Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Du Lịch Mỹ Tiết Kiệm (phần 1)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi firefly_shine, 19/9/2016.

  1. firefly_shine

    firefly_shine Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/9/2011
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch Mỹ thường được đánh giá là khá tốn kém, vì vậy hầu hết lịch trình cho các chuyến đi đều là những tour ngắn ngày với điểm đến là 1 hoặc 2 thành phố. Hoa Kỳ là một Quốc gia rộng lớn, nhưng lại khá hạn chế về các tiện nghi cho khách du lịch, tuyến đường xe lửa thiếu đa dạng và ít phương tiện công cộng giữa các thành phố. Các nhà trọ ở đây cũng khá nhỏ nhỏ, , vì vậy visa dành cho các chuyến đi công tác kết hợp kỳ nghỉ không được khuyến khích nhiều ở Mỹ. Hơn nữa, các tour vòng quanh thế giới thường chỉ dừng lại ở Los Angeles hay New York. Trong khi đó, một Quốc gia rộng lớn như Mỹ, với rất nhiều các công viên Quốc gia, các vùng địa lý phong phú, nền văn hóa, âm nhạc, ẩm thực địa phương đặc sắc lại rất xứng đáng để bạn dành thời gian khám phá.

    Vì thế, gợi ý của VINATRAVEL để bạn có thể khám phá được càng nhiều càng tốt là hãy thuê một chiếc ô tô. Trên chiếc ô tô, bạn có thể rong ruổi khắp nơi từ đông qua tây, từ nam đến bắc để khám phá càng nhiều càng tốt. Ở Mỹ có nhiều thành phố rất thú vị, nhưng nếu bạn không thực sự tìm tòi, bạn sẽ không thể tận hưởng được hết vẻ đẹp của chúng. Đó cũng là những trải nghiệm thực tế của tôi, chỉ khi tôi bắt đầu khám phá nước Mỹ trên một chiếc xe riêng, tôi mới nhận ra một nước Mỹ với rất nhiều điều đáng ngạc nhiên, sự phong phú và chẳng hề tốn kém như nhiều người vẫn nghĩ.

    Các điểm đến ở Mỹ
    • Boston
    • Chicago
    • Hawaii
    • Las Vegas
    • Los Angeles
    • Miami
    • New York City
    • Seattle
    • San Francisco
    • Washington D.C.

    Các chi phí cơ bản


    [​IMG]
    Khách sạn, nhà nghỉ

    Ở Mỹ không có nhiều nhà nghỉ. Ngoài các thành phố lớn, bạn sẽ tìm thấy những khách sạn, nhà trọ giá rẻ. Các nhà nghỉ tập thể có giá 25 – 40 đô/ 1 đêm/ giường. Một số các nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ như Motel 6 hay Super 8 có giá từ 35 đô 1 đêm và thường nằm dọc theo các đường cao tốc. Khách sạn ở thành phố có giá từ 70 đô 1 đêm (tại các thành phố lớn như New York thì có giá rẻ nhất từ 100 đô). Mỹ rất rộng lớn và giá cả ở đây thì dao động nhiều phụ thuộc vào bạn ở vùng nào. Vì thế hãy kiểm tra giá trên internet và các thông tin hướng dẫn để có được nhiều thông tin chi tiết và cập nhật hơn.

    Ăn uống
    Đồ ăn ở Mỹ rất rẻ. Giữa đồ ăn nhanh và các cửa hàng sandwich bình dân, bạn có thể có một bữa ăn no nê và ngon miệng phù hợp với ngân sách. Các cửa hàng bán sandwich có giá trong khoảng 5 đô, đồ ăn nhanh có giá 6 đô một bữa. Các bữa ăn bình dân tại nhà hàng có giá dao động từ 10 – 15 đô cho một suất ăn kèm uống. Giá sẽ tăng từ mức này đến con số không thể tưởng tượng được. Ở các thành phố miền duyên hải, mức giá sẽ cao hơn một chút. Nếu bạn lựa chọn đi chợ và tự nấu ăn, mức chi phí dự kiến sẽ trong khoảng 50 – 60 đô một tuần.

    Phương tiện đi lại
    Bạn đã biết, Mỹ là một đất nước rộng lớn và điều này sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển giữa hai thành phố cách xa nhau. Cách dễ nhất là đi du lịch bằng xe hơi tự lái. Sự mở rộng các tuyến đường ở Mỹ cũng thuận lợi cho việc di chuyển bằng ô tô hơn các loại phương tiện khác. Lái xe qua những con đường dài xuyên qua rất nhiều núi non sông nước, bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên rực rỡ, xinh đẹp ở khắp nơi. Các vùng ven biển thường được mở rộng thêm các chuyến tàu hoặc mạng lưới xe bus (ví dụ: MegaBus, Bolt Bus và tàu nhanh) với giá khá rẻ, đưa bạn đi nhiều nơi với giá khoảng 1 đô. Bay là cách nhất nhưng lại rất đắt đỏ. Để đặt được vé máy bay giá rẻ, hãy cân nhắc bay của 2 hãng hàng không JetBlue và Southwest. Amtrak là chuyến tàu xuyên nước Mỹ, với giá rất rẻ so với xe bus, đi qua nhiều địa danh đẹp và bạn có thể thoải mái thư giãn trên tàu. Còn với việc di chuyển trong thành phố, bạn sẽ khó tìm kiếm nhiều phương tiện công cộng ở đây.


    Các hoạt động ưa thích

    Với sự khác nhau về diện tích cũng như sự phong phú giữa các bang, tiểu bang, thành phố ở Mỹ, mức giá cho các hoạt động du lịch giải trí cũng khác nhau rất nhiều để tôi có thể đưa ra được gợi ý chính xác. Hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể của thành phố bạn định đặt chân đến và lựa chọn các hoạt động riêng có tại địa phương với mức giá cụ thể.


    Bí quyết tiết kiệm tiền

    Đi xe bus địa phương
    cách tốt nhất để khám phá từng địa danh ở Mỹ là di chuyển bằng xe bus. Xe bus có giá vé thấp khoảng 1 đô. Thông thường, máy bay hay tàu là lựa chọn đắt nhất. Nếu có thể, bạn nên thuê một chiếc ô tô và chia sẻ chi phí xăng cùng bạn đồng hành. Các công ty có dịch vụ xe bus uy tín làMegabus Bolt Bus.


    Tốt nhất bạn nên thanh toán phòng khách sạn bằng thẻ ngân hàng trước khi đến nơi. Điều này đặc biệt hữu dụng ở thành phố lớn. Và nhớ xem xét về chi phí gửi, đỗ xe tại khách sạn (hầu hết đều có chi phí này) và đảm bảo là nó nằm trong kế hoạch ngân sách của bạn.


    Mua thẻ thông hành công viên Quốc gia Hoa Kỳ – Dùng thẻ này bạn sẽ được thăm tất cả các công viên miễn phí, nên bạn không cần phải trả phí khi vào cửa tại mỗi công viên nữa. Phí thẻ trả 1 lần là 80 đô và sẽ tiếp tục gia hạn sau khi bạn đi qua 4 công viên.


    Tự nấu nướng

    Mỹ một vài loại đồ ăn được gọi là rẻ nhất so với các nước phát triển. Mua sắm ở siêu thị thường có giá ít hơn 40 đô một tuần, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Hãy trổ tài nấu nướng và tiết kiệm tiền nào!


    Couchsurf

    Trào lưu Couchsurfing bắt nguồn từ nước Mỹ, và việc được miễn phí chỗ ở sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được một chốn nghỉ ngơi khi nhà trọ ở đây rất thiếu. Bạn sẽ tìm thấy nhiều vị chủ nhà thân thiện, những người giúp bạn đi thăm quan thành phố, ngôi làng của họ và cho bạn nghỉ lại miễn phí. Bạn sẽ có nhiều thời thời gian để tận hưởng và khám phá cuộc sống thực sự của người dân địa phương thông qua gặp gỡ và sống cùng họ.

    [​IMG]

    Cắm trại

    Xung quanh công viên quốc gia có rất nhiều khu vực cắm trại với giá không hề cao. Vì thế, nếu bạn yêu thích hoạt động cắm trại hay dã ngoại, gợi ý của tôi sẽ là một túp lều xinh để ngủ qua đêm tại công viên. Hấu hết các điểm cắm trại đều có giá dao động trong khoảng 15 đô 1 tối cho 1 lều trại. Có thể sẽ cao hơn nếu bạn cần một nơi đỗ xe qua đêm. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tìm thấy hàng tá các điểm đỗ xe RV và khu đất cắm trại cạnh đó, chỉ cần đặt dịch vụ thông qua công ty KOA với giá 20 – 30 đô một tối. Tuy nhiên, hãy check thêm các website chia sẻ kinh tế khác, như là cắm trại ở trong vườn nhà, nơi bạn có thể cắm trại trong sân của một ngôi nhà với chi phí rất tiết kiệm.

    [​IMG]

    Thẻ du lịch thành phố ở Mỹ
    Với chiếc thẻ này, bạn có thể được thăm quan nhiều hơn với số lượng lớn các điểm đến hấp dẫn (thường là đã bao gồm phương tiện vận chuyển công cộng miễn phí) với một mức giá thấp thường là 30 – 40 đô. Tấm thẻ này còn miễn phí vé vào cửa các bảo tàng, giảm giá các điểm tham quan, hay là được chiết khấu khi ăn tại nhà hàng.

    [​IMG]

    Chia sẻ đi lại
    Việc tìm một bạn đồng hành và cùng nhau chia sẻ chi phí đi lại cũng là cách giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá, tôi cũng đã tìm được một người bạn như thế khi ở nhà trọ. Trong chuyến đi ấy, tôi còn có thêm một người bạn mới cùng tôi tận hưởng niềm vui trong suốt chuyến đi. Bạn có thể đăng một quảng cáo trên trang Craigslist và Gumtree, hay ngay tại nhà nghỉ bạn đang ở để tìm bạn đồng hành. Điều này không chỉ khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn mà còn tiết kiệm chi phí xăng xe nữa. Hơn nữa, nếu bạn đồng hành thạo đường và biết lái xe, không phải là rất tuyệt hay sao?

    Các khách sạn ở dọc đường
    Các khách sạn ở dọc đường có khá nhiều và giá lại khá rẻ như Motel 6 và Super 8 để bạn có thể dừng chân và nghỉ ngơi tại chỗ. Các phòng ở đây có giá khoảng 40 đô 1 đêm, cộng thêm thuế, giá sẽ lên trung bình là 60 đô. Sẽ càng vui hơn hơn khi bạn đi chung và có thể chia sẻ chi phí với ai đó.
    Tìm hiểu các đợt vé miễn phí hoặc giảm giá tại các bảo tàng, sự kiện giải trí văn hóa – Bạn có thể tìm hiểu từ các tổ chức du lịch, qua google hay hỏi nhân viên khách sạn, nhà nghỉ về các chương trình giảm giá, miễn phí của các bảo tàng trong tuần.

    Nguồn: vinatravel.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi firefly_shine
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này