Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mua Nhà Đất Chính Chủ Cho Các Mẹ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi kietmq, 8/9/2018.

  1. kietmq

    kietmq Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2013
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Những lưu ý rất cần thiết cho người muốn mua nhà đất chính chủ, giúp bạn tránh khỏi những rủi ro về pháp lý và tiền bạc. Sau bao năm lao động, tích góp vất vả, cuối cùng bạn cũng đã tích lũy được một khoản tiền lớn để mua đất, mua nhà làm nơi lập nghiệp hoặc sử dụng với mong muốn đầu tư, kinh doanh. Cảm giác của bạn lúc này chắc hẳn vừa vui mừng, vừa hồi họp vì sắp được sở hữu điều mà mình ao ước bấy lâu nay.

    Có một thực tế là không phải cứ có nhiều tiền là sở hữu được bất động sản như ý bởi tình hình thị trường hiện nay khá phức tạp. Nhà đất là tài sản có giá trị không hề nhỏ. Trước khi mua nhà đất chính chủ được như ý nguyện, bạn cần nghiên cứu những kinh nghiệm dưới đây để đảm bảo sở hữu hợp pháp của bạn với cơ ngơi mà khó khăn lắm bạn mới có được.

    Kiểm tra thông tin nhà đất

    [h=3]Nghiên cứu nhà đất cần mua có nằm trong diện quy hoạch, dự án, tranh chấp[/h]Để kiểm tra nhà đất có nằm trong diện quy hoạch, dự án hay tranh chấp, bạn hãy liên với cơ quan Phòng Tài nguyên – Môi Trường ở khu vực mảnh đất đó tọa lạc hoặc tra cứu bản đồ quy hoạch, sử dụng đất tại website của UBND TP.HCM hoặc các tỉnh thành, các Sở Quy hoạch Kiến trúc…
    [h=3]Chủ sở hữu ngôi nhà nhận tiền cọc của nhiều người[/h]Đây là một rủi ro không ít người gặp phải khi mua nhà, rất có khả năng bạn không phải là người duy nhất đặt tiền cọc cho chủ nhà. Nhiều người vì túng thiếu hoặc có mục đích lừa đảo sẵn sàng rao bán nhà khắp nơi với các mánh khóe nhằm chiếm đoạt tiền cọc của người khác.
    [h=2]Quy trình giao dịch[/h][h=3]Bước 1. Đặt cọc nhà đất bán[/h]Tiền đặt cọc do hai bên tự thỏa thuận hoặc khoảng từ 5-10% trên tổng giá trị mua bán bất động sản. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ để đưa ra thỏa thuận đặt cọc nhà thật chặt chẽ với người mua. Nếu bạn sơ sót, việc đặt cọc có thể dẫn đến những hậu quả rất rắc rối khi giao dịch diễn ra không thuận lợi.
    Giả sử như trường hợp bạn cần phải vay thêm tiền ngân hàng để đặt cọc. Sau khi nhận cọc xong, người bán dùng số tiền cọc để thực hiện một giao dịch khác. Do đó, chỉ cần 1 khâu trong quy trình gặp sự cố thì cả quy trình có thể bị hoãn. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều sau:

    • Liệt kê giá mua nhà đất rõ ràng
    • Quy định cụ thể hình thức thanh toán
    • Tiến độ thanh toán và quy trình bàn giao nhà
    • Liệt kê chi tiết thuế, phí và lệ phí thuộc nghĩa vụ của bên nào
    • Giá giao dịch trên hợp đồng công chứng.
    • Nêu rõ tính chính danh của cả người mua và bán
    • Thời gian, địa điểm công chứng
    Hợp đồng đặt cọc có thể tiến hành giữa bên mua và bên bạn với người làm chứng hoặc diễn ra tại văn phòng công chứng.
    [h=3]Bước 2. Ký hợp đồng mua bán tại văn phòng công chứng[/h]Sau khi bạn đặt tiền cọc cho chủ nhà, bạn và chủ nhà cần đến văn phòng công chứng địa phương để làm thủ tục công chứng hợp đồng mua bán. Hợp đồng giao dịch được nhà nước soạn thảo mẫu sẵn. Công chứng viện nhân thông tín từ bên mua và bên bán và soạn thảo hợp đồng.
    Thông thường, để hoàn thành hợp đồng mua bán, bạn sẽ trả nốt số tiền còn lại theo thỏa thuận. Chủ nhà có nghĩa vụ cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan.
    [h=3]Bước 3. Kê khai nghĩa vụ tài chính tại UBND cấp huyện nơi có nhà đất[/h]Bạn và người mua tiến hành kê khai đóng thuế tại cơ quan thuế: bên bán kê khai đóng thuế thu nhập cá nhân, bên mua kê khai đóng thuế trước bạ.
    Người bán sau khi bán nhà đất thu được một số tiền phải đóng thuế thu nhập cá nhân, một số trường hợp được miễn thuế. Người mua phải đóng thuế trước bạ (lệ phí trước bạ) 0,5% trên tổng giá trị giao dịch mua bán tại tổng cục thuế và giữ lại biên lai thu tiền thuế.
    [h=3]Bước 4. Kê khai hồ sơ sang tên, nộp lệ phí và chờ nhận sổ hồng[/h]Để sở hữu một tài sản có giá trị như nhà đất đòi hỏi một quá trình tích lũy, lao động kéo dài. Do đó, bạn cần nghiên cứu thật kỹ để mua nhà hợp pháp.
    Thị trường đất động sản đa dạng và phức tạp như hiện nay đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ các thông tin. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn trang bị các kiến thức cần thiết để đề phòng được mọi rủi ro khi giao dịch bất động sản và mua được nhà đất như ý với giá cả tối ưu và đảm bảo an toàn mặt pháp lý.

    Xem thêm những kinh nghiệm đúc kết khác tại website nha dat can tho chinh chu 2018
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kietmq
    Đang tải...


  2. hanhkute89

    hanhkute89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/9/2018
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    33
    Điểm thành tích:
    18
    em xin lote lại phần này :)
     

Chia sẻ trang này