Kinh nghiệm: Kính Mát Phi Công - Lựa Chọn Đơn Giản Nhưng Tinh Tế!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi sfluv95, 11/8/2016.

  1. sfluv95

    sfluv95 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/7/2016
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    18
    Không có thứ gì cổ điển mà vẫn phong cách và đậm chất nam tính như kính mát phi công
    [​IMG]
    Có một lý do khiến ta yêu thích và trở nên nam tính hơn với phong cách kính mát mang tính biểu tượng này, được thiết kế ban đầu bởi Ray-Ban cho các phi công máy bay chiến đấu của Mỹ trong năm 1937. Cáctròng kính hình giọt nước mắt lớn cho phép phi công nhìn xuống bảng điều khiển trong khi vẫn được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Và thanh chắn rộng nổi bật bên trên của gọng kính với một mục đích thực tế trong buồng lái oi ả - hạn chế những giọt mồ hôi ra mắt trong khi các phi công bắn hạ máy bay địch.

    Trong khi kính mát phi công vẫn là một sản phẩm chủ yếu của các phi công hiện nay, nó cũng đã trở thành một biểu tượng thời trang cho những người dân muốn trở nên phong cách và nổi bật với một cặp kính mát đúng chuẩn. Vấn đề là phong cách phi công đã phát triển kể từ khi xảy ra thế chiến thứ hai và bây giờ người tiêu dùng phải đối mặt với hàng loạt các biến thể của kính mát phi công với nhiều mẫu mã và màu sắc. Để giúp bạn có thể chọn một cặp kính phi công tốt nhất, tôi đã nói chuyện với Gary Black, chủ sở hữu của Black Optical ở Tulsa, OK. Gary đã cho tôi những tóm tắt về những điều bạn nên tìm kiếm khi chọn một kính mát phi công để sử dụng hàng ngày. Chúng tôi sẽ thảo luận về các phong cách khác nhau và các vật liệu làm nên kính mát phi công ngày nay từ ống kính đến gọng kính giúp bạn bảo vệ mắt khỏi tia UV gây hại và độ bão hòa màu tốt nhất để bạn có thể nhìn thấy tốt hơn và tuyệt vời hơn cho dù bạn đang bay trên bầu trời xanh bao lã hoặc chạy về nơi thôn quê hoang dã.

    Kính mát phi công phong cách

    [​IMG]
    Hình giọt nước mắt lớn. Đó là kính mát phi công cổ điển. Nếu bạn đang mua một kính mát phi công vì bạn muốn khai thác vào di sản phong phú, có chỉ số octan cao của nó, sau đó đi với nó. Trên cơ sở chức năng, hình giọt nước mắt lớn giúp bạn bảo vệ vùng mắt tốt và hoàn thiện nhất khỏi ánh sáng mặt trời. Trong khi Gary khuyên rằng đừng nên mua hàng dựa vào nguyên tắc "các gọng kính nhất định đối với một số khuôn mặt", ông không đề cập rằng nếu bạn có một khuôn mặt dài hơn, kính mát phi công hình giọt nước mắt sẽ có tác dụng không mong muốn - làm cho khuôn mặt của bạn trông dài hơn và hơi biến dạng

    [​IMG]
    Kiểu hàng hải. Đây là loại kính mát phi công có vẻ vuông vức hơn so với hình giọt nước và sẽ bạn khác biệt so với kính mát mà các phi công đang mặt. American Optical nổi tiếng với các tròng kính mát phi công kiểu hàng hải này. Đây là một hình dạng lý tưởng cho những người đàn ông với khuôn mặt dài hơn.

    [​IMG]


    Thể thao. Nếu bạn có một lối sống năng động, thích thể dục thể thao và bạn muốn mang kính mát phi công khi đi xe đạp hoặc chạy, hãy xem thử các loại kính mát phi công thể thao của một số công ty đang đặt ra. Kính mát phi công thể thao có cạnh dưới vuông vức, nhưng các tròng kính rộng hơn, cho phép kính có thể bao quanh vùng mắt của bạn nhiều hơn, giúp cản tia sáng từ mặt trời nhiều hơn. Bởi vì kính mát phi công thể thao vuông vức ở phía dưới, nó sẽ không nặng về phần trước như kính mát phi công cổ điển.
    Các vật liệu của kính mát phi công

    [​IMG]
    Kim loại. Các kính mát phi công cổ điển được làm bằng một khung kim loại với màu đồng hoặc màu bạc. (Thực tế thú vị: các gọng kính mát phi công ban đầu từ Thế chiến II đã được làm bằng vàng 12k). Kính mát phi công với gọng bằng kim loại khá nặng, nhưng chúng được làm ra để chịu lực tốt và giúp bạn trong bảnh hơn.

    [​IMG]
    Nhựa. Nếu bạn đã có nhiều kính mát thời trang, nhưng vẫn muốn giữ lại một kính mát phi công cổ điển, hãy thử dòng kính mát phi công bằng nhựa mới. Nó có hình dáng của kính mát phi công, nhưng nhìn hoàn toàn khác. Gọng kính dày hơn gọng kính mát phi công kim loại cổ điển, khiến bạn có một phong cách táo bạo hơn, thể thao hơn.

    [​IMG]
    Hỗn hợp vật liệu. Đây là những kính mát phi công có chất liệu hỗn hợp từ nhựa và kim loại. Các kính mát phi công bằng kim loại mang đến cho bạn cảm giác của một kính mát phi công cổ điển và nhựa khiến cho bạn có một cái nhìn thể thao. Gary nói rằng phong cách này của kính mát phi công tạo nên xu hướng vượt trội trong cả hai cửa hàng của anh thời gian gần đây.

    Màu sắc tròng kính

    Màu sắc của tròng kính mát phi công không chỉ liên quan đến thẩm mỹ; mỗi màu sắc khác nhau sẽ cung cấp hình ảnh nhận được và khả năng chắn tia UV khác nhau.

    [​IMG]
    Tròng kính nâu. Có xu hướng làm sáng và tạo độ bão hòa tốt màu sắc để bạn có thể xem chi tiết hơn. Bởi vì tròng kính màu nâu cho một hình ảnh sáng hơn những gì bạn nhìn thấy thông tường, nó cho phép bạn mang kính mát vào buổi sáng sớm và trong ngày khi có ít ánh sáng mặt trời. Bởi vì tính năng nâng cao độ chi tiết của hình ảnh, tròng kính nâu là tròng kính lý tưởng khi bạn đang lái xe hơi hoặc chạy xe máy.

    [​IMG]
    Tròng kính mát tráng gương. Các tròng kính mát tráng gương giúp hấp thụ và phản xạ ánh sáng chói, cung cấp cho bạn sự bảo vệ tối đa khỏi ánh sáng chói lóa. Một số điểm yếu của tròng kính mát tráng gương như là chúng đáng yêu một cách kinh khủng, như anh chàng ở Cool Hand Luke.

    [​IMG]
    Màu xám đen. Tròng kính màu xám đen giúp tránh được ánh nắng ban ngày và sẽ giữ cho bạn khỏi nheo mắt vào những lúc sáng nhất của ngày. Nhược điểm là ống kính tối màu xám màu khá tối một chút, do đó bạn không nhận được nhiều màu sắc chi tiết như với tròng kính màu nâu.
    [​IMG]
    Tròng kính nhạt. Tròng kính nhạt có được những điểm tốt của cả tròng kính xám đen và nâu. Nó tối hơn phần trên, giúp cho bạn giảm ánh nắng lúc mặt trời trên cao trong khi bạn đang lái xe, và nhẹ hơn ở phía dưới, do đó bạn có thể xem chi tiết nhưng vẫn có thể chống nắng khi bạn nhìn xuống để đọc một cuốn sách hay một tờ báo bên bể bơi.

    [​IMG]
    Tròng kính màu xanh lá cây. Đây là bản gốc, màu sắc kính mát phi công cổ điển. Màu xanh lá cây không thực sự bão hòa màu sắc tốt hay khiến cho hình ảnh tối hơn. Đó là một loại trung tính. Nếu bạn đang tìm kiếm một tròng kính có sự trung bình về độ bão hòa màu sắc và chặn ánh sáng, hãy chọn màu xanh lá cây.

    Làm thế nào để chọn một kính mát phù hợp

    [​IMG]
    Không phải vấn đề về phong cách, hình dạng, hoặc màu sắc tròn kính, điều quan trọng nhất khi chọn mộtkính mát phi công phù hợp là cầu nối tròng kính. Cây cầu là khoảng cách giữa các tròng kính trên mũi của bạn. Nếu cây cầu là quá nhỏ, kính mát của bạn sẽ “ngồi” quá cao trên khuôn mặt của bạn, làm cho bạn trông thực sự vui mừng để xem ai đó, cũng như “cho phép” ánh sáng đi vào một cách dễ dàng qua đáy kính. Nếu cây cầu là quá rộng, kính mát sẽ “ngồi” quá thấp trên khuôn mặt của bạn, cho phép ánh sáng đi vào phía trên kính. Đối với một cầu nối phù hợp thì dù chỉ 1mm cũng tạo nên sự khác biệt. Đó là lý do tại sao nó quan trọng như vậy, khi mua bất kỳ loại kính mát, bạn nên thử chúng trước khi mua để xem thử cách người khác nhìn vào bạn như thế nào.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sfluv95
    Đang tải...


Chia sẻ trang này