nghiệm: Khu Di Tích Lịch Sử Trường Dục Thanh

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trekking52hz, 25/2/2023.

  1. trekking52hz

    trekking52hz 52Hz - Trekking Cùng Những Người Bạn Độc Thân

    Tham gia:
    12/10/2022
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trường Dục Thanh Phan Thiết là 1 trong ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ra đời thời điểm đầu thế kỷ 20, là nơi mà người người trẻ tuổi Nguyễn Tất Thành từng dạy học khi mới tròn 20 tuổi.

    Trường Dục Thanh Phan Thiết – nơi quản trị Hồ Chí Minh từng dạy học
    ngoài những bãi tắm biển đẹp ở Mũi Né, những đồi cát hay cung đường Bàu Trắng thì Phan Thiết còn ít nhiều điểm đến ấn tượng mà bạn nên một lần ghé thăm. Một trong các số đó là trường Dục Thanh – ngôi trường mà quản trị Hồ Chí Minh từng dạy học thuở sinh thời.

    Trường Dục Thanh Phan Thiết nằm tại làng Thành Đức. Hiện tại là ADD số 39, đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết. Với vị thế nằm cạnh bên bờ sông Cà Ty, nơi này có không gian bình an, hiền hòa, mang đậm dấn ấn phong cách thiết kế cổ kính vượt thời gian.

    [​IMG]

    Ngược về lịch sử vẻ vang hàng trăm ngàn năm kia, trường Dục Thanh do những sĩ phu yêu nước ra đời vào năm 1907. Mục đích của việc lập trường là để hưởng ứng trào lưu Duy Tân tại Trung Kỳ. Đặc biệt quan trọng, nơi đây còn nơi mà quản trị Hồ Chí Minh (Nguyễn Tất Thành) từng dạy học trước lúc ra đi kiếm đường cứu nước.

    Theo lịch sử vẻ vang đánh dấu, Nguyễn Tất Thành khi ấy là thầy giáo trẻ nhất từng dạy học ở đây, khi vừa tròn 20 tuổi. Ngoài dạy môn Quốc Văn & Hán Văn, người thầy trẻ còn dạy thêm tiếng Pháp & môn thể dục.

    ngày nay, trường Dục Thanh biến thành điểm đến lựa chọn phải kiểm tra in khi đi Phan Thiết không chỉ có vì nét xinh cổ kính mà còn vì nơi đây lưu giữ những kỷ vật có tuổi đời lên tới mức hàng thế kỷ.


    vẻ đẹp cổ kính của trường Dục Thanh
    Đến thăm trường Dục Thanh Phan Thiết, du khách như du hành thời gian trở về các năm vào đầu thế kỷ 20. Ngôi trường hiện lên với nét trẻ đẹp không tân tiến, bình yên. Từ ngoài cổng, bạn đã sở hữu thể nhìn thấy nếp nhà đầy rêu phong hiện hữu giữa khung cảnh làng quê nữ tính.

    [​IMG]

    Cả thế kỷ đã qua đi nhưng công trình xây dựng này vẫn giữ nguyên nét xinh phong cách xây dựng thuở lúc đầu. Ngôi trường được quy hoạch với 2 nhà gỗ lớn & những hạng mục khác bé nhiều hơn. Trong đó, 1 ngôi nhà dùng để làm phòng học với đầy đủ bảng đen, bàn ghế của giáo viên. Phía sau phòng học là Ngọa Du Sào – nơi tiếp khách quý, luận thơ & bàn việc trong trường.

    lân cận phải gian phòng học là Nhà Ngư. Đây là khoanh vùng nội trú của học sinh and thầy giáo khi tham gia học tập tại trường Dục Thanh Phan Thiết. Đối với hệ thống giáo dục ngày nay, trường Dục Thanh xưa kia có thể thiếu thốn tương đối nhiều. Tuy vậy cách bố trí & bố trí trường học biểu thị đc cái tâm, cái tầm của những người thầy.

    có lẽ rằng ai đi Đi Phượt Phan Thiết cũng nên một lần ghé thăm trường Dục Thanh. Ngôi trường với khoảng không xanh mát, nhiều cây trồng hoa lá được chăm chút cảnh giác. Ở đây hiện vẫn còn đấy gốc khế trăm tuổi mà cụ Nguyễn Thông trồng lúc Ra đời trường. Hàng thế kỷ trôi qua, gốc khế vẫn tươi tốt, hoa lá um tùm.

    Ghé trường Dục Thanh Phan Thiết, du khách còn đc chiêm ngưỡng những hiện vật gắn bó với người người trẻ tuổi Nguyễn Tất Thành năm xưa. Chính là bộ giường bác từng ngũ, là nghiên mài mực, là bộ kỉ bác ngồi, là tráp văn thư & tất cả những đồ dùng đơn sơ, đơn giản khác.

    Mọi thứ được giữ gìn, yêu thương and chăm chút tỉ mẩn. Chính vì như vậy dù có lạc hậu vẫn thật sạch sẽ, tinh tươm. Đến đây, du khách vừa có thời cơ tìm hiểu về lịch sử Thành lập và hoạt động trường, vừa được kiểm tra in một không gian hết sức thân cận, cổ kính.


    Kinh nghiệm khám phá trường Dục Thanh
    ngày này, trường Dục Thanh là điểm đến chọn lựa đc nhiều du khách mếm mộ khi vi vu Phan Thiết. Chi tiết, trường Open từ 7 giờ sáng đến 17 giờ chiều từng ngày. Bạn không phải bận tâm về giá vé tham quan Trường Dục Thanh. Vì du khách đc không tính tiền trọn vẹn khi đến đây.

    [​IMG]

    du khách nếu có nhu cầu thuê chỉ dẫn viên để biết thêm về ngôi trường này, về lịch sử dân tộc & những mẩu chuyện thu hút sẽ trả phí 200.000 đồng. Giá thành này bao hàm việc tham quan cả bảo tàng Hồ Chí Minh.

    ngày nay, di tích Trường Dục Thanh Phan Thiết biến thành gia sản lòng tin của người Bình Thuận. Nơi này ý nghĩa sâu sắc khổng lồ so với những thế hệ trẻ về tình yêu quê nhà and sự nghiệp học hành. Một trong những bài viết share kinh nghiệm đi Phan Thiết của du khách bốn phương, ngôi trường này luôn xuất hiện như một điểm đến nhất định phải kiểm tra in.

    Khi tham quan trường Dục Thanh Phan Thiết, du khách cần xem xét một vài nét cần thiết sau đây:

    • Nên giữ gìn trật tự, không làm ồn gây tác động đến bầu không gian chung của trường.

    • Không tự ý sờ vào những hiện vật hoặc di chuyển hiện vật đc lưu giữ sau đây

    • Không đc vẽ hay viết lên tường, hiện vật hay bất cứ thứ gì trong những địa điểm tham quan.

    • Không giẫm đạp cỏ trong khuôn viên, lòng tin giữ gìn lau chùi sạch sẽ, không vứt rác

    • Không mang đồ ăn, thức uống vào bên trong khuôn viên trường
    Một tinh thần dù nhỏ nhất của công ty cũng đóng góp thêm phần bảo đảm an toàn, giữ gìn cho ngôi trường này luôn luôn sạch đẹp, an toàn & cổ kính mãi theo thời gian. Bởi nơi đây không chỉ là một trường học thông thường mà còn là nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm đẹp về vị thân phụ già thương cảm của dân tộc.

    #truongducthanh52hz #truongducthanhphanthiet52hz #truongducthanhodau52hz #52hz #trekking52hz #xuantien52hz

    Xem Thêm:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trekking52hz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này