Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Đông Bắc Mùa Hoa Tam Giác Mạch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 21/5/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đã rất lâu rồi, mùa hoa Tam Giác Mạch luôn là màu sắc thu hút biết bao dân sành du lịch chính hiệu. Sắc hồng phấn điểm sắc tím thơ mộng của những cánh hoa Tam Giác Mạch nhỏ li ti đong đưa trước những làn gió mát. Mùa thu năm nay bạn đã có dự định gì cho mình chưa? Cùng Du Lịch Việt lên Đông Bắc khám phá vẻ đẹp kiều diễm, mỏng manh của bông hoa Tam Giác Mạch Hà Giang. Hành trình đi du lịch Đông Bắc mùa hoa Tam Giác Mạch chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm đáng nhớ.



    Thời gian hoa Tam Giác Mạch nở
    Cuối thu, đầu đông khi mà những loài hoa trên khắp nẻo đường đất nước đang đua nhau khoe sắc. Thì ở một nơi thuộc địa đầu của tổ quốc, Hà Giang có một mùa hoa Tam Giác Mạch đang bung nở… Cứ mỗi dịp đến tháng 10,11,12, chúng ta lại có hẹn với Hà Giang mùa hoa Tam Giác Mạch đẹp say lòng. Tam Giác Mạch là thứ hoa đặc sản của Hà Giang là chuyện bao lâu nay ai cũng biết. Nhưng cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng. Là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta say đắm và khó quên.

    [​IMG]

    Bông hoa Tam Giác Mạch mang màu sắc tinh khôi

    Hoa Tam Giác Mạch nảy lên từ những mày lúa, mày ngô sau những vụ mùa tươi tốt. Trong những ngày đầu khoe sắc, Tam Giác Mạch bung nở với sắc trắng tinh khôi. Sau đó chuyển sang sắc hồng lung linh, rồi rực rỡ với ánh tím dịu ngọt. Và dù có khoác lên màu sắc nào đi nữa, cả đồng hoa tam giác mạch vẫn đẹp đến ngỡ ngàng, đẹp nao lòng và khiến bao người mê đắm. Để đắm trìm vào khoảng không gian vô cùng tuyệt đẹp này, du khách nên đi tour du lịch Đông Bắc mùa hoa Tam Giác Mạch với những người thương yêu của mình. Cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau khám phá, nhìn ngắm cái cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tươi đẹp này.



    Những địa điểm ngắm hoa Tam Giác Mạch
    Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang mùa Tam Giác Mạch, những đồi hoa đẹp nhất tại Hà Giang thường tập trung tại những thị trấn như Sủng Là, Phó Bảng, Lũng Cú...

    Sủng Là
    Sủng Là được xem là điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất tại Hà Giang. Nơi đây có những thảm hoa tuyệt đẹp khiến bạn cứ ngẩn ngơ ngắm mãi không muốn rời. Những cánh hoa phơn phớt tím hồng làm nao lòng bao lữ khách ghé qua. Và trở thành điểm dừng chân lý tưởng để thưởng ngoạn phong cảnh và chụp hình lưu niệm. Đặc biệt, khi tới Sủng Là, bạn còn có cơ hội tham quan bối cảnh bộ phim ‘Nhà của Pao’ hay khám phá phiên chợ Sủng Là tấp nập mỗi sáng cuối tuần.

    Lũng Cú
    Lũng Cú, nơi cực Bắc của Tổ quốc, cách Dinh họ Vương hơn 20km, là nơi địa đầu Tổ quốc thiêng liêng. Ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú và đường lên Lũng Cú, có nhiều cánh đồng trồng hoa Tam Giác Mạch bạt ngàn. Du khách có thể dừng chân chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong mùa hoa Tam Giác Mạch ở nơi cao nguyên đá hoang vu này. Đây là một trong những điểm dừng chân được rất nhiều du khách đến với tour Đông Bắc mùa hoa Tam Giác Mạch đặc biệt thích thú.

    [​IMG]

    Những cô bé, cậu bé người dân tộc thiểu số bên cánh đồng hoa Tam Giác Mạch

    Phố Cáo
    Tiến vào sâu bên trong Phố Cáo, nơi sát vách núi, bạn sẽ khám phá ra những thảm hoa Tam Giác Mạch tuyệt đẹp, khiến bao tâm hồn xuyến xao. Khác hẳn với vùng đất nơi Lũng Cú hay Sủng Là, Phố Cáo mang một vẻ đẹp hoang dại hơn, gai góc hơn. Trước sự gai góc, sắc lẹm của những vách núi sừng sững, những bông hoa Tam Giác Mạch ngây ngô bung nở giữa tiết trời se lạnh. Phố Cáo là nơi du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, của cao nguyên đá ở nơi đây.

    Phó Bảng
    Phó Bảng được mệnh danh là thị trấn bị lãng quên tại Hà Giang, nơi nổi bật với những ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những vườn hoa hồng trồng ngoài thung lũng, lấp ló bên những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch. Phó Bảng không có những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch rộng lớn như Sủng Là, Phố Cáo. Nhưng ở Phó Bảng những cánh hoa Tam Giác Mạch như mang màu sắc đậm đà hơn. Nếu bạn đi du lich Dong Bac mua hoa Tam Giac Mach, đừng bỏ qua Phó Bảng, những bông hoa Tam Giác Mạch như làm bừng sáng cả một vùng đồi núi nơi đây.

    Lũng Táo
    Tới Lũng Táo, bên cạnh việc chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp, hùng vĩ. Bạn sẽ phải ngẩn ngơ trước những cánh đồng hoa Tam Giác Mạch khoe sắc bên sườn đồi. Lưu ý, bạn nên lên trên cao để thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp nơi đây nhé. Cảm giác thực sự rất tuyệt và sống động trước vẻ đẹp của vùng Đông Bắc trong chuyến du lịch Đông Bắc mùa hoa Tam Giác Mạch.

    Những địa điểm tham quan khác
    [​IMG]

    Không chỉ có hoa Tam Giác Mạch, cánh đồng lúa chín ruộng bậc thang cũng là cảnh đẹp khó tìm ở Đông Bắc

    Hà Giang có rất nhiều điểm đến hấp dẫn để bạn tham quan như: Núi đôi Quản Bạ, rừng thông Yên Minh, Phó Bảng - Thị trấn ngủ quên với những ngôi nhà cổ có kiến trúc độc đáo. Ghé thăm thung lũng hoa hồng và những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng ươm. Còn gì tuyệt vời hơn khi đi tour du lich Dong Bac mua hoa Tam Giac Mach mà còn được tham thú những cảnh quan tuyệt đẹp khác. Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước vẻ đẹp vô cùng độc đáo của những công trình kiến trúc, cũng như cuộc sống bình dị của con người nơi đây.

    Cách di chuyển đến Hà Giang
    Phương tiện di chuyển tới Hà Giang phổ biến là ô tô hoặc xe máy. Nếu bạn thích đi du lịch bụi, bạn có thể đi xe máy để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp trên những con đường uốn lượn, quanh co. Nếu có hạn chế về sức khỏe, bạn có thể đi ô tô, hoặc xe khách tới thành phố Hà Giang rồi thuê xe máy để đi đến các điểm khác. Những con đường đến Hà Giang khá quanh co và dốc đứng, nên bạn cần đi cẩn thận để không gặp phải những tình huống xấu.

    Lưu ý du lịch Đông Bắc mùa hoa Tam Giác Mạch
    Bạn nên tìm thông tin và đặt thuê phòng nghỉ trước nếu đi đoàn đông, tránh tình trạng hết phòng hoặc bị chặt chém. Giá dịch vụ ở Hà Giang cao hơn so với các địa điểm du lịch Đông Bắc mùa hoa Tam Giác Mạch khác, nên bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và nhớ hỏi giá trước. Nếu đi xa bằng xe máy bạn nên mang theo dụng cụ vá và săm dự phòng, tránh trường hợp đi trên đèo dốc không có quán sửa xe. Không nên đi đoàn quá đông để đảm bảo an toàn trên đường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này