Kinh nghiệm: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi phuongmaithi, 14/10/2011.

  1. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Đây là thông tin mà mình tìm được sau thời gian dài lê la các diễn đàn học hỏi, tìm hiểu kinh nghiệm của các mẹ khi con gái mình một thời gian dài bị ho, chảy nước mũi, viêm phế quản co thắt rồi viêm phế quản thể hen. Mình cũng xin phép chủ tác giả để chia sẻ những bài thuốc hay và hiệu quả cho các mẹ. Xin lỗi vì mình coppy nội dung này về nhưng không nhớ đã đọc ở đâu và tác giả là ai!

    Mời các mẹ tham khảo nhé. Mình cũng đã làm những cái này cho con và cũng thấy hiệu quả nhưng chỉ trong vài lần đầu thôi. Những lần sau, có thể do "nhờn" hay vì lý do nào đó mình thấy hiệu quả giảm đi


    Em xin mạn phép chia sẻ một số kinh nghiệm của em trong việc chữa ho, viêm họng, viêm amidan và hạ sốt bằng những bài thuốc thông dụng ai cũng biết nhưng đạt được hiệu quả rất cao.

    Như các mẹ đã biết khi bé ho là biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm đường hô hấp trên như viêm mũi, họng amidan kèm thêm sốt cao có khi lên tới 40oC. Trong trường hợp này các mẹ thường cho con đi khám và được đưa một đơn thuốc bao gồm kháng sinh + long đờm giảm ho nếu có. Tuy nhiên trong bài viết này em cũng đưa ra một phương pháp chữa cũng kết hợp kháng sinh và long đờm nhưng hoàn toàn từ những bài thuốc cổ truyền tuyệt đối an toàn ai cũng biết nhưng cách dùng làm sao để có hiệu quả nhất.

    1. Long đờm: đờm sinh ra nếu không phải do cơ địa thấp ẩm theo đông y mà sinh ra do bị viêm nhiễm vùng họng và amidan thì cách long đờm các mẹ làm như sau.
    - Pha 2 thìa cafe mật ong + 1/4 -1/3 quả chanh tươi cùng 5 thìa cafe nước lọc. Khi nếm vừa miệng không chua quá ngọt quá là được
    - Vào buổi sáng khi ngủ dậy, lúc bụng bé đói nhất và chưa ăn gì, các mẹ cho bé uống khoảng nửa cốc nước lọc (100ml) sau đó uống hỗn hợp mật ong chanh nói trên.
    - Sau khi uống mật ong chanh tuyệt đối không cho các bé ăn hoặc uống gì thêm để cho mật ong chanh ngấm vào họng. Tiếp đó các mẹ nên bế bé ngồi khoảng 15-20' sau đó các bé sẽ ho để long đờm. Trong khi ho mẹ nên bế bé trong lòng đầu hơi cúi xuống và khum bàn tay vỗ vào dưới gáy bé để long đờm. Các bé sẽ nôn hết chỗ đờm trong họng.
    Cách này làm tốt nhất vào buổi sáng lúc các bé chưa ăn gì, còn nếu làm trong ngày thì sẽ bị trớ ra thức ăn.
    Sau khi nôn trớ ra đờm, bé sẽ ra mũi, lúc đó mẹ mới nên nhỏ thuốc mũi, hút sạch mũi, rơ miệng, cho bé uống chút nước rồi cho bé ăn uống bình thường.

    2. Kháng sinh
    Từ lâu em đã biết diếp cá là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên rất mạnh nhưng em không dám dùng cho bé vì một phần nó tanh rất khó uống nhưng cái chính diếp cá tính mát đến hàn dùng cho bé rất dế bị đi ngoài mà em không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề này.
    Nhưng khi đọc bài của mẹ nó thì em thấy giải pháp dùng nước gạo quả thật là rất thông minh đã khắc phục hoàn toàn hai vấn đề em băn khoăn và thêm nữa nước gạo là thứ nước rửa sạch tất cả những chất nhờn bẩn cực kỳ hiệu quả.

    Cách làm như sau:
    Diếp cá 1 nắm, nước vo gạo đặc: 1/2-2/3 bát ăn cơm (dùng trong 1 ngày cho bé từ 2-3 tuổi). Diếp cá các mẹ rửa sạch cho vào cối giã thật nhuyễn. Cho nước gạo cùng diếp cá vào đun sôi lên rồi giảm lửa thật nhỏ. Đun tiếp trong khoảng 20-30' và thỉnh thoảng nhớ đảo cho rau nhừ đều. Sau đó các mẹ lọc lấy nước để nguội, cho tý đường vào cho các bé dễ uống.
    Thứ nước này đảm bảo không tanh, và rất dễ uống.
    Liều dùng 2-3 lần / ngày sau bữa ăn khoảng 1 tiếng là tốt nhất. Không nên gần trước hoặc sau bữa sữa của bé
    Nước gạo đã rửa sạch họng cho bé và diếp cá có tác dụng kháng viêm trực tiếp trên họng và amidan
    Đây là vị thuốc kháng sinh hoàn toàn mát, nhất là đối với các bé bị táo bón. Nếu khi uống các mẹ thấy con đi phân hơi nát thì hoàn toàn là chuyện bình thường vì cơ thể đã thải ra một số chất bẩn, đờm....Nếu phân lỏng thì các mẹ thêm nước gạo hoặc tăng độ đặc của nước gạo lên sẽ hết hiện tượng này.

    Bài thuốc diếp dùng rất giống kháng sinh nên chỉ khoảng từ ngày thứ hai đến ngày thứ ba là các bé có biểu hiện thuyên giảm rõ rệt.

    3. Hạ sốt
    Trong thời gian bị bệnh, bé có thể bị sốt cao, mẹ có thể dùng hạ sốt thông thường nhưng vì nhưng thuốc hạ sốt trên thường được dùng 5-6 tiếng / lần nên có trường hợp uống mà các bé không hạ và các mẹ không được phép dùng tăng liều thì làm như sau.

    Cỏ nhọ nồi (hàng lá nào cũng bán) các mẹ ngâm rửa sạch, ngâm lại bằng nước muối đun sôi để nguội. Cho vào cối sạch giã nát. Lọc kỹ lấy nước cho bé uống, mỗi lần khoảng từ 50ml. Đối với bé dưới 1 tuổi thì mẹ có thể đun sôi lên để nguội rồi mới cho bé uống
    Bã nhọ nồi đừng vứt đi mà cho vào khăn sữa của bé lau người nhất là trán, nách, bẹn và gan bàn chân.
    Trong quá trình hạ sốt, tuyệt đối không nên bật quạt, bật điều hoà (để da bé khô sẽ rất mất nước rất khó hạ sốt), cho bé tự ra mồi hôi. Mặc quần áo thoáng cho bé, lau sạch mồ hôi + thay quần áo cho bé và quạt nhẹ bằng tay cho thoáng.
    Cách này cùng kết hợp với bài diếp cá ở trên có thể được dùng cả trong trường hợp bé sốt virus và rút ngắn thời gian sốt còn khoảng 1-2 ngày thôi.

    Nếu bé sốt cao khi hạ sốt sẽ ra rất nhiều mồ hôi các mẹ nên bù nước cho bé bằng orezon tri B có bổ sung vitamin nhóm B khi bé bị mất nước

    4. Lưu ý khi ăn uống: Khi bé ốm mà các mẹ chữa theo cách này của em thì các mẹ lưu ý cho em như sau. Hạn chế đồ tanh như tôm cua, thịt gà (không cần kiêng hoàn toàn nhưng giảm bớt số lượng). Thức ăn của bé nên xay nhuyễn kể cả cho bé từ 2-3 tuổi để cho bé dễ nuốt dễ tiêu và để phòng gợn cổ khi bé nôn trớ ra đờm. Uống nhiều nước cam chanh. Bổ sung men tiêu hoá từ sữa chua nếu bé nôn trớ nhiều.

    5. Thời gian chữa bệnh: Đối với long đờm bằng mật ong + chanh thì các mẹ chỉ cần cho con dùng đến khi nghe hết đờm (thường chỉ khoảng 2-3 ngày thôi) vì dùng lâu bé sẽ có thói quen nôn trớ nhiều. Còn diếp cá thì dùng như kháng sinh bình thường là từ 7-10 ngày. Thời gian xác định kết quả cũng như khi dùng kháng sinh là từ khoảng 2-3 ngày là bé đỡ dần. Nếu không thấy đỡ cần cho bé đi khám lại.

    6. Lưu ý khác:
    - Để tiện cho việc lọc diếp cá và nhọ nồi các mẹ có thể ra chợ mua cái rây inôc mắt nhỏ cho tiện.
    - Trước khi dùng phương pháp này, các mẹ nên cho bé đi khám để xác định chắc chắn là bé bị viêm họng / amidan. Kể cả có bị sốt cao, đờm có xanh vàng đặc cũng cứ mạnh dạn đừng uống kháng sinh mà thử phương pháp này xem sao. (con em sốt 40o mà còn khỏi)
    - Phương pháp này là phương pháp chống nhiễm trùng trực tiếp trên mô da bị viêm y như kháng sinh, không có tác dụng bổ phế bổ phổi gì đâu các mẹ nhé. Nên các bé có thể bị lại nếu các mẹ không giữ cho bé. Tuy nhiên các mẹ vẫn có thể sử dụng liệu trình này để thay kháng sinh nếu thấy lần đầu có hiệu quả vì phương pháp này hơn hẳn kháng sinh là mát, kích thích cơ chế miễn dịch của cơ thể để bé có sức đề kháng cho những lần tiếp theo. và không bị nhờn thuốc và đặc biệt mùa hè có thể bớt rôm sảy cho các bé nữa đấy
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuongmaithi
    Đang tải...


  2. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Một số bài thuốc Nam chữa viêm mũi

    Hành tây có tác dụng chữa viêm mũi.

    Để chữa viêm mũi, lấy 200 g hành tây sửa sạch, bỏ vào cối đá, cho thêm 1 thìa nước sôi rồi giã nát, nhỏ mũi ngày 3 lần.

    Sau đây là một số bài thuốc khác:

    1. Mật ong luôn là cách giải quyết ho tốt nhất và được nhiều người biết đến với nhiều cách chữa ho khác nhau. Nhưng bạn có thể dùng cách sau để đạt được hiệu quả đó là khi mật ong kết hợp với hành. Khi bị ho dùng 2 thìa mật ong trộn với hành đã được cắt lát đậy lại để khoảng 4 đến 5 tiếng. Sau đó lấy một thìa ăn bạn sẽ thấy dễ chịu ngay và sau 3 đến 4 tiếng lại ăn tiếp thìa thứ 2.
    Nếu đau bụng ko nên làm theo cách này....

    2. Cách khác chữa ho khi bị lạnh là dùng một củ hành, 5 lá húng quế, 2 nhánh đinh hương và 5 quả hồ tiêu cho vào 200ml nước. Đun cô lại một nửa lượng nước sau đó nhấp ít một hỗn hợp nước nóng này, ngày 3 lần bạn sẽ thấy đỡ ho do cảm lạnh.

    3. Nếu ho do di ứng gây viêm tấy họng thì lấy 1 quả ổi đem nướng lên. Ăn ổi nướng ngày một lần, ăn 3 đến 4 ngày bạn sẽ thấy khác ngay. Rất đơn giản và sử dụng lâu dài cho người hay bị viêm họng dị ứng.

    4. Nghệ cũng dùng để chứa ho. Lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm.

    5. Đau họng do ho thì có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Nhấp ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

    6. Chữa viêm họng không thể không kể đến tác dụng của gừng. Lấy một thìa nước gừng và một thìa mật ong trộn với nhau. Ăn hỗn hợp gừng và mật ong sau đó uống một cốc sữa nóng để giảm ho và các vấn đề về họng.

    7. Một cách khác là dùng nửa cốc nước nóng thêm với 3 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước gừng. Khuấy đều lên và nhấp từng ngụm nhỏ một, ngày 3 lần sẽ giảm ho nhanh chóng

    Mình mới học thêm được một bài thuốc chữa ho cho bé. Nếu bé mà chỉ bị ho thôi (kể cả có đờm) các mẹ làm mật ong với carot ấy. Cực kì hiệu quả. Cà rốt dùng cái dụng cụ mài rau quả, bào nhỏ 1 củ sau đó đổ mật ong ngập lên. Đậy kín sau 3h là dùng được. Cho con uống làm nhiều lần trong ngày. 5,6 lần mỗi lần khoảng 2 -3 thìa.

    Gừng luôn là vị thuốc hay chữa các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, nếu bé ho (kể cả có đờm hoặc không đờm), các mẹ cho vài lát gừng, vài nhánh tỏi + mật ong. Nếu bé còn quá nhỏ thì hấp lên khoảng chừng 5 phút, còn không thì cho bé uống sống. Các mẹ cho vào lọ rồi để tủ lạnh, khi nào con uống thì đem hâm nóng. Uống ngày khoảng 3 lần sẽ thấy ho dịu dần. Nếu bé chớm ho, các mẹ cứ cho con uống cái này đảm bảo dứt luôn. Mình thường làm cho con uống cái này, nhưng hơi khó uống nên cứ đè ra cho uống là lại trớ hết :(

    Nếu bé bị viêm phế quản, các mẹ cũng có thể sử dụng gừng với mật ong và cho con uống hàng ngày.

    Với những bé bị viêm phế quản co thắt, viêm phế quản thể hen, hen... hay đại loại là những bệnh dị ứng với thời tiết thì các mẹ cần kiêng không cho con ăn các thức ăn như tôm, cua, cá, hải sản, thịt bò, các loại thịt gia cầm... vì đây là các thực phẩm gây dị ứng nên các mẹ cần tránh cho con ăn. Khi nào con khỏi hẳn thì mới nên ăn lại. Hạn chế ăn những thực phẩm có tính mát, nên ăn các thực phẩm có tính ấm như ổi, gừng, nghệ, sả, ớt, lá lốt, xương sông, tía tô, hành, thì là... Thỉnh thoảng nấu cháo các mẹ cứ cho vài lát gừng hoặc cho ít tía tô hay các gia vị trên cháo sẽ rất thơm và lại tốt cho sức khỏe của con.
    Đây là những gì mình đã học hỏi từ các mẹ, thầy thuốc đông y sau một hành trình dài chữa trị hen phế quản cho con. Một thời gian dài cháu phải ăn kiêng, song cũng chính thời gian đó sức khỏe của cháu đã thay đổi đáng kể, nếu mẹ thương con cho con ăn bữa tôm, cua... là biết liền. Vì vậy, nếu có con bị các bệnh về viêm phế quản, các mẹ cần tránh một số thức ăn này cho con nhé. Bên cạnh đó, cho con uống nhiều nước và áp dụng bài thuốc gừng + mật ong giúp tiêu đờm...


    Hy vọng những thông tin mình chia sẻ hữu ích với các mẹ!!!
     
    Sửa lần cuối: 29/11/2011
  3. superchic

    superchic Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/6/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Cảm ơn bạn. Bài viết hay, rất hữu ích cho các mẹ có con nhỏ.
     
  4. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    kytich_anh thích bài này.
  5. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Kinh nghiệm của mẹ xedaponline:



    Kinh nghiệm của mẹ Tithee:


    Kinh nghiệm của mẹ Hasu
     
    Sửa lần cuối: 2/12/2011
    kytich_anh thích bài này.
  6. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Mẹ nào quan tâm thì vào đây nào
     
  7. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Mình tìm hiểu thông tin rồi quyết định cho bé nhà mình dùng Saborkids - cái này có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp.
     
  8. Cun_Ngoc

    Cun_Ngoc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/10/2010
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Đúng thứ em đang cần tìm ạ, cảm ơn chị nhiều ah
     
  9. daobong

    daobong

    Tham gia:
    10/5/2009
    Bài viết:
    12,031
    Đã được thích:
    2,231
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Tớ hay rửa mũi cho con bằng nước muối sinh lý khi thấy chảy nước mũi!! Khi ho thì mình hay cho uống lá sương xông, mẹ uống con uống. Tớ toàn cho vào xilanh laọi 10ml rùi bơm vào mồm con. H con lớn rồi, biết cách nhổ ra rùi nhưng mẹ cứ đè ra, uống được tý nào hay tý đó!!
     
    kytich_anh thích bài này.
  10. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Không có gì bạn ạ, mình cũng chỉ sưu tầm thôi. Hy vọng những thông tin này hữu ích với mọi người.
     
  11. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Vệ sinh mũi, họng cho con thì các mẹ nên làm hàng ngày (sáng và tối). Việc này vừa giúp tạo thói quen vệ sinh tốt cho con vừa giúp phòng ngừa viêm mũi, họng.
     
  12. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Cám ơn bạn vì thông tin rất hữu ích. Con mình sinh non nên thường xuyên bị bệnh đường hô hấp, mình cũng đã và đang dùng sarbokids cho con.
     
  13. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Mình cho con dùng được vài hộp rồi nhưng cũng không đều lắm. Hiện cháu đang uống nhiều thuốc quá vì viêm mũi nên mình đang ngừng cho con uống. Khi nào dùng lại sẽ qua ủng hộ bạn. Mình mua ở ngoài toàn 180K thôi.
     
    kytich_anh thích bài này.
  14. haanh130284

    haanh130284 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/11/2009
    Bài viết:
    4,465
    Đã được thích:
    675
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Cảm ơn bạn. khi nào cần bạn qua ủng hộ mình nhé.
     
  15. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Ok. Thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  16. xedaponline

    xedaponline Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2011
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Tết vừa rồi nhà em về quê và biết thêm một bài thuốc nữa rất hay vô cùng đơn giản và công hiệu cho bé nhà em. Hôm nay em post lên cho cả nhà cùng tham khảo. Hi vọng các bé nhà mình ít phải dùng kháng sinh.
    Bài thuốc của em có tên là là cháo gạo nếp hành hoa.
    Gạo nếp 50g ninh nhừ cùng 3 lát gừng tươi (Trong sách bảo thế) thêm 30ml dấm gạo. Khi ăn thì cho thêm hành hoa, đường, muối tùy khẩu vị.
    Ngày ăn 2 - 3 lần. Ăn 5-7 ngày.
    Thực tế thì em làm như sau:
    Cháo gạo nếp em nấu một nồi cho bé ăn cả ngày. Khi ninh cháo em cho luôn 1 củ gừng bằng ngón chân cái thái chỉ vào ninh cùng với gạo và dấm cũng cho vào cùng luôn. Khi nào ăn em múc phần cháo vừa ăn cho con ra cái nồi khác, đập thêm một miếng gừng nhỏ nữa, thêm thịt, gan lợn, tim gà hoặc trứng, hành hoa thái thật nhỏ cho con ăn. Trong sách thì dạy chỉ ăn cháo gừng với hành thôi. Bé nhà em ăn sau 2 ngày thì hết chaỷ nước mũi.
    Nhà mình lưu ý là chỉ dùng gạo nếp thôi nhé. Không cho thêm gạo tẻ.
    Các bác áp dụng thử xem! Chúc các bé khỏe, Mẹ vui!

    ====
    Các mẹ cứ yên tâm cho bé ăn cả gừng nhé. Không sợ cay đâu. Cháo gạo nếp ninh với gừng rất thơm. Gừng sau một thời gian ninh thì không còn cay nữa. Còn chỗ gừng mới cho vào lúc bé ăn thì đập nhỏ, băm nhỏ. Bé ăn đc tất.

    Bài thuốc trên có dấm gạo bởi vì dấm gạo làm dịu cơn đau họng rất tốt, làm long đờm tạo cho bé cảm giác dễ chịu. Nếu mẹ nào thấy đau họng có thể hòa dấm với nước ấm ngậm. xúc miệng sẽ thấy dễ chịu ngay. Nếu bé chê cháo hơi chua thì mẹ không cần cho dấm cũng đc.
    Hi vọng bài thuốc của mình giúp đc các mẹ
     
  17. nanghong_phonggiang

    nanghong_phonggiang Thành viên mới

    Tham gia:
    26/7/2011
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Cám ơn những thông tin bổ ích của chủ tóp nhé, nhà em lưu lại để phòng khi cần
     
  18. phuongmaithi

    phuongmaithi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    14/4/2011
    Bài viết:
    4,204
    Đã được thích:
    829
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Lại có thêm một bài thuốc nữa cho các mẹ nhé. Thông tin rất hay. Cảm ơn bạn! Mình cũng biết về công dụng của gừng nên thỉnh thoảng nấu cháo cho bé cũng thái vài lát gừng ninh với cháo cho bé. Sẽ thử bài thuốc này cho con vì con rất hay bị chảy nước mũi.
     
  19. L.Lolly

    L.Lolly Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/6/2011
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Em thì một mặt dùng GlucanKiddy để bổ sung Beta Glucan 1,3/1,6 cho con, một mặt vệ sinh mũi họng cẩn thận, tối nào trước khi đi ngủ cũng cho con uống một chút nước muối sinh lý ấm nữa. Mùa này chưa lạnh hẳn, đêm đắp chăn con toàn đạp ra làm mẹ cứ phải loay hoay suốt đêm. Nhưng trộm vía ngàn lần là khu nhà em các bé khác đều bị ốm cả, còn con mình là có vẻ vẫn khả quan chứ không ốm yếu suốt ngày như trước. Ôi, trộm vía, trộm vía!
     
    kytich_anh thích bài này.
  20. ducminh2007

    ducminh2007 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/1/2011
    Bài viết:
    9,051
    Đã được thích:
    2,320
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Kinh nghiệm chữa ho, viêm họng, viêm amidan, và hạ sốt bằng những bài thuốc đơn giản

    Cảm ơn mẹ nó.......................................
     

Chia sẻ trang này