Kinh Nghiệm Du Lịch Làng Cổ Cửu Phần - Đài Loan Tự Túc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Ngoc Mai 1712, 16/11/2019.

  1. Ngoc Mai 1712

    Ngoc Mai 1712 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/11/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi ghé thăm Đài Loan chính là Phố cổ Cửu Phần (Jiufen Old Street). Hôm nay, Elite Tour sẽ chia sẻ Kinh nghiệm du lịch Làng cổ Cửu Phần - Đài Loan tự túc cho những ai muốn ghé thăm địa danh nổi tiếng này nhé!

    Làng cổ Cửu Phần là một ngôi làng nhỏ ở vùng núi cách Đài Bắc một giờ đi xe. Cửu Phần trở nên nổi tiếng nhờ tòa nhà cổ được thiết kế giống với tòa nhà nơi cô bé Chihiro trong Vùng đất linh hồn (Spirited Away) từng làm việc.



    Làng cổ Cửu Phần thu hút khách với hàng loạt những ngôi nhà san sát nhau mang phong cách thiết kế cổ xưa được giăng đèn lồng đỏ. Những tòa nhà, dãy phố chỉ cách nhau bằng những con hẻm hẹp vừa đủ cho người đi lại. Các con hẻm với các quầy bán thức ăn nhỏ, quán trà, cửa hàng lưu niệm và cửa hàng đồ gốm nhộn nhịp mang nét đặc trưng của người dân phố cổ.

    >> Tour Du Lịch Đài Loan Trọn Gói Chỉ Từ 9.990.000Đ

    ĐẾN LÀNG CỔ CỬU PHẦN TỪ ĐÀI BẮC BẰNG GÌ?
    Từ Đài Bắc, bạn có rất nhiều lựa chọn khác nhau để đến được Làng cổ Cửu Phần: xe buýt, taxi hoặc xe khách.

    1. Đi bằng taxi
    Đi taxi từ Đài Bắc đến Cửu Phần sẽ tốn khoảng 1.200 - 1.400 TWD (tương đương 38-45 đô) và mất chưa đến 1h để đến nơi. Nếu tính ra, chi phí cho mỗi người không nhiều hơn so với xe buýt và bạn còn tiết kiệm được thời gian và có không gian riêng. Kinh nghiệm du lịch Đài Loan dành cho các bạn là hãy ghi rõ địa chỉ điểm đến để tài xế không bị nhầm lẫn. Bạn chỉ cần đưa các ký tự này: 九份 (có nghĩa là Làng cổ Cửu Phần) cho bác tài, chắc chắn không lo bị lạc.

    2. Thuê xe riêng
    Thuê xe riêng là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí nếu bạn đi theo nhóm, và linh hoạt việc đưa đón khi các bạn muốn tham quan tự do cả ngày. Bạn cũng có thể yêu cầu tài xế dừng lại ở bất kỳ địa điểm nào trên đường đi.

    Các bạn có thể thuê xe riêng thông qua kênh Klook với nhóm từ khóa “Taipei Popular Sightseeing Private Car Charter: Jiufen, Pingxi, and North Coast”.

    3. Đi bằng tàu hỏa và xe buýt
    Đi phương tiện giao thông công cộng sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi và tốn 110 TWD. Các bạn bắt tuyến tàu điện ngầm màu xanh lam đến Trạm dừng chân Zhongxiao Fuxing 1, sau đó đi xe buýt 1062 đến ga Jiufen Old Street. Lưu ý: Các bạn nên kiểm tra lịch trình xe buýt 1062 ở đây, và lưu ý thời gian khởi hành của chuyến cuối cùng.

    4. Xe buýt với hành trình đa dạng hơn
    Ngoài các phương tiện trên, bạn cũng có thể đặt một tour bằng xe buýt. Đặt tour bus, tài xế sẽ đưa bạn đến những địa điểm tham quan nổi tiếng bao gồm Phố cổ Cửu Phần và thác Cửu Phần. Nhưng nếu bạn muốn ghé thăm Dã Liễu, bạn có thể xem xét tour này: Tour trong ngày Dã Liễu - làng cổ Cửu Phần - Cửu Phần (Đặt chỗ tại Klook với từ khóa ‘Yehliu, Jiufen, and Shifen Day Tour with Taiwanese Pastry Making’)



    Đây là hai lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm thời gian nếu bạn muốn khám phá thêm các địa điểm ngoài Đài Bắc. Cửu Phần khá nhỏ, và bạn có thể thăm thú mua sắm trong khoảng 2 giờ, vì vậy hãy cân nhắc khám phá thêm những điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn khác để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc.

    -> Quay trở lại Đài Bắc từ Cửu Phần bằng cách nào?
    Vì Cửu Phần là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên việc quay trở về Đài Bắc từ đây không hề khó khăn. Bạn có thể đi theo những cách đã được hướng dẫn ở trên. Ở đây luôn có taxi chờ sẵn và đưa bạn về tận nơi. Còn nếu bạn muốn di chuyển bằng xe buýt, hãy nhớ kiểm tra lịch trình xe buýt 1062, và lưu ý thời gian khởi hành của chuyến cuối cùng nếu không muốn bị mắc kẹt tại Cửu Phần.

    KHÁM PHÁ LÀNG CỔ CỬU PHẦN
    1. Đi bộ một vòng làng cổ Cửu Phần


    Làng cổ Cửu Phần có đôi nét tương đồng với Phố cổ Hội An hay Phố cổ Hà Nội, những con đường đông đúc về đêm và hàng quán bày bán rất nhộn nhịp. Đến Cửu Phần, bạn có thể tự do tản bộ trong những con hẻm lát đá và khám phá thiên đường đồ ăn vặt cũng như các cửa hàng đồ lưu niệm xinh xắn ở đây.



    Một lưu ý nhỏ cho các bạn là phố cổ luôn đông đúc, đặc biệt là vào đêm, đôi khi dòng người chật chội và chen chúc nhau qua các con hẻm nhỏ rất nhiều, vì vậy hãy cẩn thận với tư trang của mình, đề phòng trộm cắp hay móc túi.


    2. Ghé thăm Amei Tea House nổi tiếng
    Quán trà được biết đến nhiều nhất như bước ra từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng Vùng đất linh hồn của Miyazaki. Đây cũng là điểm nhấn trong chuyến du lịch khám phá Cửu Phần của bất kỳ du khách nào. Quán trà nhiều tầng với phong cách cổ xưa được trang trí bằng vô số đèn lồng đỏ nằm ngay đường chính, trên đỉnh đồi.



    Từ ban công của quán trà, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh vẽ với núi Cao Long bên phải và bờ Bắc của Đài Loan ở bên trái.



    Amei Tea House luôn rất đông khách, vì vậy nếu bạn muốn thưởng thức trà và thưởng cảnh thì tốt hơn hết là nên đặt chỗ trước. Bạn có thể đặt thông qua Klook với từ khóa ‘Amei Teahouse in Jiufen’.

    3. Thưởng trà
    Nếu bạn đến Cửu Phần mà không có kế hoạch trước và không còn chỗ ở Amei Tea House thì có thể tìm đến một vài tiệm trà khác yên tĩnh hơn để nghỉ ngơi và thưởng trà, trong đó có Jiufen Teahouse.



    Đây cũng là một trong những quán trà có kiến trúc và thiết kế rất độc đáo, gần gũi với thiên nhiên mà bạn không nên bỏ lỡ.

    4. Thuê sườn xám trong ngày
    Cũng giống như việc thuê Hanbok khi đến Hàn hay Yukata khi đến Nhật, bất kỳ bạn nữ nào đến với Đài Loan, đặc biệt là Làng Cổ Cửu Phần cũng nên thuê cho mình một bộ trang phục truyền thống của người Trung Quốc để trải nghiệm văn hóa nơi đây.


    Đặc biệt với background đậm chất cổ trang và hút mắt, bạn hoàn toàn có thể diện sườn xám cùng dù tre để có những bức ảnh đẹp mê hồn.

    5. Khám phá thiên đường đồ ăn vặt tại phố cổ
    Một trong những điều mà nhiều người đi du lịch quan tâm nhất là khám phá ẩm thực đặc trưng của từng vùng đất mà họ đặt chân đến. Nếu bạn đã ghé thăm phố cổ Cửu Phần thì có những đặc sản ăn vặt mà bạn chớ nên bỏ qua:

    - Cơm thịt kho (Lu Rou Fan) là một món ăn rất đơn giản nhưng có thể giúp bạn làm dịu cơn đói và tiếp tục hành trình khám phá. Món ăn gồm thịt lợn nhỏ kho kỹ màu cánh gián với sốt đậm đặc bày trên cơm nóng. Món ăn này khá gần gũi với đồ ăn của Việt Nam nên bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy có chút thân thuộc như ở nhà.


    - Chè khoai môn là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất ở Cửu Phần. Khoai môn được trộn với bột nếp nặn thành những bánh tròn như bánh trôi hấp dẫn thực khách bởi kết cấu hoàn hảo không quá mềm và không quá cứng. Bạn có thể hấp nóng hoặc ăn lạnh với đá và đậu đỏ.


    - Kem đậu phộng là một món ăn vặt nổi tiếng không kém mà bạn nên thử khi ghé đến phố cổ Cửu Phần. Về cơ bản, chiếc kem này là một lớp bánh mỏng giống như crepe hay bánh pía chứa đầy đậu phộng xay và hai muỗng kem. Sự kết hợp của vị ngọt mát từ kem và vị bùi ngậy của đậu phộng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ.



    6. Tham quan bảo tàng quặng vàng Cửu Phần
    Trước khi trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, dưới thời chiến, Cửu Phần được biết đến là một thị trấn khai thác vàng.



    Đến Cửu Phần, bạn sẽ có cơ hội được tham quan đường hầm khai thác, tàn dư của những hoạt động thăm dò và khai thác quặng vàng nơi đây thông qua Bảo tàng quặng vàng Cửu Phần.

    * Khám phá thêm những địa điểm du lịch hấp dẫn khác gần Cửu Phần
    Thực tế, Phố cổ Jiufen khá nhỏ và chỉ cần khoảng 3 giờ để có thể khám phá hết điểm đặc sắc của làng cổ phía Bắc Đài Loan này, vì vậy hãy tham khảo thêm một vài địa điểm khác gần đó để tận dụng thời gian và tiết kiệm chi phí nhé các bạn. Dưới đây là một vài điểm đến bạn có thể cân nhắc kết hợp cùng chuyến thăm Cửu Phần:

    - Chợ Cao Long: Đây là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc, cách Cửu Phần khoảng 15 phút lái xe. Vì vậy nếu bạn đang ở Làng Cổ Cửu Phần và mong muốn khám phá nhiều hơn ẩm thực đặc sắc của Đài Loan thì không thể bỏ qua chợ Cao Long. Chợ hoạt động sôi nổi nhất vào đêm nên bạn có thể ghé qua vào lúc chiều tối hoặc đêm.




    - Công viên địa chất Dã Liễu - Công viên thiên nhiên này nằm ở bờ biển phía bắc Đài Loan. Nơi đây được biết đến với kết cấu địa chất độc đáo. Nếu bạn thích thiên nhiên, đây chắc chắn là một nơi để ghé thăm.



    - Thác Thập Phần – Đây là một trong những thác nước đẹp nhất ở Đài Loan. Bên cạnh thác nước, bạn cũng có thể ghé thăm Phố cổ Thập Phần nổi tiếng với đường ray xe lửa và có cơ hội được tham gia lễ hội đèn trời nổi tiếng. Nếu bạn muốn đến thăm Thập Phần và Cao Long, bạn có thể cân nhắc tour du lịch bằng xe buýt với từ khóa ‘Shifen, Jiufen & Keelung Bus’.



    NHẬN XÉT CHUNG
    Làng cổ Cửu Phần là một địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều du khách. Thường nhiều người sẽ nhầm lẫn làng cổ Cửu Phần và phố cổ Thập Phần là một hoặc ở gần nhau, nhưng thực tế hai địa điểm này cách khá xa nhau. Cửu Phần đặc trưng với nét hoang sơ, bình dị của lối kiến trúc truyền thống trong từng ngôi nhà, con hẻm.



    Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại Đài Loan hoặc lên kế hoạch khám phá thì một chuyến du lịch tự túc đến phố cổ Cửu Phần có lẽ thích hợp hơn. Bởi hầu hết các tour du lịch đến Đài Loan từ Việt Nam đều không ghé Cửu Phần, có lẽ bởi vị trí không thuận tiện cho di chuyển như các địa điểm khác. Ẩm thực nơi đây cũng không quá nổi bật, chủ yếu vẫn chỉ là đồ ăn vặt và quà lưu niệm. Nếu bạn là tín đồ ‘sống ảo’ thì có lẽ Cửu Phần cũng có thể đáp ứng nhu cầu ‘lên sóng’ của bạn.

    >> Tour Đài Loan Tết 2020 | Chỉ 12,990,000đ
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Mai 1712
    Đang tải...


Chia sẻ trang này