Thông tin: Khu Du Lịch Núi Tản Viên - Nơi Có 3 Ngôi Đền Cực Linh Thiêng Dịp Đầu Xuân

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Như Thuần 1998, 10/1/2020.

  1. Như Thuần 1998

    Như Thuần 1998 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/11/2019
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nhắc tới Ba Vì thì mọi người thường nghĩ ngay đến những trang trại bò sữa với quy mô lớn... Cũng không hề sai, tuy nhiên thì vẫn chưa đủ. Ba Vì còn nổi tiếng với những khu di tích lịch sử, mà tiêu biểu là núi Tản Viên... Hơn nữa, núi Tản Viên có 3 ngôi đề rất thiêng: Đền Hạ, đền Trung và đền Thượng. Và là điểm đến tuyệt vời cho dịp đầu xuân năm mới 2020 đấy! Hãy cũng tôi tìm hiểu về khu du lịch núi Tản Viên nhé....

    1. Núi Tản Viên ở đâu?
    Đầu tiên chúng ta cần biết: khu du lịch núi Tản Viên nằm trên địa bàn hai xã Minh Quang và Ba Vì. Ngôi đền thờ Đức Thánh Tản Sơn Tinh - vị thần đứng đầu trong bốn vị thần "bất tử" của người Việt. Đó là Thánh Tản Viên, Thánh mẫu Liễu Hạnh, Thánh Gióng, Thánh Chử Đồng Tử.

    [​IMG]
    Núi Tản Viên

    Khu di tích thờ Tản Viên Sơn Thánh núi Ba Vì được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia tại Quyết định số 02/2008/QĐ-BVHTTDL ngày 21/2/2008

    2. Khu du lịch núi Tản Viên có gì hay?

    Đền Thượng

    Đi du lịch núi Tản Viên bạn có thể đi theo đại lộ Thăng Long. Đi qua địa phận các quận huyện Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Ba Vì. Và đi thẳng theo lối đi khu du lịch Khoang Xanh, đến cây xăng Tản Lĩnh rẽ trái, đi tiếp đến vườn Quốc gia Ba Vì. Sau đó rẽ trái, đi khoảng 10km là đến cổng đền Thượng.

    [​IMG]
    Đền Thượng Tản Viên

    Lễ hội tại đền Thượng được tổ chức vào Rằm tháng Giêng hàng năm. Nơi đây thu hút hàng chục ngàn lượt khách trong nước và Quốc tế về tham quan. Đồng thời nghiên cứu những giá trị văn hoá của cha ông để lại.

    Đền Hạ

    Đền Hạ cũng đi theo hướng đền Thượng nhưng đến vườn Quốc gia Ba Vì ko rẽ trái mà đi thẳng đến cầu Đá Chông rồi rẽ trái khoảng 3,4km là đến đến Hạ.

    [​IMG]
    Đền Hạ Tản Viên

    Đền Hạ có ba dãy nhà ngang, nhiều hạng mục lớn như cổng Tam quan, Đại bái, Tiền tế, Hậu cung, nhà thờ Mẫu. Đền có hai pho tượng Hộ pháp dáng oai phong, tay cầm giáo trấn giữ hai bên. Trên mái cổng Tam quan có lưỡng long chầu nguyệt, hai tầng, tám mái đao cong, lợp ngói ri.

    Đền Trung

    Đền Trung cũng đi theo hướng Thượng nhưng đến vườn Quốc gia Ba Vì ko rẽ trái mà đi thẳng đến cầu Đá Chông. Rồi rẽ trái khoảng 3,4km là đến đến Hạ, sau đó đi tiếp khoảng 4,5 km nữa thì đến đền Trung.

    [​IMG]
    Đền Trung núi Tản Viên

    Đền Trung có kiến trúc kiểu chữ Tam, là biểu tượng của sự bền vững. Hậu cung của đền đặt ba pho tượng Tam vị Thánh Tản Viên. Trong cung, gian giữa bài trí tượng bốn vị quan ở tư thế đứng, mũ áo cân đai chỉnh tề. Đứng hai bên đối diện nhau, biểu thị bốn vị đại thần trấn ở bốn cung Đông, Tây, Nam, Bắc. Bên phải Đền Trung còn có dãy nhà ba gian gọi là Đền Lang nay Đền Lang Mẫu, bên trong đặt ngai thờ bà Ma Thị. Trước Đền Lang là một ngôi nhà thờ Phật.

    Đền Trung là ngôi đền có vị thế đẹp nhất trong các ngôi đền thờ Tản Viên ở sườn Tây núi Ba Vì.

    [​IMG]
    Tượng phật tổ

    Hơn nữa, núi Tản Viên còn rất gần các khu du lịch như: Khu du lịch Long Việt, Khoang Xanh Suối Tiên, Vườn quốc gia Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà,... Còn gì tuyệt vời hơn nếu đi đền lễ xong ra khu du lịch giải trí dịp đầu xuân!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Như Thuần 1998
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này