Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Mua Thuốc Và Tham Khảo Giá Thuốc

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi goodiet.vn, 28/4/2017.

  1. goodiet.vn

    goodiet.vn Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình sưu tầm ý kiến của mọi người chia sẻ trên các diễn đàn kết hợp với trải nghiệm của cá nhân trong việc đi mua thuốc, cả nhà tham khảo và chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình khi đi mua thuốc nhé.
    Ngoài ra, cả nhà có thể tham gia vào Group facebook https://www.facebook.com/groups/timnhathuoc/ để cùng chia sẻ về những kiến thức, kinh nghiệm, hiểu biết về việc mua và sử dụng thuốc. Group Tìm Nhà Thuốc còn giúp mọi người tìm được nhà thuốc để mua thuốc nhanh nhất thông qua sự hỗ trợ của các thành viên khác là người mua đã có kinh nghiệm hoặc nhà thuốc có bán loại thuốc bạn đang cần.

    1, Tham khảo giá thuốc
    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất 1 lần đi mua thuốc, có thể là mua thuốc cho bản thân hoặc mua giúp người thân của mình. Đặc biệt là những người làm cha làm mẹ không tránh khỏi việc đi mua thuốc, tham khảo giá thuốc ở nhiều nơi trước khi quyết định mua.
    Có thể bạn không quan tâm lắm đến giá thuốc vì thuốc là một trong những mặt hàng hiếm khi mặc cả hay trả giá. Nhưng giữa hàng ngàn nhà thuốc mọc lên "như nấm" hiện nay lớn có, nhỏ có thì việc mỗi nhà thuốc sẽ bán cùng một loại thuốc với giá khác nhau hoàn toàn có thể xảy ra.
    Có điều này là vì mỗi một hiệu thuốc sẽ nhập thuốc từ những công ty buôn bán thuốc khác nhau, chưa kể giá của các công ty đó có sự chênh lệch thì việc các nhà thuốc quyết định giá thuốc bán ra là khác nhau. Điều này hiển nhiên dẫn đến cùng là một tên thuốc (tên biệt dược) sẽ có hiệu thuốc bán đắt có hiệu thuốc bán rẻ. Chúng ta không mặc cả được giá thuốc nhưng chúng ta hoàn toàn được phép lựa chọn nơi mua thuốc.
    Một vấn đề nữa là có rất nhiều loại thuốc có cùng hoạt chất (tên gốc), có cùng công dụng như nhau, trừ những thuốc đặc biệt đang trong thời gian bảo hộ của nhà phát minh ra tên gốc ra thì với một hoạt chất có hàng trăm loại biệt dược khác nhau.

    Ví dụ: Cùng là thuốc có tác dụng giảm đau, hạ sốt mà thành phần chính là Paracetamol (hay còn gọi là Acetaminophen) có rất nhiều biệt dược của nó như: Panadol, Efferalgan, ... Paracetamol là nhãn hiệu quốc tế không độc quyền.

    Giá thuốc của mỗi loại này đương nhiên cũng sẽ khác nhau do đặc thù của nhà sản xuất loại biệt dược họ tính toán khác nhau. Đó cũng là một yếu tố để chúng ta lựa chọn cho mình một loại thuốc hợp lý.

    2, Mua thuốc
    Như phân tích ở trên: cùng một hoạt chất, cùng một công dụng có rất nhiều loại thuốc (tên biệt dược ) khác nhau, việc của chúng ra khi đi mua thuốc là ra nhà thuốc hỏi kỹ xem loại thuốc ghi trong đơn của bác sĩ hay loại thuốc mà bạn đang cần mua có loại nào thay thế tương đương không, công dụng giữa nhưng loại này có khác nhau không, dạng bào chế như thế nào (viên, siro, tiêm...).
    Nếu hiệu thuốc đó không có đúng tên biệt dược trong đơn của bạn, hoặc đúng loại bạn đang cần, thì thường bạn sẽ được nhân viên nhà thuốc tư vấn sang một loại thuốc khác có cùng hoạt chất, hàm lượng. Lưu ý là giá cả của loại thuốc thay thế rất có thể khác (cao hơn hoặc thấp hơn) loại thuốc bạn cần mua nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi goodiet.vn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này