Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Tạp Mang Về Nhiều Lợi Nhuận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi xuanpmtmt, 1/7/2021.

  1. xuanpmtmt

    xuanpmtmt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/11/2020
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tạp hóa là loại hình kinh doanh rất được ưa chuộng ở nước ta với nhiều cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước. Để kinh doanh thành công trong thị trường này đòi hỏi bạn phải có nhiều đổi mới, áp dụng công nghệ vào thị trường bán lẻ này để tạo cú hit lớn. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ về một số kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa hiệu quả mang về nhiều lợi nhuận.

    [​IMG]

    1. Nghiên cứu thị trường
    Đầu tiên bạn cần xác định thị trường hiện nay như thế nào, người dân ưa chuộng những mặt hàng nào đến từ thương hiệu nào. Có thể tiến hành khảo sát người dân ở nơi bạn định mở cửa hàng để xác định mật độ, nhu cầu, thu nhập,... và theo dõi hành vi mua sắm của người dân (mua hàng online, mua tại cửa hàng, có thường mua sản phẩm khuyến mãi,...)

    Đồng thời, quan sát đối thủ cạnh tranh trong khu vực để xem xét điểm mạnh điểm yếu đúc kết được bài học kinh nghiệm cho bản thân.

    2. Chọn địa điểm
    Chọn vị trí cửa hàng ở khu vực đông dân cư, có lưu lượng người qua lại nhiều như gần chợ, gần khu dân cư, gần kiến túc xá, khu ktx công nhân,....

    Với diện tích khoảng 50m2 sẽ dễ dàng trong việc sắp xếp, bày trí các mặt hàng bắt mắt và có chỗ cho khách hàng vào lựa đồ.

    3. Xác định vốn
    Vốn cho một cửa hàng tạp hóa nhỏ với diện tích 50m2 thường rơi vào khoảng từ 200-400 triệu. CHủ yếu chi cho các khoảng như thuê mặt bằng, tiền nhập hàng, mua sắm các thiết bị hỗ trợ kinh doanh, thuê nhân viên, và phải chuẩn bị vốn dự phòng.

    4. Xác định danh mục hàng hóa
    Từ việc nghiên cứu thị trường ở trên bạn sẽ dễ dàng lên danh sách các mặt hàng có thể kinh doanh. Cần đảm bảo có đủ mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu, phân nhóm đâu là mặt hàng chính mang lại lợi nhuận và đâu là mặt hàng kéo khách.

    Khi mới mở tiệm, mỗi danh mục sản phẩm bạn chỉ cần nhập về một số lượng vừa đủ đảm bảo đa dạng mẫu mã. Sau đó, theo dõi xem khách hàng ưa chuộng loại nào hơn thì về sau sẽ đẩy mạnh loại đấy hơn.

    5. Quản lý cửa hàng
    Khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm kê, kiểm soát số lượng hàng hóa khá lớn, đa dạng. Việc nhớ giá cả, hạn sử dụng của từng mặt hàng cũng không dễ dàng. Đặc biệt trong mùa cao điểm khách hàng đông khó khăn cho việc tính tiền, không giám sát được hết cửa hàng dễ dàng thất thoát.

    Việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng tạp hóa là giải pháp hiệu quả giúp các chủ cửa hàng quản lý tối ưu được quy trình bán hàng. Quản lý dễ dàng quản tất cả hàng hóa có trong kho hay trên kệ từ số lượng, thông tin, giá cả, hạn sử dụng,... Quản lý khách hàng, nhân viên hiệu quả. Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, dễ dàng tra cứu được thông tin. Đồng thời lên các chiến lược khuyến mãi phù hợp giữ chân khách hàng. Còn thống kê thu chi hàng ngày giúp bạn nắm được tình hình kinh doanh.

    Trên đây là các bước mở một cửa hàng tạp hóa bạn cần lưu ý. Để biết chi tiết các kinh nghiệm cũng như lựa chọn địa điểm phù hợp qua kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ trên đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xuanpmtmt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này