Thông tin: Kinh Nghiệm Mở Nhà Hàng Nhật Thành Công

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi nguyenlan.mkt, 29/9/2017.

  1. nguyenlan.mkt

    nguyenlan.mkt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/9/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Nền ẩm thực Nhật Bản đang được thực khách tạo Việt Nam khám phá và yêu thích. Và nếu muốn đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, bạn cần tìm hiểu những kinh nghiệm mở nhà hàng Nhật sau đây nhé!
    [​IMG]

    1. Nguyên liệu tươi sống là yếu tố cần thiết

    Với món Nhật Bản thì nguyên liệu tươi sống là rất quan trọng, mang lại sự thơm ngon của món ăn. Đặc biệt là sushi và sashimi thì bạn cần đặt ra những tiêu chuẩn thật khắt khe khi chọn nguyên liệu.

    Hơn nữa, cũng cần chọn nguồn cung cấp uy tín và có đều để không bị hết, không đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

    2. Tuyển chọn nhân viên kỹ càng

    Nhân viên bao gồm nhân viên phục vụ và đầu bếp. Dù là vị trí nào cũng cần phải tuyển dụng và lựa chọn thật kỹ.

    - Với nhân viên phục vụ: cần nhẹ nhàng, có thái độ lịch sự với khách, nhanh nhẹn và luôn chu đáo, nhiệt tình.

    - Với đầu bếp, phải là những người có tay nghề cao, sự cẩn thận, tỉ mỉ và đam mê với những món ăn.

    3. Nhờ sự tư vấn

    Có lẽ, các đối thủ không dễ dàng gì có thể tư vấn cho bạn được vì lý do cạnh tranh. Nhưng bạn thử hỏi những người mở cửa hàng Nhật ở những nơi khác, cách xa địa điểm bạn kinh doanh xem sao. Biết đâu bạn sẽ biết được một số mẹ đáng quý đấy.

    4. Chọn địa điểm mở nhà hàng

    Với đồ ăn Nhật, bạn phải chọn địa điểm có đông dân, tập trung nhiều tầng lớp trung và thượng lưu. Hơn nữa, cũng phải trang trí nhà hàng sang trọng và ấn tượng nhất. Có logo, biển hiệu gây sự chú ý của nhiều khách hàng.

    5. Kế hoạch marketing

    Làm gì cũng cần có kế hoạch marketing rõ ràng, cụ thể thì mới tiếp cận và thu hút được nhiều khách hàng. Bạn cần thực hiện cả marketing truyền thống và online nhé. Và hiện nay thì lời khuyên là nên tập trung làm online để hiệu quả nhanh và chi phí giảm bớt.

    Mở nhà hàng Nhật không thể suồng xã như những quán bình dân được. Bạn cần phải quan tâm thật nhiều tới hình thức, chất lượng các món ăn. Liên hệ với chúng tôi nếu cần tư vấn thêm nhé!

    Ngoài nhà hàng Nhật còn rất nhiều nhà hàng mang phong cách từng nước: Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ,... Nếu bạn quan tâm tới những món ăn đến từ xứ sở kim chi, bạn tham khảo thêm: Kinh nghiệm mở nhà hàng Hàn Quốc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenlan.mkt
    Đang tải...


  2. sinaekr

    sinaekr T/NAM TRỊ MỀ ĐAY TẬN GỐC

    Tham gia:
    23/9/2009
    Bài viết:
    8,161
    Đã được thích:
    1,075
    Điểm thành tích:
    823
    Mình cũng thích đồ Nhật từ ăn uống đến quần áo và phong làm việc
     
  3. Thanvietbbq

    Thanvietbbq thanvietbbq.com

    Tham gia:
    7/10/2017
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chào bạn nguyenlan!

    Mình có chút kinh nghiệm về nhà hàng Nhật vì bên mình có một số nhà hàng Nhật đang sử dụng hàng hóa nên mạn phép góp ý kiến. Theo mình biết thì trừ người thân bạn biết sẽ chia sẻ kinh nghiệm, còn chắc chắn người ta không chia sẻ. Nên mình bỏ tiền cần phải bỏ thời gian suy nghĩ, tìm kiếm và phân tích.
    - Về công thức nấu ăn: bạn cần tìm người đầu bếp có kinh nghiệm, am hiểu rõ về món Nhật, khẩu vị và phong cách của họ. Cần hiểu về văn hóa càng sâu càng tốt.
    - Nghiên cứu về các dụng cụ nhà hàng: đồ nướng, bếp nướng, đồ uống, các món lẩu,...mục đích hiểu sâu hơn về ẩm thực và cách chế biến.
    - Nghiên cứu về văn hóa, đặc biệt về ẩm thực.
    - Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết; giành ít nhất 8 tháng tự đi survey thị trường và tất nhiên phải đi ăn nhiều rồi nhé. Marketing thì kênh online theo bạn nguyenlan là rất đúng; vị trí thì đặt gần các khu người Nhật, người ngoại quốc, càng gần càng tốt - cái này nên lập survey nghiên cứu và thuê đơn vị nghiên cứu thị trường.


     

Chia sẻ trang này