Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Giảm Cân Cho Trẻ Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Green313, 23/11/2020.

  1. Green313

    Green313 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/6/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn có biết đâu là cách giảm cân cho trẻ hiệu quả hay không? Làm thế nào để cải thiện tình trạng béo phì ở trẻ? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây của tugiamcan.com nhé

    Khuyến khích trẻ vận động

    Các hoạt động thể dục thể thao rất hữu ích trong việc giúp bé giảm cân. Những hoạt động như: đi bộ, chạy bộ, đạp xe, trượt patin, bơi lội, đá bóng, bóng rổ, đá cầu, nhảy dây… là những hoạt động thể chất lý tưởng giúp trẻ tiêu hao phần năng lượng dư thừa. Gia đình bạn cũng nên có các hoạt động thể chất nhiều hơn như cùng trẻ đi bộ một quãng ngắn hay đạp xe đạp thay vì ngồi xe, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, ra công viên tản bộ thay vì ngồi trước màn hình tivi…

    Ngoài việc giúp trẻ vận động tiêu hao năng lượng dư thừa, các hoạt động này còn giúp gia đình bạn thêm gắn kết, con bạn có thêm nhiều bạn bè cùng trang lứa.

    [​IMG]

    Ăn uống hợp lý

    Muốn trẻ béo phì giảm cân, đầu tiên cần chú ý đến việc thay đổi khẩu phần ăn của trẻ. Việc thay đổi này cần thực hiện một cách từ từ và hợp lý vì nếu thay đổi chế độ dinh dưỡng quá đột ngột sẽ gây hại cho quá trình phát triển thể chất bình thường của trẻ.

    Không cho trẻ ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên xào, thay vào đó có thể hấp, luộc, cho trẻ ăn ít gia vị và những loại đồ ăn vừa chứa chất béo vừa nhiều đường như bánh ngọt, bánh nướng, khoai tây chiên, xúc xích, kem... Để đảm bảo trẻ vẫn có đủ chất thì bạn có thể thay thế các loại thực phẩm có thành phần dinh dưỡng nhưng ít đường và chất béo hơn như khoai lang, ngô. Có thể cho trẻ ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây thực phẩm chứa nhiều chất xơ.

    Trong quá trình thay đổi này, sữa rất cần thiết vì sữa cung cấp các vi chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như canxi, các vitamin và khoáng chất khác rất tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ. Hãy hạn chế các loại sữa béo vì đó là một trong những thủ phạm gây ra chứng béo phì.

    Quy tắc ăn uống khỏe mạnh cho trẻ
    • Cho trẻ ăn các loại carbs tinh bột, chẳng hạn như cơm gạo, khoai tây hay mỳ ống.
    • Mỗi ngày ăn 5 suất rau củ quả.
    • Ăn các loại đạm nạc như thịt, cá, trứng, đậu đỗ.
    • Cắt giảm các chất béo bão hòa như trong các loại thịt đã qua chế biến, bánh ngọt, bánh quy.
    • Cắt giảm đồ ngọt và nước uống có ga, thậm chí cả nước trái cây đóng hộp.
    • Cắt giảm muối, đặc biệt là ở trẻ trên 4 tuổi, độ tuổi mà các em hình thành thói quen ăn rất nhiều đồ mặn. Các loại thức ăn chế biến sẵn và thức ăn nhanh ở siêu thị hay cửa hàng tiện dụng cũng chứa lượng muối rất lớn.
    Nên ăn vài thìa sữa chua trước bữa ăn

    Tiết lộ được đưa ra sau khi chuyên gia dinh dưỡng của Công nương nước Anh Meghan Markle tuyên bố rằng một người có thể giảm cân bằng cách ăn một thìa sữa chua trước mỗi bữa ăn.
    Gabriela Peacock, người xây dựng chế độ ăn kiêng cho Công nương Meghan, tuyên bố sữa chua sẽ giúp giảm mỡ cơ thể bằng cách đánh lừa cơ thể giảm insulin và tăng lượng đường trong máu.

    Tin liên quan: Socola đen có giúp giảm cân hay không?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Green313
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    trẻ bị thừa cân khá nguy hiểm nên các mẹ chú ý nhé
     

Chia sẻ trang này