Kinh nghiệm: Kinh Doanh Cửa Hàng Điện Nước Hiệu Quả Như Thế Nào Sau Mùa Dịch

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuantmtsg, 9/8/2021.

  1. xuantmtsg

    xuantmtsg Mỹ phẩm

    Tham gia:
    30/9/2020
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Kinh doanh các thiết bị điện nước đang được nhiều người đầu tư phát triển với mong muốn mang lại lợi nhuận cao. Vậy làm sao để kinh doanh với lãi cao? Sau đây mình sẽ cung cấp kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng điện nước hiệu quả sau mùa dịch này nếu bạn có ý định kinh doanh lại.

    [​IMG]

    1. Khảo sát thị trường

    Khi bắt đầu mở cửa hàng, bạn cần tìm hiểu lý do tại sao muốn bắt đầu kinh doanh đồ điện nước.

    Khảo xem trên thị trường khu vực xung quanh có đối thủ cạnh tranh nào, họ đang kinh doanh dòng sản phẩm nào, giá cả, cách thu hút khách hàng ra sao,... từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân.

    Phân tích những xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng ở thời điểm trong và sau khi dịch kết thúc, để đưa ra phân khúc bán hàng chính xác.

    2. Vốn mở cửa hàng

    Tùy từng mục đích, quy mô kinh doanh, mặt hàng đang bán, số lượng sản phẩm mà chúng ta sẽ có sự sẵn sàng về vốn to nhỏ khác nhau. Hãy định hình quy mô shop của mình là gì, mình muốn kinh doanh theo mô hình lớn hay chỉ đơn giản là một shop nhỏ. Tất cả đều ảnh hưởng đến vốn đầu tư của bạn.

    3. Lựa chọn địa điểm

    Vị trí kinh doanh tại đường lớn giúp việc tiếp cận khách hàng và tiêu thụ sản phẩm trở nên tốt hơn. Mặt bằng tốt thường là mặt tiền đường lớn, có nhiều xe lưu thông qua lại và địa chỉ rõ ràng.

    4. Chọn hàng và nguồn hàng

    Hiện tại, danh mục các danh mục sản phẩm điện nước được phân chia theo công năng, nhà cung cấp.

    Tìm nguồn hàng điện dân dụng là một trong những việc quan trọng nhất khi bạn muốn mở cửa hàng. Bạn có thể nhập hàng từ chợ đầu mối, nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, các công ty phân phối, nhập hàng nước ngoài,...

    5. Xây dựng kênh bán hàng

    Tổng hợp từ kinh nghiệm kinh doanh thiết bị điện nước thành công của những người đi trước thì các chiến lược tiếp thị mà bạn có thể sử dụng là:


    -Kinh doanh tại cửa hàng: Đặt tên cửa hàng, làm biển hiệu, tổ chức các chương trình tặng quà,...


    - Bán hàng trên các kênh online: Lập website riêng để giới thiệu chi tiết về giá bán, cách sử dụng các thiết bị điện nước, cách mua hàng, đổi trả hàng,...

    6. Quản lý

    Sử dụng thêm phần mềm bán hàng để tối ưu quy trình bán hàng hơn, quản lý hàng tồn xuất nhập chính xác. Hỗ trợ quản lý khách hàng để chăm sóc dễ dàng. Đồng thời còn giúp báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh.

    Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng điện nước giúp bạn có thể thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh của mình hiệu quả sau khi mùa dịch kết thúc. Từ đây, bạn có thể lên trước được kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh trước. Chúc các bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuantmtsg
    Đang tải...


Chia sẻ trang này