Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mua Gạch Ốp Lát

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi vohinhtrolai, 29/11/2015.

  1. vohinhtrolai

    vohinhtrolai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2014
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Kinh nghiệm mua gạch lát nền nhà

    Chào các bạn, mình là người có một thời gian tìm hiểm về các loại gạch và cũng từng là người trực tiếp đi mua gạch để ốp lát sàn nhà nên mình có chút kinh nghiệm chọn mua gạch muốn chia sẻ với các bạn.

    Bài viết này không vì mục đích quảng cáo bán hàng hay giới thiệu sản phẩm mà chỉ mang mục đích giúp chúng ta: Hiểu biết hơn về Gạch để đi mua đỡ bị coi là “Không biết gì” giữa muôn vàn loại gạch.

    Đầu tiền chúng ta cần phải biết là có 2 loại gạch phổ biến hiện nay ngoài thị trường Gạch ốp lát:

    - Gạch tráng men, hay gạch sứ hay gach Ceramic nghe tên là bạn đã hình dung ra rồi, tức là gạch này bề mặt gạch được tráng men bóng loáng, rất đa dạng về màu sắc, họa tiết,… đặc điểm “ nhận dạng” sau: Khi nhìn vào bề ngang của viên gạch hay mặt cắt viên gạch bạn sẽ thấy 2 phần: lớp men sứ mỏng như chỉ bề mặt gạch và lớp “xương” màu da cam, đỏ, xám… vì: lớp “xương” Gạch Ceramic là gạch cấu tạo 70% là đất sét, 30% còn lại là Cao lanh và các hợp chất khác. Cái Cao lanh này rất quan trọng nha, nó là Hỗn hợp xay từ đá, tạo độ cứng cho gạch, nói cách khác gạch có Cao Lanh càng nhiều thì càng cứng. Suy ra Gạch Ceramic độ cứng không cao, giòn, dễ vỡ, hút nước. Tất nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: môi trường, loại gạch, kỹ thuật sản xuất….

    Ảnh minh họa bên dưới nha.
    [​IMG]

    - Gạch Granit hay Porcelan hay gạch da (1 da, 2 da, đồng nhất chất) gạch này có kỹ thuật sản xuất nhìn chung phức tạp và nhiều công đoạn hơn Ceramic thành ra Giá tiền cũng cao hơn và nó cũng Ưu việt hơn. Gạch Porcelan cấu tạo đến 70% Cao lanh và chỉ có 30% là đất sét và hợp chất linh tinh=)). Phân biệt so với Ceramic là bạn nhìn vào cạnh bên viên gạch hoặc mặt cắt sẽ thấy màu sắc đồng nhất của viên gạch từ đáy lên bề mặt (gạch đồng nhất chất) ; gạch có 1 lớp màu trắng hoặc hơi xác và 1 lớp mỏng được mài bóng loáng hoặc tráng men (gạch 1 da) và gạch có 2 lớp màu khá dày (gạch 2 da).
    Ảnh minh họa.
    [​IMG]

    Tại sao nói gạch Porcelan tốt hơn Ceramic?

    Cấu tạo mình đã nói trên đây, từ công đoạn sản xuất, gạch Porcelan đã phức tạp hơn nhiều gạch Ceramic, nên nó dày và cứng hơn nhiều Ceramic, gạch nặng hơn. Độ hút nước của viên gạch thấp hơn nhiều Ceramic (cái này quan trọng nha). Bạn để ý Ceramic có lớp tráng sứ bề mặt gạch rất mỏng trong khi lớp bên dưới có “màu sắc không đồng nhất” nên NẾU NÓ XƯỚC MẺ thì sẽ lộ ra ngay bề mặt, nhìn rõ và giảm thẩm mỹ viên gạch. Còn Porcelan thì lớp này” CỰC DÀY” và “MÀU SẮC” đồng nhất nên có sứt mẻ thì cũng nhìn không lộ liễu =))

    Độ hút nước của viên gạch?

    Bạn để ý là sàn nhà mà được lát gạch Ceramic mày sẫm mình không nói nhưng màu SÁNG 1 chút, dung 1 thời gian có hiện tường KHÔNG ĐỒNG MÀU hoặc Ố đi vì do nó hút nước và có sự thẩm thấu từ môi trường. Gạch Porcelan thì lại rất ít. Do đó nếu ngày Nồm thì gạch Porcelane "đổ mồ hôi" ít hơn gạch Ceramic. và cũng khô thoáng hơn. Tuy nhiên nhà chung cư hay các phòng phía trên không liền đất thì cũng không cần quan tâm vấn đề này lắm.

    Vì những lý do đó mà gạch Porcelan đắt hơn gạch Ceramic. Nhìn gạch Porcelan cũng giống đá nhân tạo phết phải không?
    Vấn đề mua gạch để phù hợp với nhu cầu:

    Do 2 loại gạch này chênh lệch về giá bán , gạch Ceramic thì Rẻ hơn nên Bán Lãi hơn, màu sắc chủng loại, họa tiết đa dạng hơn nên khách Dễ bị hút mắt hơn. Nên các cửa hang bán chủng loại Gạch này nhiều hơn. Mình không nói các bạn nên mua gạch nào vì như mình nói, mỗi loại có 1 đặc điểm ưu việt. Cái thì rẻ cái bền, cái đa dạng, cái sang trọng…. nên tùy theo nhu cầu và Ví tiền của Bạn mà chọn mua.

    Gạch Ceramic rẻ tiền hơn thường dao động từ 80.000/m2 trở lên. Còn tùy vào loại gach loại A hay gạch loại B nữa dù cùng 1 mã. rẻ như bèo cũng có (Hàng tạp) mà cao cũng có.

    Gạch Porcelan thì cao hơn, giá dao động từ 170.000/m2 trở lên. Cũng có nhiều loại A hay B…

    Thế A hay B là thế nào?

    Là do kỹ thuật sản xuất gạch, Bạn tưởng tượng học sinh học lớp chuyên và không chuyên vậy =)) Gạch cao cấp A hay loại 1 hày gì đó thì các “ TIÊU CHÍ KỸ THUẬT” cao hơn như độ phẳng, góc cạnh có vuông không, bề mặt nhẵn không, độ hút nước, động cong vênh….. nói chung là Xịn hơn và gạch loại thấp hơn thì kém hơn chút.

    Gạch dù xịn hay dỏm thì cũng trên 10 năm cả và trừ khi bạn dung máy cày trong nhà thì mới nhanh hỏng, nên những ai có ý định ở không quá lâu thì nên chọn gạch Ceramic, ai có tiền , ở lâu dài và … thì Porcelan, và quan trọng nhất là Bạn thích là được.

    Gạch thì rất đa dạng về mẫu mã, cơ bản bạn nên nhớ là Gạch chỉ làm nền cho ngôi nhà và Nội thất thôi.

    Thử tưởng tượng bạn vào 1 ngồi nhà thì cái gì đập vào mắt bạn đầu tiên?

    Là bàn ghế nội thất, là trần nhà, … cuối cùng mới là cúi xuống xem cái sàn. Cũng giống như bạn nhìn ai đó, trước tiên là mặc mũi, quân áo, chân tay rồi mới đến đôi giày dép phải không.

    Vây nên quan trọng là bạn “ chứa gì” trong ngôi nhà bạn, màu sắc và bố trí nội thất ra sao.


    Bài viết tiếp tục cập nhập sau…cảm ơn mọi người đã theo dõi.!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vohinhtrolai
    Đang tải...


  2. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    nhà em đang sửa nhà, đang muốn mua gạch lát nhưng kinh tế eo hẹp chỉ muốn loại rẻ mà đẹp ấy, mn có biết địa chỉ nào giá tốt mách em với , em cảm ơn nhiều ạ
     
  3. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Mình trước xây nhà ucngx mù tịt mấy khoản này lắm, toàn ra cửa hàng người ta tư vấn thôi
     
  4. vohinhtrolai

    vohinhtrolai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2014
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Vấn đề bạn muốn mua gạch bao nhiêu tiền. Gạch rẻ thì Ceramic giá dao động 120-200k loại ổn dùng được. Loại Pocerlan giá cao hơn từ 170k trở lên. Mình hiện có gửi 1 số mẫu gạch tại của hàng bà chị gần Ngã Tư sở. Gồm Gạch Vân Gỗ giá từ 240k rất đẹp và Gạch Pocerlane của Pancera giá từ 190k. Hàng lấy từ kho nên giá rẻ hơn. bạn có thể liên hệ đt mình số 0973.055.121. mình tư vấn hoàn toàn Free nhé. Thân thiện vui vẻ thui, ko lợi nhuận đâu
     
  5. vohinhtrolai

    vohinhtrolai Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/10/2014
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Đúng rồi. Tuy nhiên của hàng giá sẽ cao hơn và chính vì không biết nên nhiều khi cũng bị Hớ. Hớ vì giá, hớ vì chất lượng. Phần lớn đi mua gạch chỉ biết chọn cái nào phù hợp túi tiền thui.
     
  6. kieuvanhai2009

    kieuvanhai2009 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/6/2014
    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    đúng là mình chưa có dịp sửa nhà nên chưa biết chọn gạch như thế nào là hợp lý
     
  7. Băng Tâm 278

    Băng Tâm 278 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Hỏi kinh nghiệm cuả những người đi trước và ra CH họ cũng sẽ tư vấn cho mình ấy mà
     
  8. gachre

    gachre Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/5/2016
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gạch lát nền nào tốt nhất hiện nay? Phần lớn các công trình xây dựng nhà ở đều dùng gạch ốp lát. Đây là loại vật liệu xây dựng không chỉ giúp bảo vệ mà còn trang trí cho công trình thêm đẹp. Trên thị trường, có nhiều loại gạch ốp lát với những đặc điểm riêng, phù hợp với công năng sử dụng cho các không gian khác nhau. Tuy nhiên, có 2 loại được dùng phổ biến hiện nay là: gạch men (ceramic) và gạch bóng kiếng(granite).

    Gạch lát nền nào tốt nhất hiện nay
    Gạch men(ceramic)
    Gạch men được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi một số đặc tính tốt và giá thành vừa phải. Đây là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. Gạch men lát sàn có các đặc tính như độ hút nước thấp, khả năng chống trơn trượt.

    [​IMG]

    Gạch lát nền nào tốt nhất hiện nay

    Bên cạnh đó, gạch có độ bóng cao nên dễ lau chùi vệ sinh, màu sắc sản phẩm bắt mắt, đa dạng. Về mùa hè, hay thời tiết nắng nóng, gạch mang lại cảm giác mát mẻ. Mặc dù vậy, nó cũng có một số hạn chế như tạo cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông khi đi chân trần trên sàn. Hơn nữa, gạch men dù sao cũng mang đặc tính của gốm và men sứ nên khả năng chịu lực hạn chế, dễ sứt mẻ khi va chạm với vật liệu cứng hơn, nhất là trong quá trình vận chuyển. Sau một thời gian sử dụng sẽ bị hoen ố, trầy xước bề mặt gạch.

    Các loại gạch men được dùng phổ biến tại Việt Nam có kích thước 40x40 cm, 50x50 cm, 30x60 cm. Giá loại gạch này khoảng từ 120 – 160 ngàn đồng/m2 gạch.

    Gạch bóng kiếng (granite)
    Gạch bóng kiếng còn có tên gọi khác là gạch thạch anh, gạch đồng nhất, … là những chủng loại gạch lát không lớp phủ men, thành phần cấu tạo chính là bột đá. Độ bóng của gạch là do kỹ thuật mài chứ không phải do lớp men.

    Ưu điểm nổi bật của gạch này là có độ cứng bề mặt cao nên chịu lực tốt hơn các loại gạch ốp lát khác. Gạch này còn có khả năng chống chầy xước, chống bám bẩn dễ lau chùi. Ngoài ra, do kích thước gạch tuân theo tiêu chuẩn tuyệt đối nên mạch ghép giữa các viên rất nhỏ, hạn chế khe hở và mang lại tính thẩm mỹ cho công trình.

    [​IMG]

    Gạch lát nền nào tốt nhất hiện nay-2

    Tuy nhiên, gạch bóng kiếng rất dễ trơn trượt, khá nặng lên trong quá trình vận chuyển thi công khá khó khăn. Màu sắc hạn chế hơn các loại gạch khác.

    Gạch bóng kiếng chịu lực tốt, sang trọng thích hợp lát ở phòng khách, nhiều người đi lại.

    Với các đặc tính trên, gạch bóng kiếng thường được dùng ở những nơi đông người đi lại, sang trọng hay nơi dễ lau chùi như sảnh nhà, phòng khách, cầu thang, mặt tủ hay kệ bếp. Loại gạch này hầu như không dùng nơi tiếp xúc với nhiều nước như sân trước, nhà tắm do rất dễ trơn trượt. Nếu muốn dùng thì nên chọn loại đá có bề mặt nhám.

    Kích thước gạch bóng kiếng được nhiều người sử dụng hiện nay là 30x60 cm, 60x60 cm. Giá bán phổ biến từ 170 – 180 ngàn đồng/m2.
     
  9. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    gạch bóng kiếng có những loại nào?
     
  10. minh ngoc hang

    minh ngoc hang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/5/2017
    Bài viết:
    655
    Đã được thích:
    79
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ mà xây nhà xong đến đoạn hoàn thiện lát gạch hay sàn gỗ, rồi gốp vệ sinh, bếp, thiết bị vệ sinh các hãng ....thì liên hệ với e các món đó nhé. Nhà e có cửa hàng chuyên bán gạch ốp lát, sàn gỗ, sàn tre, thiết bị vệ sinh các hãng trên 10 năm rồi nên để tư vấn cho vấn đề chọn gạch theo khuôn viên, thiết kế của từng ngôi nhà hay theo sở thích của từng bố mẹ hoặc theo kinh tế của từng nhà thì các mẹ cứ yên tâm nhé. Nhà vừa bán hàng đúng chất lượng vừa tư vấn có tâm nhất chứ không xô bồ chạy theo lợi nhuận để tư vấn hoang đường đâu nên các mẹ cứ yên tâm vấn đề này ạ. Gía cả chắc chắn với các mẹ là cửa hàng nhà e giá sẽ tốt nhất vì nhà e không phải thuê cửa hàng, không phải thuê nhân viên (vợ chồng tự bán) nên giá sẽ tốt nhất các mẹ ạ. Các mẹ cứ chọn mẫu và tham khảo giá các nơi rồi qua gửi mẫu cho e em báo giá cho. Nếu ok thì các mẹ ủng hộ vợ chồng e cho đắt hàng ạ. Số này e dùng zalo luôn có gì các mẹ cứ nhắn cho e nha. Em là Tới ạ: 0979 256 888
     
  11. khanhly90

    khanhly90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2013
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu các bạn đang muốn chọn mua gạch Tây Ban Nha cao cấp nhập khẩu, thì ko thể bỏ qua 5 bí kíp dưới đây

    1. Chọn màu sắc gạch lát Tây Ban Nha cho phòng khách


    Với mỗi ngôi nhà, phòng khách là không gian chính để đón tiếp khách và quây quần của các thành viên trong gia đình. Do vậy, không gian này cần có sự chăm chút kỹ lưỡng về khâu gạch ốp lát và đồ nội thất. Khi chọn gạch lát nền cho phòng khách, bạn nên tránh chọn những mẫu gạch có màu sắc quá chói mắt mắt hay đối lập với màu sơn tường bởi như vậy sẽ khiến gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Bởi vậy, khi chọn gạch lát nền Tây Ban Nha cho phòng khách, gia chủ nên ưu tiên sử dụng những màu sắc gạch có gam màu trung tính, nhẹ nhàng, có sự phù hợp với màu tường và trần nhà sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người dùng.

    [​IMG]
    Gạch lát Tây Ban Nha với gam màu trung tính, nhẹ nhàng, kết hợp với màu tường và trần mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất

    2. Chọn gạch lát phòng khách theo công năng của không gian sử dụng

    Khi lựa chọn gạch lát cho phòng khách, gia chủ không chỉ nên quan tâm đến màu sắc của gạch ốp lát. Công năng của gạch lát nền phù hợp với không gian sử dụng cũng là một yếu tố cần đặc biệt quan tâm. Gạch lát nền phòng khách cần phải đảm bảo các yếu tố về chất lượng, tính thẩm mỹ, độ bền, khả năng chống thấm và chống trơn trợt tốt. Theo xu hướng hiện nay, gạch lát nền Tây Ban Nha dòng granite bóng mờ và bóng kiếng được nhiều gia đình Việt lựa chọn để sử dụng để lát nền phòng khách bởi nhiều ưu điểm như: đẹp mắt, sang trọng, ít bị trầy xước.

    [​IMG]

    3. Chủng loại gạch lát nền phòng khách

    Trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại gạch lát nền Tây Ban Nha khác nhau. Bởi vậy, tùy theo đặc điểm của công trình, sở thích cũng như khả năng tài chính để có thể lựa chọn chủng loại gạch phù hợp. Các dòng gạch ốp lát Tây Ban Nha như gạch men, gạch granite, đá phủ men, thạch anh,... là những chủng loại gạch thường được lựa chọn để lát nền phòng khách.

    [​IMG]
    4. Quy cách sản phẩm

    Gạch Tây Ban Nha với đa dạng chủng loại nên mỗi dòng sản phẩm có sẽ nhiều kích thước gạch khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Bởi vậy, bạn cần chọn đúng loại kích thước gạch phù hợp, tránh chọn kích thước gạch lát cho phòng khách quá to hay quá nhỏ so với diện tích của không gian sử dụng.

    Với những phòng khách nhỏ có diện tích nhỏ hơn 15m2 nên sử dụng gạch lát nền có kích thước như gạch Tây Ban Nha 40x40 hoặc gạch Tây Ban Nha 50x50. Không nên chọn gạch có kích thước nhỏ hơn hoặc lớn hơn vì sẽ khiến cho căn phòng trở nên nhỏ hơn so với thực tế rất nhiều.

    [​IMG]
    Đối với những phòng khách có diện tích lớn hơn 15m2 thì nên sử dụng gạch có kích thước từ 50cm trở lên, với kích thước gạch này sẽ giúp cho phòng khách trở nên rộng, sang trọng và hiện đại hơn.

    5. Chi phí cho gạch lát nền phòng khách

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những dòng sản phẩm gạch lát nền cho phòng khách được nhập khẩu từ Tây Ban Nha với mức giá bình dân cho đến cao cấp. Chính vì vậy, tùy vào khả năng tài chính của mình mà gia chủ có thể chọn lựa sản phẩm phù hợp. Những loại gạch cao cấp hàng đầu không nhất thiết là lựa chọn hàng đầu, nếu biết cách phối hợp thì những loại gạch thông thường cũng có thể tạo nên sự sang trọng cho căn phòng.

    [​IMG]

    Với 5 bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách Tây Ban Nha nêu trên, có thể thấy việc lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách không hề đơn giản.

    Tham khảo theo: http://gachtaybannha.com.vn
     
  12. Namthan1609

    Namthan1609 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/4/2015
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Trước nhà e ốp bàn bếp bằng gạch, k phải loại gạch tây ban nha này, thấy rất thấm nước, mà nhỡ tay tí là mẻ, bay màu rất xấu.
    Hồi đầu năm e thấy sang đá nhân tạo gốc thạch anh Vicostone, mẫu sấm sét ấy, nói k phải khoe nhưng mà nhà sáng sủa và sang trọng hơn hẳn. đá nhân tạo cũng chống thấm nước gần như tuyệt đối, lại k để lộ các mối nối, nhìn rất nhìn khối, thực sự là đẹp ạ
     
  13. binkyungsoo

    binkyungsoo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/5/2019
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mình thấy hiện nay các dòng gạch từ Ý luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho không gian. Mình có được giới thiệu nhiều về gạch ốp lát Casagranda Việt Nam nghe nói gạch ở đây rất okie.
     
  14. dongtamhailinh

    dongtamhailinh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/11/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

Chia sẻ trang này