Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi baoquyen110, 17/11/2015.

  1. baoquyen110

    baoquyen110 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Những năm gần đây, Đà Nẵng đang nổi lên như một điểm đến, sự lựa chọn mới với đầy thú vị, háo hức, hài lòng của hầu hết mọi người đã và đang chuẩn bị cho mình một chuyến thăm thú, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Rất nhiều cuộc điện thoại, nhắn tin của bạn bè nhờ tư vấn khi đi du lịch ở Đà Nẵng. Sống ở đây gần 5 năm, không phải là thời gian dài, nhưng cũng không quá ngắn. Đủ để đưa ra những trải nghiệm những ý kiến nho nhỏ tư vấn cho mọi người khi có kế hoạch du lịch Đà Nẵng trong thời gian sắp tới. Hy vọng, một chút những trải nghiệm nho nhỏ của mình sẽ có ích cho mọi người.

    PHƯƠNG TIỆN
    1. Máy bay: Mất khoảng 1h15 phút để bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Đà Nẵng. Ở ĐN điều thuận tiện nhất là sân bay ở ĐN nằm trong nội thành nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. Từ sân bay bờ biển Mỹ Khê ( bãi biển đẹp nhất ở Đà Nẵng) mất khoảng 3 km. Mọi người có thể đi Taxi hoặc nếu là người đi du lịch bụi, có thể thuê xe máy của công ty Nhanh Nhanh media số điện thoại: 0905 866 001 với giá 100k/ 1 ngày hoặc 270k/ 3 ngày,…..Công ty này sẽ mang xe máy đến tận sân bay cho mọi người và mọi người có thể trả xe máy ở tại sân bay luôn. Việc này cực kỳ thuận tiện cho các bạn, đỡ rất nhiều tiền taxi. Ở Đà Nẵng có rất nhiều dịch vụ thuê xe máy, đa số là đều làm việc có uy tín, mọi người không phải quá lo lắng về điều này. Có thể lên google search rất nhiều.
    2. Tàu hỏa: Mình chưa thử phương tiện này từ Hà Nội đến Đà Nẵng bao giờ nhưng bạn bè mình có người đã đi thì có trải nghiệm rằng nếu có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng thì nên săn vé máy bay sớm sẽ mua được giá rẻ hơn là đi bằng tàu. Tàu mất khoảng 14- 20 tiếng mà giá vé đắt ngang, thậm chí còn hơn máy bay. Ga tàu cũng ở trong thành phố luôn, nên cũng rất thuận tiện cho nếu các bạn lựa chọn phương tiện này.
    3. Ô tô: Có rất nhiều tuyến xe chạy đi và đến Đà Nẵng mỗi ngày ( đặc biệt cho mem nào ở Thái Nguyên thì hiện tại đã có xe giường nằm chạy thẳng tuyến Đà Nẵng – Thái Nguyên) tớ cũng chưa thử phương tiện này bao giờ nhưng mọi người nói xe chạy cũng khá ổn, mất khoảng 600k. Bến xe Đà Nẵng thì hơi xa hơn 1 chút, không nằm trong trung tâm thành phố. Từ bến xe đến bãi biển Nguyễn Tất Thành (là khu vịnh của Đà Nẵng) thì gần hơn ( khoảng 3 km). Còn đến bãi biển chính ( bãi Mỹ Khê) thì mất khoảng 10 km.

    LƯU TRÚ:
    Ở Đà Nẵng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ rất nhiều nên mọi người khỏi phải lo lắng về chỗ nghỉ ngơi.
    Một số gợi ý cho mọi người về nơi lưu trú
    Khách sạn:
    Hạng cao cấp:
    Nếu chọn Đà Nẵng để nghỉ dưỡng + có sẵn sàng money thì các bạn có thể chọn những khu Resort ven biển, phía Ngũ Hành Sơn như Hyatt Regency, Furama, Sandy Beach, Vinpearl, Fusion Maia Resort…Hoặc các bạn có thể lựa chọn khu resort intercontinental bên biển Sơn Trà những resort trên có giá thuê phòng từ 3 triệu – 15 triệu/ đêm.
    Hạng sang:
    Những khách sạn hạng trung bình đẹp, dọc biển Mỹ Khê thì rất nhiều nhưng có lẽ view đẹp, có bể bơi và cà phê ở tầng thượng mà mình thấy khá ổn là A la Carte. Hoặc một số khách sạn như Brilliant nằm trên đường Bạch Đằng, sát bờ song Hàn, đoạn giữa cầu song Hàn và cầu Rồng, khách sạn này có bao gồm buffet buổi sáng có giá khoảng từ 1.5 triệu – 7 triệu/ phòng.
    Hạng trung bình:
    Những khách sạn hạng trung bình với giá tiền tầm từ 200k – 600k ở Đà Nẵng rất nhiều, thường gọi chung là nhà nghỉ, mọi người nếu như không nhất thiết phải chọn nơi ở có view biển thì có thể chọn những khu cách xa biển một chút hoặc vào lô 2 chẳng hạn. Hay những khách sạn, nhà nghỉ ở trong trung tâm thành phố không gần biển thì sẽ rẻ hơn rất nhiều. Một trong số đó có thể kể tới là Trường Sa, Roses, Minh Châu, Apollo…. Bạn bè mình hay đến mấy chỗ này nên mình chỉ luôn thông tin chi tiết nha

    * Trường Sa Hotel: 498/26 Võ Nguyên Giáp, sát biển.
    Giá: Phòng đơn 2 người 150k, phòng đôi 4 người 300k
    SĐT: 0935 618 729 (Dương)
    Khách sạn Đà Nẵng gần biển giá rẻ – OLWEN Hotel | Khách sạn Đà Nẵng giá rẻ gần biển
    * Roses Hotel: 115 Chương Dương, sát sông.
    Giá: phòng đơn 2 người 190k, phòng đôi 4 người 290k
    SĐT: 0935 618 729 (Dương)
    roseshotel – Roses Hotel Da Nang
    * Minh Châu hostel: 18/8 Nguyễn Văn Thoại, sát biển
    Giá: phòng đơn 2 người 150k, phòng đôi 4 người 250k
    SĐT: 0935 618 729 (Dương)
    http://minhchauhostel.com
    * Apollo Hostel: 377 Hải Phòng, sát ga tàu
    Giá: phòng đơn 2 người 200k, phòng đôi 4 người 400k
    SĐT: 0935 618 729 (Dương)
    http://www.facebook.com/Apolo-Hostel...52745364764637

    .
    ĂN UỐNG:
    Xong cái vụ phương tiện, lưu trú rùi, bây giờ đến cái vụ ăn uống nhá! Có thực mới vực được đạo mà.
    Ẩm thực Đà Nẵng vô cùng phong phú, có quá nhiều món ăn mà nói thật đến tận bây giờ khi đã sống ở Đà Nẵng được 3 năm rồi mà mình vẫn chưa nếm được hết các món, mặc dù mình cũng là tín đồ ăn uống.
    Tuy nhiên, phải lưu ý với mọi người là ẩm thực ở đây luôn có 2 vị nổi bật là cay và ngọt. Món gì cũng cay và có chút ngọt ngọt, thời gian đầu mình không thể nào quen được, mà đa số khách du lịch đến Đà Nẵng sau 1 ngày ăn uống là thể nào cũng lại thèm cơm ngoài Bắc lắm đấy. Mà có lẽ sẽ thèm nhất là món phở buổi sang, ở đây cũng có phở Bắc nhưng mà kiểu gì cũng bị lái đi một tí đó là có vị ngọt ngọt theo kiểu miền Trung mất rồi.
    HẢI SẢN:
    Quán ngon + đẹp = đắt:
    Ăn hải sản ở Đà Nẵng thì có rất nhiều quán ăn ngon, trước đây thì mọi người thường hay đến quán hải sản Mỹ Hạnh, 4U Biển, Ngọc Sương, Bầu trời đỏ….Đây là những quán hải sản ngon + đẹp + đắt ở Đà Nẵng. Đặc biệt có 2 quán là Mỹ Hạnh và 4U Biển là view sát biển.
    Quán ngon + rẻ:
    Nếu nói rẻ nhất thì phải kể đến những quán hải sản vỉa hè dọc bờ biển Nguyễn Tất Thành, những quán hải sản này mọc như nấm sau mưa, san sát nhau dọc theo bờ biển Nguyễn Tất Thành. Những quán ăn này cũng khá đa dạng các món và đặc biệt rẻ, phù hợp cho những bạn thích du lịch kiểu tự túc và phù hợp túi tiền. Trên dọc con đường này có 2 quán ăn là Cây Dừa 1 và Cây Dừa 2 cũng khá ổn về chất lượng và phù hợp về giá thành. Mình kết nhất món tôm đất rang muối và cá chìa vôi nướng ở quán này.
    Thêm 1 số quán hải sản nữa là quán Tư Hề, Kỳ Em, Bé Mặn… Các bạn có thời gian có thể tìm quán hải sản bình dân Bà Tam ở ngay đầu ngã ba giao với đường Nguyễn Văn Linh. Đặc biệt, cuối đường Lê Đình Dương còn có nhiều quán lẩu hải sản bình dân với mực tươi hấp, ngao hoa nướng mỡ hành, lẩu cá Cu rất ngon… Hoặc nếu có thời gian hơn nữa mọi người có thể đi về phía biển gần chùa Linh Ứng, ở đó có rất nhiều ghe, thuyền đậu, họ sẽ đánh bắt gần bờ và mang những loại hải sản cực kỳ tươi, ngon vừa đánh bắt lên. Bán vào buổi sang sớm hoặc chiều 4-5h. Hải sản loại này thì cực kỳ tười ngon và đảm bảo, những con mực vừa vớt lên có khi có con vẫn còn sống, sờ vào vẫn bị tua mực cuốn tay. Nếu mua những loại này thì có thể mang lên những quán nhậu gần đó nhờ họ chế biến và ăn liền. Có lẽ với mình thì trải nghiệm này là thú vị nhất.
    MÓN ĂN VẶT
    MỲ QUẢNG:
    Đến Đà Nẵng thì có lẽ món Mỳ Quảng là món mọi người nhìn thấy nhiều nhất ở đây. Có rất nhiều quán mỳ ngon kể cả vỉa hè, nhưng có lẽ mình không nói đến những quán vỉa hè, bởi vì nếu là khách du lịch các bạn sẽ không có thời gian để đi tìm tòi những quán này. Chúng thường không có địa chỉ cụ thể và khó tìm. Mình ăn nhiều quán Mỳ ở Đà Nẵng nhưng có lẽ mình vẫn thích nhất và bị thuyết phục nhất là quán Mỳ Quảng Bà Mua có rất nhiều cơ sở quán ăn này, nhưng mình thích nhất là ăn tại cơ sở 1 tại số 19 đường Trần Bình Trọng. Tô mì Quảng ở đây được nấu theo đúng phong cách Hội An với đa dạng các loại tôm – thịt, gà, lươn. Bạn nên gọi một tô thập cẩm đặc biệt để cảm nhận trọn vẹn vị đậm đà trong từng con tôm, của miếng thịt ba chỉ hay từng thớ thịt cua xắt nhỏ. Gọi là đậm đà chứ chính người ăn phải theo đúng trình tự mới thấy hết cái ngon của tô mì: nêm một chút chanh, một xíu nước mắm trong chén pha sẵn, xúc từng đũa mì rồi mới cắn một miếng ớt thật cay... Mà cũng đừng quên cho bánh tráng vào vì chính cái vị béo béo ẩn sau lớp bánh giòn kia khi hòa quyện với cái béo của nước mì làm cho ta cảm thấy ngon hơn bội phần mà không hề bị ngán, ăn rồi vẫn muốn ăn thêm bát nữa.
    Một số quán mỳ Quảng khác là quán mỳ ở số 1 Hải Phòng, Mì Quảng Bà Vị - đường Triệu Nữ Vương ngã tư Triệu Nữ Vương với Lê Đình Dương, Mì Quảng Bà Ngân - Đường Đống Đa gần ngã 3 Đống Đa - Lý Thường Kiệt….
    BÁNH TRÁNG CUỐN THỊT HEO:
    Đây là một món ăn chơi cũng rất thú vị ở Đà Nẵng, thực ra món này rất dễ chế biến nếu mọi người thích ăn thì cũng có thể tự làm ở nhà, chỉ có điều đặc biệt là chắc chúng ta không làm được miếng thịt heo với 2 đầu mỡ và phần nạc ở giữa giống như chủ quán. Mấu chốt của món này chính là phần mắm nêm chấm cuốn, mắm nêm được pha với nước ép trái dứa, tỏi, đường và một số gia vị gia giảm khác tạo nên một hương vị rất đặc biệt. Một thành phần không thể thiếu với món cuốn này chính là bánh tráng, là loại bánh tráng mỏng, mềm và cực kỳ dai giống kiểu bánh phở ngoài Bắc nhưng mỏng hơn nhiều. Phần cuốn bao gồm rau sống cực kỳ tươi ngon + thịt heo 2 đầu ( 2 đầu là mỡ và bì, ở giữa là phần thịt nạc) thái mỏng + 1 nhánh tỏi lý sơn + 1 miếng ớt xanh ( loại ớt rất thơm, ngon, ít cay mà mình mới thấy ở Đà Nẵng) + bánh tráng. Tất cả cuốn tròn lại và chấm xuống bát mắm nêm. Cuối cùng là đưa lên miệng và đảm bảo vị giác của mọi người sẽ hoàn toàn thỏa mãn.
    ( Mai mốt post tiếp nhé )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baoquyen110
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Tháng 12 âm vào đây trăng mật có hợp lý không nhỉ?
     
    mecuatho023 thích bài này.
  3. baoquyen110

    baoquyen110 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Vô tư đi bạn ơi
     
  4. evitco2012

    evitco2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    1,632
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    103
    Có thể sẽ hơi lạnh nhưng càng thêm không khí cho chuyến đi trăng mật ngọt ngào hơn thôi!
     
  5. cualohotel

    cualohotel Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/11/2015
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    57
    Điểm thành tích:
    28
    Sợ khi đó có mỗi mình mỗi biển thì chán lắm :)
     
  6. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,592
    Đã được thích:
    4,664
    Điểm thành tích:
    2,113
    t thấy đà nẵng ấm áp mà,. nếu đi tháng 12 se se lạnh thì tắm biển chắc chỉ tắm dc buổi trưa thôi hehe
     
  7. asatsuyu1987

    asatsuyu1987 ASA

    Tham gia:
    27/4/2012
    Bài viết:
    8,477
    Đã được thích:
    1,140
    Điểm thành tích:
    823
    giờ đi có hợp lý ko nhỉ
     
  8. Đào Vân 82

    Đào Vân 82 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/11/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Nóng chút đi thì hay hơn mn ak
     
  9. baoquyen110

    baoquyen110 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu muốn thì làm ngay kẻo nguội bạn ơi. Có gì cứ liên hệ 0935 618 729 (Dương) để được tư vấn miễn phí nhé :)
     
  10. baoquyen110

    baoquyen110 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2015
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Tắm xong rồi xách xe máy lên Sơn Trà ;)
     
  11. evitco2012

    evitco2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    1,632
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    103
    L
    Tranh thủ chút nắng muộn tháng 11 này đi luôn đi bạn! Còn không chịu khó đợi qua tháng 3 thì tắm ok luôn.
     
  12. hien52n2

    hien52n2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    tháng 1 này có được không nhỉ
     
    mecuatho023 thích bài này.
  13. evitco2012

    evitco2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    1,632
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    103
    Tháng 1 thì thường lạnh rồi, chỉ có thể tắm biển ngày có nắng hoặc tắm muộn hơn. Nhưng không tắm biển thì cũng còn nhiều hoạt động khác thú vị tại Đà Nẵng mà ! Và hơn hết dịp đó vẫn còn giá tốt của mùa thấp điểm đó bạn!
     
    hien52n2 thích bài này.
  14. hien52n2

    hien52n2 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/10/2015
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    có lẽ mình sẽ lùi vào đợt mùa hè, biển đà nẵng đẹp mà đi vào mùa đông thì không vui cho lắm.
    cảm ơn bạn nhé
     
  15. evitco2012

    evitco2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/7/2012
    Bài viết:
    1,632
    Đã được thích:
    216
    Điểm thành tích:
    103
    Mùa hè thì cao điểm của Đà Nẵng rồi. Chủ động tham khảo và chuẩn bị sớm dịch vụ bạn nhé! Chúc may mắn!
     
  16. Ngocngoc56

    Ngocngoc56 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    đang là mùa thấp điểm các dịch vụ cũng đang rất mềm, thời tiết cuối tháng 11 mà vẫn nắng đẹp vào ĐN vẫn rất okie đấy mn nhé!
     
  17. Ngocngoc56

    Ngocngoc56 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    hè thì là mùa cao điểm nên giá cả sẽ tăng cao hơn mùa thấp điểm này đấy bạn hen. Nhưng đúng là mùa hè vào ĐN tắm biển, đi cù lao chàm hay hòa phú thành thì đúng là rất tuyệt luôn. ^^
     
  18. Ngocngoc56

    Ngocngoc56 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    76
    Điểm thành tích:
    28
    tháng 12 âm thì cũng hơi lành lạnh đấy mn hen, nhưng mà đi honey moon thì lạnh lạnh cho nó lãng mạn cũng hợp lý lắm luôn ik..:D
     
  19. Nguyễn Thành Lý

    Nguyễn Thành Lý Thành viên mới

    Tham gia:
    13/10/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
  20. minhbaby1711

    minhbaby1711 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2015
    Bài viết:
    1,220
    Đã được thích:
    215
    Điểm thành tích:
    153
    Ôi ,cứ nói tới Đà Nẵng làm mình lại nhớ cái mảnh đất tuyệt vời ấy! :h:
     

Chia sẻ trang này