Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Chi Tiết Từ A - Z

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 15/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sapa đang chuyển mình sang mùa đẹp nhất, nhiệt độ có những ngày rơi xuống chỉ còn 13 độ C. Mau biến giấc mơ du lịch Sapa của mình thành sự thật ngay thôi nào. Dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc dành cho bạn. Hãy lưu lại trong cuốn cẩm nang du lịch của mình để có một chuyến đi vẹn tròn cảm xúc bạn nhé.

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    Sapa là “nơi gặp gỡ giữa trời và đất” với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất miền Bắc. Đây cũng là nơi hội tụ đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống bao đời nay. Bạn đã đến để chiêm ngưỡng và trải nghiệm vùng đất đầy thú vị này chưa? Nếu chưa thì giờ hãy cùng Du Lịch Việt bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ A đến Z hữu ích nhất qua bài viết sau đây.


    Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc chi tiết từ A - Z


    1. Đi Sapa vào thời điểm nào đẹp nhất?


    [​IMG]



    Du lịch Sapa thời điểm nào đẹp nhất ?



    Du lịch Sapa thì mùa nào cũng đẹp, nhưng đẹp hơn cả là mùa lúa chín tháng 4 – tháng 9 và mùa có Tuyết từ tháng 12 – tháng 2. Thời điểm này Sapa rất lạnh, cũng là mùa đào Tây Bắc bắt đầu nở. Thường thì các cặp đôi lên đây chụp ảnh cưới hoặc nhóm Phượt leo Fan rất nhiều.



    2. Cần chuẩn bị những gì?


    Dự trù: chuyến du lịch Sapa tốn khoảng 4 – 6 triệu, tính từ Thành Phố HCM. Giấy tờ tùy thân: CMTND, bằng lái xe,...Trang phục: các bạn không nên mang nhiều đồ cồng kềnh đâu nhé, ưu tiên các loại quần áo gọn nhẹ nhưng phải ấm. Mùa đông vùng cao lạnh lắm, bạn đi tour du lịch Sapa đừng quên mang gang tay, khan, mũ len, chống rét nha. Hành trình đi bộ cũng nhiều nên mang giày thể thao ấy nhé.



    3. Di chuyển như thế nào?


    Đi bằng ôtô giường nằm



    Phương tiện này thì tiết kiệm thời gian do không cần dừng nghỉ ở các trạm, giá thì hạt rẻ, chỉ 250k/chiều/người thôi. Đặt khứ hồi trước thì 350k/người. Tuy nhiên, đường lên du lịch Sapa rất nhiều đèo dốc, ngày mưa ngày gió khá nguy hiểm. Bạn nên cân nhắc giữa oto giường nằm và tàu hỏa trước khi đi nhé!



    Đi tàu hỏa



    – Xuất phát ở ga Trần Quý Cáp nha, bạn có thể đặt online hoặc mua trực tiếp tại quầy vé. Giá vé phụ thuộc vào khoang bạn chọn nha.

    – Khoang ngồi cứng/mềm : 200-300k

    – Khoang nằm điều hòa của ga : 400-600k

    – Khoang nằm mềm ốp gỗ du lịch : 700-800k

    – Đến ga Lào Cai bạn đi xe khách về thị trấn Sapa (30km) hết khoảng 50.000 – 60.000 VND/người, ra khỏi ga là có rất nhiều xe chờ sẵn. Tiết kiệm hơn, bạn có thể đi xe bus ở ngoài đường lớn, thường là 10.000VND/vé nhưng phải đi bộ một đoạn và đợi xe đến. Sang nhất là đi xe taxi, từ ga Lào Cai lên Sapa giá khoảng 350.000VND, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh và cảm nhận đèo ở Sapa.



    Đi xe bus: Khách tour du lịch Sapa có thể di chuyển bằng xe bus, xe chạy đường cao tốc mới. Hà Nội – Lào Cai mất khoảng 4h, Lào Cai lên Sapa mất khoảng 1h nữa. Vé dao động từ 300-350k thôi.



    4. Đến Sapa thì ở đâu? Ăn gì ?


    Có hai khu tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ ở Sapa đó là khu đường Xuân Viên và Fansipan, giá trung bình từ 400-500k/ đêm phòng 2 người. Mùa lễ tết có thể từ 700-800k ngày đêm tùy khách sạn. Nhưng một khi đã đến Sapa thì mình khuyên là bỏ ngay ý nghĩ qua đêm ở mấy khách sạn sang chảnh hay resort cao cấp đi nhé!



    [​IMG]



    Du lịch Sapa - Thưởng thức những món ăn hấp dẫn



    Ở Sapa có khu chợ ẩm thực đối diện nhà thờ có rất nhiều nhà hàng nhưng giá hơi đắt nên nếu muốn rẻ hơn thì bạn nên lựa chọn một nhà hàng khác ở ngoài nhé. Những món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Sapa phải kể đến như : Rau tươi Sapa , cá Hồi – cá Tầm , thịt lợn cắp nách, các món nướng,..



    5. Các địa điểm du lịch Sapa


    Núi Hàm Rồng


    [​IMG]



    Du lịch Sapa - Núi Hàm Rồng



    Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, du khách du lich Sapa có thể đi bộ đến đó. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, du khách được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.


    Nhà thờ cổ Sapa



    [​IMG]



    Du lịch Sapa - Nhà thờ cổ Sapa nét đẹp khám phá



    Tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa, nhà thờ Đá sapa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.


    Bản Cát Cát



    [​IMG]



    Du lịch Sapa du khách ghé thăm Bản Cát Cát



    Đây là một bản lâu đời của người Mông, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách tour Sapa ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.



    Bản Tả Phìn


    Bản Tả Phìn thuộc huyện Sa Pa, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 17km về hướng Đông. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ thú như hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…



    [​IMG]



    Du lịch Sapa du khách du lịch Bản Tả Phìn



    Ngoài ra, còn rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc để bạn ghé thăm khi đi tour du lich Sapa như: bản Tả Van – của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ…; bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải – người H’mông đen (cách khoảng 7km về phía Tây Nam của thị trấn Sapa, cạnh suối Mường Hoa); bản Hồ của đồng bào Tày; bản Lao Chải của đồng bào H’mông đen (cách 8-9 Km về phía Đông Nam thị trấn Sapa, trên bờ phía Tây của sông Mường Hoa); bản Hồ của người Xá Phó…


    Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa



    Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.



    [​IMG]



    Du lịch Sapa - Thung lũng mường hoa



    Du lịch Sapa điểm du lịch hấp dẫn dành cho mọi du khách.Trên đây là một vài điểm độc đáo và ấn tượng mà du lich Sapa mang đến cho khách du lịch tour Sapa. Để có một trải nghiệm trọn vẹn và chân thực hơn, hiển nhiên một tour du lịch Sapa từ A đến Z sẽ là lựa chọn thông minh của du khách. Chần chừ gì mà không nhấc máy liên hệ ngay với Du Lịch Việt để book ngay một tour du lịch Sapa siêu ấn tượng?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này