Kinh nghiệm: Kinh Doanh Phụ Kiện Điện Thoại - Làm Giàu Không Khó

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 27/10/2020.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bán phụ kiện điện thoại di động là một công việc kinh doanh dễ bắt đầu hơn so với việc bắt đầu kinh doanh bán điện thoại di động cao cấp. Giá của một chiếc iPhone hoặc một chiếc điện thoại thông minh ngoài thị trường có giá rất cao. Giá phụ kiện điện thoại ít nhiều hơn so với điện thoại. Vì vậy nếu họ đã chịu bỏ ra cái giá lớn để mua điện thoại thì tiền để họ mua thêm phụ kiện điện thoại là không đáng kể.

    Cùng theo dõi những kinh nghiệm kinh doanh shop phụ kiện điện thoại dưới đây để thành công bạn nhé:

    Kinh nghiệm mở shop phụ kiện điện thoại

    1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh

    [​IMG]


    Cần có kế hoạch cụ thể để phát triển cửa hàng phụ kiện điện thoại

    Nếu bạn chuẩn bị bắt đầu kinh doanh phụ kiện điện thoại, hãy đảm bảo rằng bạn đã có trong đầu một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo cùng với tầm nhìn rõ ràng về tương lai của doanh nghiệp. Để lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện điện thoại cho cửa hàng của mình Bạn cần nắm rõ những điều sau:


    Tầm nhìn: Bạn cần có tầm nhìn đặt mục tiêu cho doanh nghiệp, biết mình đang ở đâu và sẽ làm gì để phát triển cửa hàng của mình trong tương lai sắp tới. Điều này sẽ làm tăng sức mạnh ý chí của bạn và giúp bạn kinh doanh suôn sẻ.


    Thị trường mục tiêu: Bạn cần đảm bảo rằng cửa hàng của mình đang trong một thị trường hoàn hảo và nhắm đúng đối tượng khách hàng.


    Hoạt động: Xây dựng và hoạt động doanh nghiệp một cách hợp pháp và suôn sẻ nhất có thể. Lưu giữ tất cả hồ sơ về doanh thu bán phụ kiện và tiền lương trả cho các nhân viên, để có thể tìm cách mở rộng và phát triển cửa hàng


    2. Phân tích thị trường

    Có rất nhiều đối thủ để cạnh tranh trên thị trường kinh doanh phụ kiện điện thoại như: Thegioididong, FPTShop, Viettel Store, Nguyễn Kim,... Tuy nhiên bạn đừng lo sợ vì thị trường kinh doanh điện thoại rất rộng và số người có nhu cầu muốn mua phụ kiện điện thoại ngày càng cao, nên luôn có chỗ để bạn phát triển kinh doanh.


    Bạn nên lựa chọn kinh doanh các nguồn hàng ở thị trường ngách như: ốp lưng, công cụ chụp ảnh, chống nước, chống rơi, sạc dự phòng hoặc sạc không dây và giới thiệu sản phẩm hoặc tính năng mới chưa có sẵn.


    3. Vị trí để mở cửa hàng phụ kiện điện thoại

    [​IMG]


    Vị trí cửa hàng nên đặt ở nên đông người qua lại và có ít cửa hàng cạnh tranh bán phụ kiện điện thoại

    Vị trí cửa hàng là vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp đang kinh doanh phụ kiện điện thoại. Đối với cửa hàng phụ kiện điện thoại diện tích cửa hàng không cần quá lớn, bạn có thể thuê một nơi ở trung tâm mua sắm hoặc mở một cửa hàng nhỏ trang trí thật đẹp ngay tại nơi đông người qua lại, giao thông thuận lợi.


    Lưu ý bạn nên chọn ở nơi ít có cửa hàng cũng đang bán phụ kiện điện thoại cạnh tranh với mình, việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn và thuận lợi hơn.


    4. Đăng ký giấy phép kinh doanh

    Bạn cần xin giấy phép kinh doanh để mở shop phụ kiện điện thoại và thực hiện đúng đầy đủ các yêu cầu pháp lý khác. Việc bạn đáp ứng đủ yêu cầu pháp lý về việc kinh doanh sẽ đảm bảo cho việc phát triển lâu dài ở tương lai.


    5. Tìm nguồn hàng phụ kiện điện thoại

    [​IMG]


    Nguồn hàng phụ kiện điện thoại có thể dễ dàng tìm được

    Bạn cần tìm nguồn hàng điện thoại có thể nhập với số lượng lớn, có thể 200 cái một lần. Bạn có thể đến các đại lý lớn bán phụ kiện điện thoại hoặc tham gia vào các nhóm hội về thanh lý phụ kiện điện thoại hay cửa hàng, biết đâu vào một ngày đẹp trời bạn sẽ tìm được một nguồn hàng lớn chất lượng. Tuy nhiên điều này rất hiếm, thông thường phụ kiện điện thoại được nhập từ Quảng Châu, Trung Quốc giá rất rẻ nhưng thường là hàng nhái kém chất lượng.


    Nếu bạn muốn nhập hàng tồn kho tại nước ngoài chính hãng hãy xem các chợ trực tuyến như Alibaba hoặc IndiaMart. Hàng chính hãng tuy giá cao nhưng chất lượng lại rất tốt bạn sẽ không lo bị khách phàn nàn do hàng lỗi kém chất lượng.

    6. Tạo liên kết với khách hàng

    [​IMG]


    Thu hút và kết nối khách hàng qua các kênh mạng xã hội để họ trở thành khách hàng trung thành của cửa hàng


    Tạo danh sách liên hệ với khách hàng đã mua hàng bằng cách yêu cầu số điện thoại hoặc địa chỉ email sau khi khách hàng mua hàng tại cửa hàng, hoặc trên các kênh mạng của bạn. Sử dụng danh sách này để thông báo cho khách hàng về các phụ kiện mới, chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

    Qua những chia sẻ trên mong các bạn sẽ có cái nhìn tổng thể về ngành kinh doanh phụ kiện điện thoại. Từ đó để việc kinh doanh đạt hiệu quả nhiều hơn
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này