Kinh nghiệm: Kinh Doanh Mô Hình Quán Cafe 100 Triệu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi BardeliAcademy, 30/5/2022.

  1. BardeliAcademy

    BardeliAcademy Thành viên Uy Tín

    Tham gia:
    15/4/2022
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Làm sao để kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu? Nhiều người muốn mở một quán cà phê nhưng thiếu nguồn lực để kinh doanh. Khoảng 100 triệu VNĐ thì có kinh doanh được không? Cùng xem Bardeli Academy chia sẻ về điều này nhé!

    Tìm hiểu về mô hình quán cafe 100 triệu
    Với diện tích khoảng 25-35 m2 và khoảng 20-30 khách hàng là tất cả những gì cần thiết để một quán cafe nguyên chất hoạt động hiệu quả. Bàn ghế của quán cafe nên nhỏ gọn và thấp nhằm tiết kiệm tối đa số lượng chỗ ngồi. Bạn nên chi 10 đến 15% tổng đầu tư ban đầu dành cho việc đầu tư không gian mặt bằng và đồ nội thất chẳng hạn như bàn và ghế.

    Cách phân bổ ngân sách cho mô hình quán cafe 100 triệu

    Với ngân sách khoảng 100 triệu thì nên đầu tư 1 quầy pha chế nhỏ với các trang thiết bị cần thiết. Để tránh cảm giác chật chội, nội thất của mô hình quán 100 triệu không cần phải trang trí lộng lẫy, chỉ cần đơn giản là đủ.

    Có thể bạn quan tâm: kinh nghiệm setup quán cafe tiết kiệm lên đến 30% chi phí ban đầu
    Cách phân bổ ngân sách cho mô hình quán cafe 100 triệu
    Lựa chọn mô hình quán cafe 100 triệu
    Nếu bạn biết cách đưa ra ý tưởng và phân bổ nguồn ngân sách hiệu quả, thì mô hình kinh doanh quán cà phê 100 triệu VNĐ đem về lợi nhuận rất lớn.

    Những mô hình quán cafe nhỏ như cafe cóc, cafe vintage, cafe mang đi… đều là những lựa chọn tốt cho khoản đầu tư 100 triệu VNĐ.

    Để mở quán cafe, bạn chỉ cần một số tiền tối thiểu để chi tiêu cho tất cả các trang thiết bị và thuê nhân viên v cũng như một số tiền bổ sung cho phí dịch vụ, quảng cáo và tiếp thị.

    Sau đây là bảng phân tích chi phí liên quan để kinh doanh mô hình quán cafe với 100 triệu VNĐ:

    • 20 – 30 triệu đồng Việt Nam cho tiền thuê mặt bằng cho 5-6 tháng.

    • 15 – 20 triệu VNĐ sẽ được dùng để thiết kế và trang trí.

    • 15 – 20 triệu VNĐ cho việc đầu tư trang thiết bị.

    • 8 – 10 triệu VNĐ mua vật liệu.

    • 10 – 15 triệu VNĐ chi phí thuê nhân viên.

    • 5 triệu VNĐ chi phí phát sinh
    Tham khảo ngay chi phí setup quán cafe nhỏ
    Chọn thuê mặt bằng cho mô hình quán cafe 100 triệu
    Thuê một địa điểm trong sáu tháng tới bạn chỉ mất khoảng 20% – 30% sô vốn ban đầu, tương đương 20 – 30 triệu VNĐ. Do chi phí thấp, loại hình kinh doanh này chỉ có thể được triển khai ở những con hẻm vắng người qua lại. Không gian quán chỉ có khoảng 25m2 đến 40m2.

    Mô hình kinh doanh quán cafe 100 triệu

    Ngay cả khi bạn không có một vị trí đẹp, bạn vẫn có thể thu hút khách hàng bằng cách cung cấp đồ uống chất lượng cao, dịch vụ xuất sắc và giá cả hợp lý.

    Trang trí nội thất quán cafe 100 triệu VNĐ
    Giai đoạn này, bạn nên đầu tư lựa chọn đồ nội thất thanh lý, bạn có thể giảm chi phí và giữ ngân sách cho phần này ở mức hoặc dưới 15 – 20 triệu VNĐ.

    Ví dụ, bạn có thể phải trả tiền để mua sơn tường hoặc lát lại sàn, mua những thứ trang trí nhỏ, hoặc mua giấy dán tường hoặc băng dính để tự thiết kế.

    Kinh doanh mô hình quán cafe 100 triệu không nên quá chú trọng vào nội thất cao cấp

    Tuy nhiên, bạn nên xác định rõ phong cách của quán trước khi bắt đầu thiết kế, tìm hiểu các cách trang trí trên mạng và thiết kế chúng trước khi triển khai.

    Chi phí liên quan đến việc mua thiết bị mới
    Mặt khác, bạn sẽ cần khoảng 15 – 20 triệu VNĐ nếu bạn muốn mở một quán cà phê với kinh phí 100 triệu đồng.

    Có thể sử dụng máy xay sinh tố với chức năng ép nước trái cây, sử dụng quạt đa năng làm mát, tủ lạnh, cốc nhựa để tiết kiệm chi phí.

    Nguyên vật liệu pha chế
    Chất lượng đồ uống của quán cafe liên quan trực tiếp đến từ chất lượng của các nguyên vật liệu được sử dụng trong quá trình pha chế. Do đó, 10% tổng số vốn, tương đương 8 -10 triệu VNĐ, phải dành cho việc mua nguyên liệu cho đồ uống trong thực đơn.

    Cách tính chi phí thuê nhân viên khi mở mô hình quán cafe 100 triệu

    Chi phí thuê nhân viên
    Việc tự học pha chế thông qua các chương trình đào tạo chuyên nghiệp với học phí chỉ khoảng 5 triệu đồng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên. Đây là một bước quan trọng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể theo thời gian.

    Hơn nữa, các quán cà phê nhỏ giúp bạn dễ dàng tự lo liệu việc chuẩn bị; tất cả những gì nó cần là một số nghiên cứu và thực hành nghiêm túc để trở nên thành thạo.

    Ban đầu quán có thể không bận lắm nên bạn chỉ cần thuê một nhân viên là được. Hai tháng đầu, bạn nên dự trù 10 triệu đồng, đây là mức lương hiện tại của nhân viên phục vụ.

    Nếu bạn là người mới thì xin mời tham khảo bài viết: Quy trình các bước setup quán cafe hiệu quả cho người mới bắt đầu
    Mở quán cafe với kinh phí 100 triệu kèm theo chi phí phát sinh
    Không có gì lạ khi các chủ quán cà phê phải đối mặt với các khoản chi phí bổ sung như hóa đơn tiền điện và tiêu thụ nước. Việc bổ sung thêm 5 triệu VNĐ vào quỹ này sẽ đảm bảo rằng bạn có thể phản ứng nhanh chóng trong trường hợp có sự cố, cho phép cửa hàng tiếp tục hoạt động và gây được thiện cảm từ khách hàng.

    Phần mềm quản lý giúp tiết kiệm chi phí cho mô hình quán cafe 100 triệu

    Bạn cũng sẽ cần phần mềm quản lý ngay từ đầu nếu bạn muốn quán cafe của mình hoạt động trơn tru nhất.

    Phần mền quản lý cho phép khách hàng gọi món và thanh toán tại bàn, đảm bảo quán có thể tiếp tục hoạt động dù chỉ có một nhân viên trực. Phần mềm quản lý chỉ tốn khoảng một vài trăm nghìn một tháng nên hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí hơn khi thuê thêm nhân viên.

    Vì vậy, Bardeli Academy khuyên bạn nên đầu tư phần mềm quản lý ngay khi quán đi vào hoạt động.

    Ngoài ra, để tiết kiệm ngân sách hơn bạn nên thuê đơn vị setup quán cafe trọn gói chuyên nghiệp như Bardeli Academy. Bạn sẽ được nhiều lợi ích như được tư vấn mô hình kinh doanh cafe từ A – Z phù hợp với ngân sách của mình.

    Trên đây là cách phân bổ ngân sách cho mô hình quán cafe 100 triệu VNĐ chi tiết nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự tin đầu tư mở một quán cafe với ngân sách thấp. Chúc bạn thành công.

    #bardeliacademy #quancafe100trieu #setupquancafe

    Nguồn tham khảo: https://bardeli.vn/mo-hinh-quan-cafe-100-trieu.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BardeliAcademy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này