Kinh Nghiệm Chọn Nghề Cho Học Sinh Lớp 12

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi hienuhhn, 5/4/2018.

  1. hienuhhn

    hienuhhn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/4/2017
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Chỉ còn vài tháng nữa là bước vào kì thi THPT Quốc gia năm 2018. Các bạn sắp phải chọn cho mình con đường bước đi của tương lai. Tuy nhiên, không ít bạn học sinh lớp 12 vẫn chưa chọn được ngành, nghề phù hợp.

    Để thành công trong cuộc sống, các em học sinh phải biết lựa chọn nghề nghiệp cho mình phù hợp giữa nguyện vọng, khả năng của bản thân với nhu cầu của xã hội. Để chọn được cho mình một nghề phù hợp, các em cần chú ý một vài yếu tố sau trước khi ra quyết định:

    1. Tìm hiểu các ngành nghề, nhu cầu việc làm xã hội: Tìm hiểu từng ngành nghề một, tư duy nghề nghiệp có hợp với cá nhân, nhu cầu việc làm của ngành đó ra sao, công việc cụ thể là gì...

    2. Xem phương pháp dạy của trường: xem trường đó có dạy hiệu quả không, có áp dụng thực hành song song với lý thuyết nhiều không.

    3. Xác định sở thích bản thân: Các em phải biết xác định rõ mình hứng thú với nghề gì? Đam mê với nghiệp gì? Có còn "cả thèm chóng chán" hay không.

    4. Xác định được điều kiện kinh tế gia đình, đây cũngc hính là lý do khiến các em học sinh, sinh viên yên tâm về ngành - nghề mình lựa chọn để từ đó có phương hướng phát triển sự nghiệp cho tương lai.

    Trên là một số yếu tố để tìm hướng đi nghề nghiệp. Hãy cùng T3H Hà Nội tìm hiểu thị trường việc làm để có những nhận định đúng đắn chọn nghề cho tương lại nhé !

    Xu hướng chọn nghề nghiệp

    Tình trạng thất nghiệp sau khi học đại học đã và đang tác động không nhỏ đến định hướng nghề nghiệp của học sinh lớp 12 sắp bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia. Theo đó, trái với xu hướng của các năm trước thường lựa chọn học đại học, năm nay nhiều thí sinh đã quyết định đi học nghề, theo ngành CNTT.





    (Doanh nghiệp đang rất khát nhân lực Công nghệ thông tin)

    Số liệu thống kê của Bộ Giáo dục và Đào Tạo cho thấy, tại nhiều địa phương tỷ lệ học sinh thi trung học phổ thông để xét tuyển tốt nghiệp mà không xét tuyển đại học, cao đẳng là khá cao, khoảng 50%.

    Chọn nghề theo nhu cầu thị trường

    Theo như số liệu hàng năm cho thấy có hàng ngàn cử nhân thất nghiệp, và con số này ngày càng tăng chứ không có xu hướng giảm. Đặc biệt tỷ lệ nhóm trình độ đại học thất nghiệp cao hơn nhóm đối tượng thất nghiệp khác.

    Theo các chuyên gia nghiên cứu việc làm cho biết, chúng ta đang đào tạo những ngành nghề và kỹ năng nhà trường có chứ không đào tạo ngành nghề xã hội cần.Vì thế có rất nhiều cử nhân, sinh viên ra trường rất nghiệp. Nhưng điều đáng nói ở đây, nguồn nhân lực CNTT đang thiếu rất trầm trọng.

    Để đáp ứng được nhu cầu thị trường, T3H Hà Nội đã áp dụng cách đào mới với phương châm: “Thực hành chuyên sâu, trải nghiệm thực tế”. Trải qua hơn 30 năm, T3H đã đào rất nhiều sinh viên, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của nhiều danh nghiệp công nghệ thông tin. Đội ngũ giảng viên của T3H bao gồm những chuyên gia hàng đầu làm việc tại các công ty phần mềm lớn. Sinh viên học tại T3H được lĩnh hội tất cả những kiến thức từ giảng viên, được thực hành trải nghiệm thực tế. Để biết thêm chi tiết về khóa học cũng như cơ hội việc làm, bạn có thể liên hệ tại đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hienuhhn
    Đang tải...


  2. thanhtamtam611

    thanhtamtam611 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/2/2018
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Năm mình thi đại học chẳng có định hướng hay đam mê gì :((
     
  3. helienthong

    helienthong liên thông đại học

    Tham gia:
    10/4/2014
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    theo mình xu hướng bây giờ giành cho học sinh rất đa dạng:
    - trường hợp 1: những học sinh học lực khá, tốt có thể thi đại học công lập, hoặc xét tuyển học bạ vào các trường đại học có đề án tuyển sinh riêng
    - trường hợp 2: những học sinh học lực yếu hơn có thể rẽ sang đi học trung cấp, cao đẳng...sau đó đi làm tích lũy kinh nghiệm khi có điều kiện học liên thông lên đại học sau
     
  4. Kiếm Tiền Nuôi Con

    Kiếm Tiền Nuôi Con Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/7/2020
    Bài viết:
    2,763
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    98
  5. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    Thông tin bổ ích. cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này