Thông tin: Kinh Nghiệm Phượt Nhật Bản

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Trần Ngân Jp, 26/7/2016.

  1. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Chào mọi người,

    Em là thành viên mới đang sống và làm việc tại Tokyo. Em thích du lịch và cũng đang làm về du lịch. Sau khi dạo diễn đàn em thấy có ít Topic về du lịch Nhật Bản nên nhân đây em muốn chia sẽ với mọi người tất tần tật về thông tin du lịch Nhật Bản từ Đông sang Tây, từ Bắc vào Nam của tổng cộng 4 mùa trong năm.
    Mọi người có ý kiến đóng góp hoặc bất cứ câu hỏi gì vui lòng comment thoải mái ạ. Đề tài này hơi dài và không biết khi nào kết thúc vì em đi phượt hầu như mỗi tuần để khám phá hết các ngóc ngách của Nhật Bản. Nên hy vọng có thể up bài thường xuyên và liên tục cho mọi người. Tất cả những thông tin ở đây sẽ là những trải nghiệm thực tế - kinh nghiệm phượt - cảm nghĩ mang tính chất cá nhân do em kể lại ạ.

    - Vài thông tin cơ bản : em chỉ đi phượt bằng ô tô, và khi đi thì rủ rất nhiều các bạn khác chủ yếu để có người chia sẻ trên đường phượt và chia sẻ chi phí đi phượt. Tất cả các chương trình về phượt như ăn uống - ngủ nghỉ - lịch trình và điểm tham quan là do em đưa ra vì mọi người bên này lo học lo làm nên cũng không có thời gian nghiên cứu tour tuyến này nọ.
    - Nguyên nhân dẫn đến phượt bằng ô tô: lúc đầu em đi phượt Nhật Bản bằng các phương tiện công cộng như xe điện - buýt đêm - máy bay - đi bộ... vì rẻ. Nhưng sau đó em nhận ra rằng thời gian mình chờ đợi - di chuyển - đổi phương tiện và công cáng em vác hành lý đi tới đi lui qui ra cũng hơn tiền mình tiết kiệm được. Nguyên nhân sâu xa nữa là bên Nhật có 4 mùa, mùa Đông thì rất lạnh có cả tuyết còn hè thì nóng như miền Trung Việt Nam. Và khi đi bằng phương tiện công cộng thì em bị hạn chế về điểm tham quan và sự tự do rất nhiều.
    - Kết quả là em đã dành ra 30 vạn Yên (khoảng 60 triệu đồng) để học lái xe trong vòng 3 tháng. Sau khi có bằng thì em bắt đầu phát triển group "Cùng Phượt Nhật Bản Bằng Ô Tô" trên Facebook. Sau thời gian 2 năm duy trì group, em nhận được rất nhiều ý kiến ủng hộ cũng như góp ý của mọi người. Những điều em kể sau đây sẽ có một số chỗ trùng với những bài đã post trên group này.
    Mong nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn, các anh, các chị.[​IMG][/IMG] [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Ngân Jp
    Đang tải...


  2. support7

    support7 Super Moderator

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    8,326
    Đã được thích:
    3,293
    Điểm thành tích:
    2,063
    Tuyệt vời. Mình cũng thích được đi khám phá lắm nhưng điều kiện chưa đi được nhiều. Những topic như thế này sẽ rất hấp dẫn. bạn có thể post cả ảnh đính kèm không?

    Mong bài tiếp theo của bạn1
     
  3. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Chào bạn,
    Cảm ơn bạn đã ủng hộ. Mình đi đến đâu cũng có chụp ảnh nên sẽ up kèm theo bài.
     
  4. Zita

    Zita Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nhật mà cũng đi phượt được hả các mẹ, thích thế nhỉ. Mẹ nào đi rồi cho e xin ít kinh nghiệm chứ nhỉ, để e còn tính e đi chứ
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  5. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Bên này đi phượt thích lắm bạn ạ. Đường rất đẹp và sạch sẽ, lại an toàn nên chạy ban ngày ban đêm - chốn đồng bằng hay rừng núi đếu tuyệt vời.
     
  6. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    “Nhật Bản là đất nước phát triển nhất Châu Á và cũng có thể nói là đất nước văn minh nhất nhì thế giới”-Đây có lẽ là câu nói mà bất cứ người nước ngoài nào cũng có thể nói về Nhật Bản. Nhưng dưới con mắt của một người đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản thì có thể nói là ở đây có rất nhiều cái gọi là "Luật bất thành văn” mà nếu như ai không hiểu và thực hiện được thì rất dễ bị đào thải. Nên có nhiều người sang đây học tập và làm việc nhưng không có nhiều người trụ lại như ở các nước khác. Để mọi người có chuyến phượt Nhật Bản thật thú vị và suôn sẻ nên điều đầu tiên em muốn nói với người lần đầu đến đây là câu “Nhập gia tùy tục” và tôn trọng nền văn hóa của nước bạn trong bất kì hoàn cảnh nào. Việc này giống như khách đến nhà mình và tôn trọng gia qui của mình vậy. Em nghĩ chắc mọi người không có gì phản đối nhỉ? Còn bây giờ thì em xin phép vô chủ đề chính là Phượt Nhật Bản.

    Nơi đầu tiên em muốn kể ra là thủ đô Tokyo (nhiều người gọi đây là thành phố Tokyo à em xin đính chính đây là cách gọi sai vì người Nhật họ chỉ gọi là Tokyo-to nghĩa là thủ đô Tokyo). Tokyo có 23 quận, 22 thành phố và các làng xã, mật độ dân số rất cao như quận Toshima đến 21.881 người /1 Km2. Giống VN mình ở chỗ đất chật người đông mà lại thích tập trung ở đô thị!! Họ xây khá nhiều chung cư – căn hộ để bảo đảm diện tích sinh hoạt. Đặc biệt hơn là khu nhà ở luôn tách rời với khu thương mại nên lúc nào cũng yên tĩnh và sạch sẽ. Những buổi tối mùa hè nằm trong nhà em nghe được tiếng ve sầu, tiếng mũi đập cánh và cả tiếng máy sấy tóc của nhà đối diện!! Còn tiếng cãi vã thì thú thật em chưa nghe lần nào nguyên nhân vì người Nhật rất sợ va chạm – xích mích. Nhiều người nghĩ bên này không có kiến – gián – chuột – mũi…nhưng thực tế là có rất nhiều, chỉ là chúng sống khuất mắt nên mình ít thấy. Còn trong nhà thì…mùa hè sẽ có gián chạy ra chạy vào, con to con nhỏ - con mập con ốm còn hơn cả ở VN ạ. Vì vậy bên này họ bắt đầu bán thuốc diệt côn trùng vào cuối mùa Xuân với nhiều sản phẩm đa dạng – chức năng lẫn kiểu dáng phong phú. Em ví dụ như đồ bắt mũi treo ngay cửa ra vào – cửa sổ, thuốc diệt gián có keo đính vào tường - tủ - toilet nói chung có nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm…Mọi người qua đây mà muốn mua vài loại thuốc về nhà dùng thử thì cứ ghé vào Drug Store (giống tiệm tạp hóa của mình – nếu ghé Matsumoto Kiyoshi thì sẽ có nhiều lựa chọn vì đây là chuỗi Drug Store nổi tiếng). Người Nhật thường hay dọn nhà mỗi khi đổi mùa lắm, chủ yếu để vệ sinh sạch sẽ và tiêu diệt côn trùng, sẵn thay thuốc diệt côn trùng định kỳà “Người Nhật rất ưa sạch sẽ”. Ngoài gián và muỗi ra thì em chưa thấy chuột và ruồi chung quanh nhà. Còn kiến thì không có đến 1 con trong nhà em. Mọi người thấy đó, khu nhà ở rất yên tĩnh nên nếu qua đây đi thăm người quen và homestay tại nhà thì cũng đừng cười giỡn lớn tiếng và nghiêm cấm hát karaoke dưới mọi hình thức nếu nhà không cách âm.

    Từ nhà muốn di chuyển đến nơi cách đó hơn 1.5~2km thì hầu hết mọi người dùng phương tiện công cộng như buýt – tàu điện – taxi hay xe đạp (nếu có chỗ đỗ xe). Xe buýt thì rất ít người nước ngoài sử dụng vì không nắm rõ tuyến và cũng ít chỗ có tiếng Anh. Phương tiện đi lại rẻ tiền – nhanh – không kẹt xe và rất đúng giờ là tàu điện (cả tàu điện ngầm - trên mặt đất và trên không). Lúc mới qua hầu như mọi người đều bảo ngồi tàu điện bị say và có mùi khó chịu, nhưng em thì thấy rất sạch sẽ - sáng sủa và tiện nghi đặc biệt là tuyến Green Line của công ty đường sắt JR. Nếu mua vé đi đến ga gần nhất chỉ khoảng 150 Yên (hơn 30.000đ), sử dụng thẻ Passmo hay Suica thì được giảm vài Yên (thẻ này mua ở ga và thế chân 500 Yên, lúc trả thẻ sẽ được hoàn tiền). Thông thường mỗi tàu có khoảng 4 – 8 – 10 đến 13~14 toa, mỗi toa có ghế dành cho người ưu tiên và chỗ đứng lúc đông người nên không bao giờ sợ hết chỗ. Trên trần thì có quạt gió và máy lạnh, dưới ghế ngồi có lò sưởi, sàn tàu lúc nào cũng sạch bóng nên có rất nhiều người vô tư để túi xách dưới sàn, còn trong tàu thì đứng - ngồi hay tựa cửa tựa vách đều không phải lo quần áo sẽ bị bẩn. Màn hình điện tử báo thông tin trên cửa ra vào còn có cả tiếng Anh cho người nước ngoài, nếu biết tiếng Nhật thì sẽ thấy màn hình này rất hữu ích như có thông tin dự báo thời tiết - tin tức - các mẹo vặt...Lúc em ngồi tàu mà không ngủ hay vọc điện thoại thì cũng rất hay xem màn hình này, còn mọi người trên tàu thì ai làm việc nấy nhưng tuyệt nhiên giữ im lặng (như không được nghe/gọi điện thoại - để điện thoại ở chế độ rung - nói chuyện với người kế bên với giọng nhỏ vừa đủ nghe...) và cũng không ăn thức ăn có mùi như gà rán (ăn cơm nắm hay bánh mì sandwich thì không sao). Lúc lên tàu – xuống tàu thì phải trật tự, xếp hàng theo vạch được vẽ sẵn ngay nhà chờ. Lúc đông người cũng không được va vào người khác, nếu lỡ va trúng phải xin lỗi ngay ”Người Nhật rất qui tắc và sợ va chạm”.

    Tàu Green Line rất mới, nhưng không phải tàu nào cũng mới toanh thế này, có nhiều tuyến đường vẫn còn sử dụng toa xe cũ nhất là đi tàu điện ngầm hay tàu chạy ở ngoại ô. Nhưng dù là tàu cũ thì vẫn được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày. Giờ vệ sinh tàu cũng là giờ tàu nghỉ nên mọi người nhớ canh giờ kẻo không có tàu về thì không biết phải đi bằng gì. Gần thì em khuyên nên đi bộ với Google map (vì bên này tìm nhà theo địa chỉ không phải là vấn đề nhỏ), không đi bộ được thì gọi taxi (khoảng 730 Yên=150.000đ/1Km), còn xa quá thì em chỉ cho cách này là thuê khách sạn con nhộng Capsule (2.500 Yên=500.000đ/1 đêm) hay vào Internet cafe mua Package ngủ 8 tiếng tầm 2.000 Yên=400.000đ. Còn nếu trong túi không có tiền thì cứ ngủ ở nhà ga không ai đuổi đâu ạ (em cũng ngủ 1 lần rồi). Giờ tàu chạy sớm nhất khoảng 5am và chuyến cuối khoảng 0h tùy nhà ga (vừa viết tới đây thì động đất cấp 5 yếu ạ^ hú hồn~, sao mấy hôm nay Tokyo cứ động đất hoài?!?). Nói thêm cái nữa là những gì em viết về tàu điện ở trên không áp dụng cho tối thứ 6 hay còn gọi là tối “địa ngục” trên tàu. Nguyên nhân vì sao mời mọi người ngồi thử 1 lần nhé. Còn nếu khi đến nhà ga mà thấy loa thông báo ầm ĩ – tàu ngừng chạy – mọi người tập trung đông đúc thì có 2 nguyên nhân chính là có tại nạn đường sắt hoặc động đất. Lúc này em khuyên nên tìm tuyến tàu hay phương tiện khác đi về nếu ông nhà ga nói không biết khi nào tàu mới chạy lại.

    Mai em đi dạo quanh nhà và ra ga tàu gần nhất làm bộ ảnh mới nhất up lên cho mọi người thấy cảnh đường phố Tokyo nhé!
     
    Sửa lần cuối: 28/7/2016
    support7 thích bài này.
  7. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Xin lỗi đã để các anh chị đợi lâu, mấy hôm nay em bận đi phượt nên bây giờ mới up hình được ạ. Em thì hay đi đây đó lắm còn viết lách thì rất hiếm khi, nên văn vẻ không được hay ho gì, chỉ mong truyền tải được thông tin đến mọi người là em vui rồi.

    Hình 1: ngay ngã tư gần nhà em, cảnh đường phố vào ngày thường rất vắng vẻ vì mọi người đều đang ở chỗ làm việc

    [​IMG][​IMG]

    Em muốn bỏ cái hình này mà không biết làm thế nào, nên bị trùng 2 tấm ạ.
    [​IMG]

    Hình 2: một người đang đi bộ ra ga -- phương tiên di chuyển từ nhà ra ga là chân ạ. Hầu hết khi thuê nhà mình đều yêu cầu được ở gần ga cho tiện.
    [​IMG]

    Hình 3: ga gần nhà em đây, từ nhà đi bộ chỉ 7 phút. Mấy cái máy soát vé ngay cửa và nơi tiếp khách của nhân viên nhà ga
    [​IMG]

    Hình 4: thẻ Suica và Passmo, ngoài nạp tiền vào để đi tàu điện còn có thể để mua sắm và ăn uống, mua nước ở máy bán nước tự động.
    [​IMG]

    Hình 5: hình ảnh một đoàn tàu đang chạy qua
    [​IMG]

    Hình 6: cảnh thưa thớt trên đường, hầu như trẻ con không có mặt ngoài đường vào giờ này.
    [​IMG]

    Hình 7: cây Sakura mùa hè dọc bờ sông, chỉ có lá thôi. Khi Xuân sang mới nở hoa rực rỡ
    [​IMG]

    Hình 8: công viên trong khu nhà ở, giờ này cũng không có bóng dáng trẻ con
    [​IMG]

    Hình 9: máy bán vé tàu điện, máy này có chức năng bán vé - trả vé- mua thẻ Passmo & Suica
    [​IMG]

    Hình 10: cây Momiji (lá phong) có mặt ở nhiều nơi, đến mùa Thu sẽ đổi sang màu vàng & đỏ rất đẹp
    [​IMG]

    Hình 11: màn hình máy bán vé, vé rẻ nhất là 150 Yên nếu không dùng thẻ, có nút English bên phải ở trên ạ.
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 1/8/2016
  8. support7

    support7 Super Moderator

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    8,326
    Đã được thích:
    3,293
    Điểm thành tích:
    2,063
    Không thấy ảnh mẹ nó ạ
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  9. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    em vừa sửa lại rồi ạ.
     
  10. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Các quận ở Tokyo

    Đặc biệt hầu như mỗi khu đều có điểm đặc sắc riêng vì lãnh đạo quận - thành phố họ rất quan tâm đến việc thi đua phát triển. Em ví dụ như quận Taito là nơi có chùa cổ nhất Tokyo tên Asakusa, chùa này có treo lồng đèn đỏ bằng giấy của Nhật ngay cổng vào nên cũng có nhiều người đến đây với mục đích chỉ để chụp ảnh lưu niệm với lồng đèn. Nhưng em nói trước để mọi người chú ý là lồng đèn nặng đến 700Kg nên tránh đứng ngay dưới đó lâu quá (mặc dù được công ty Panasonic làm ra với độ an toàn tuyệt đối nhưng em có tính hay lo xa lắm). Mình có thể đến ga Asakusa rồi đi bộ khoảng 3~5 phút là đến chùa. Xung quanh chùa có 3 điểm tham quan thú vị là khu vực phía sau chùa nơi có phố cổ, khu vui chơi cổ Obakeyashiki và con đường Kappa chuyên bán dụng cụ làm bếp – các loại dao nổi tiếng Nhật Bản. Từ ga Asakusa đi hướng ngược lại sẽ thấy tháp truyền hình cao nhất thế giới Sky Tree 634m (nếu muốn ngắm cảnh Tokyo từ trên cao miễn phí thì em khuyên nên đi tòa nhà Metropolitan ở Shinjuku – đương nhiên cảnh không so sánh được với Sky Tree hay Tokyo Tower nhưng nó miễn phí ạ). Mọi người nên dành ra khoảng 3~4 tiếng để tham quan khu vực Asakusa và ăn các món ăn đường phố và tham quan chợ đêm. Trong khu này còn có trường đua ngựa, ghế xem không mất tiền trên tầng 3 nhé.


    Ngoài ra quận này còn có công viên Ueno - nơi mà hoa Sakura nở rực rỡ hàng năm vào mùa Xuân và hồ sen nở rộ che lắp cả mặt hồ vào mùa hè, đã vậy còn có công viên thú Ueno nơi mọi người có thể đến ngắm một loại động vật rất được cả trẻ em lẫn người lớn yêu thích là con gấu trúc Panda. Từ công viên đi bộ băng qua con đường to sẽ thấy khu chợ trời kẻ mua người bán rất sầm uất, đặc biệt cá hồi ở đây rất tươi và rẻ (mười lát cá chỉ 1.000Yen thôi). Có vài quán bán cơm hải sản với giá bình dân tầm 700Yen ~ nhưng độ tươi thì chỉ khoảng 7 điểm thôi ạ.


    Tiếp theo là về quận Shinjuku vì khu này rất nổi tiếng cả về tham quan - mua sắm- giải trí - ăn uống tất tần tật (nhà em cũng ở khu này hi hi). Trong quận Shinjuku chia ra làm 2 khu vực là cửa Đông và cửa Tây ga Shinjuku. Khu cửa Đông có phố Kabukicho 24 giờ (phố đèn đỏ), khu phố này thực sự rất nhiều trò chơi như quán bar – karaoke – cinema Toho – khu chơi bài Pachinko – khu Game center - xem show các loại…Các nhà hàng nổi tiếng ở đây như Robot Restauran (nhà hàng vừa ăn vừa xem Robot show, giá hơi đắt khoảng 8.000Yen), đa số khách là người Tây ạ. Nếu mọi người thích ăn món bánh bạch tuột Takoyaki thì mời đến tầng 1 Toho cinema ngay quán Gindako (món trứng cá Mentaiko Takoyaki tuyệt vời lắm ạ, khoảng 600Yen 10 viên), còn nếu muốn ăn hải sản tươi sống – ngon – bổ - rẻ thì xin mời đến quán Rinka) nằm gần ga SeibuShinjuku. Khu Kabukicho này nên đi vào buổi tối sẽ rất vui (đặc biệt là tối cuối tuần), vì đèn neon sẽ được bật sáng cùng với các màn hình panel cỡ lớn phát nhạc xập xình, dòng người và xe cộ tấp nập đưa rước khách, các quán bar và karaoke - khu chơi bài Pachinko cũng bắt đầu đông đúc hơn. Xe tải quảng cáo vừa chạy vòng vòng vừa phát nhạc thật sự là phương tiện náo nhiệt nhất trên đường.

    Ở khu cửa Đông này còn có 2 trung tâm mua sắm rất lớn là Isetan (department store cao cấp) và Bicuro (khu mua sắm phức hợp gồm các thương nhiệu như Uniqlo – H&M – Bic Camera – các tiệm điện thoại Au/Softbank/Docomo – Apple – tiệm thuốc…


    Bên cửa Tây thì cũng có khu ăn uống và mua sắm, tuy nhiên khu này hầu hết tập trung nhiều công ty và khách sạn. Nếu muốn thử trải nghiệm ăn “quán cốc” thì mời mọi người vào hẻm Yokocho, mỗi quán ở đây có diện tích khoảng 15~30m2, mỗi người chỉ được ngồi trong phạm vi chiều ngang là 40~50cm, chật nhưng vui và trải nghiệm thú vị ạ. Ga Shinjuku là ga to, có nhiều line tàu chạy (Yamanote – Odakyu – Chuo – Keio – Saikyo – ShonanShinjuku – Narita Express – Sobusen…) và có bến xe buýt đi khắp các tỉnh thành. Nói chung muốn đi đâu, ở đâu và ăn gì thì cứ ra quận Shinjuku là có hết ạ. Sau 0h thì nhà ga dần thưa khách, tàu cũng chuẩn bị vào nghỉ ngơi nên sẽ có rất nhiều người vô gia cư bên ngoài cầm theo các thùng carton – gối – mền vào trong nhà ga ngủ (mọi người có gặp thì cũng đừng kỳ thị hay hỏi thăm gì vì họ là những người rất tội nghiệp, cứ làm ngơ họ là hay nhất ạ).

    Vì nhà em ở Tokyo nên ảnh về Tokyo không nhiều, em up bài viết trước rồi đi ra ngoài chụp ảnh up sau. Mọi người thông cảm nhé, sau bài này thì em chỉ viết về các nơi em đi phượt bằng ô tô - những nơi cảnh đẹp như tranh mà mọi người hay thấy trong tạp chí hay trên truyền hình.
     
    support7 thích bài này.
  11. ngnganga

    ngnganga Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/7/2016
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    khám phá hết các ngóc ngách của Nhật Bản.
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  12. saobang192

    saobang192 Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Nhật Bản sạch sẽ mọi người nhỉ
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  13. luna.ntnn

    luna.ntnn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/7/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    bạn chia sẻ chi tiết quá, cám ơn bạn nhiều nhé
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  14. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Hình 12: tháp truyền hình Tokyo (tháp này ở quận Minato nhưng tự nhiên chạy vào album..híc híc. Nhưng dù sao cũng nổi tiếng nên em up luôn. Tháp này tuy bây giờ không còn nổi tiếng, không còn chiếm vị trí tháp cao nhất, không còn thu hút nhiều khách nữa vì đã có tháp mới Sky Tree vừa được xây vào 3 năm trước với chiều cao gần gấp đôi tháp cũ là 634m. Còn tháp Tokyo này chỉ 333m thôi. Ảnh này em chụp hôm đi dự tiệc mùa đông ở building gần phố mua sắm Ginza. Mọi người đừng ngạc nhiên vì sao nhìn giống tháp Eifflel ở Paris nha, vì chính xác thì tháp Tokyo được xây dựng dựa trên design của tháp Eiffel ạ.
    [​IMG]

    Hình 13: View nhìn từ tháp truyền hình cao nhất thế giới 634m Sky Tree - kia là con sông dài nhất Tokyo : sông Sumida (cuối tuần vừa rồi họ vừa làm lễ hội pháo hoa trên đoạn sông này - đối với người Nhật mùa hè phải có pháo hoa và...dưa hấu!! Nếu mọi người có dịp qua đây chơi từ đầu tháng 7 đến cuối tháng 10 thì trước khi đi hãy lên mạng search lịch bắn pháo hoa ở gần chỗ mình ở, chắc chắn mọi người sẽ có những kỉ niệm khó quên nếu có cơ hội bận Yukata - mang guốc - tay cầm quạt nan đi hội mùa hè). Em xin nói thêm là lễ hội pháo hoa Sumida chính là lễ hội cổ lâu đời nhất Nhật Bản có từ thời Edo.
    [​IMG]

    Hình 14: một gốc ngã tư ở cửa Đông quận Shinjuku đường Meiji (như mọi người thấy là đồng phục đi làm của người Nhật hầu hết là màu tối như đen - xám - xanh đậm...để dễ hòa nhập vào những người xung quanh, để không bị gọi là chơi trội, để cho người khác nhìn thấy họ nghiêm túc...là ý nghĩa của việc bận đồ tối màu ạ).
    [​IMG]

    Hình 15: một gốc phố tái hiện lại thời Edo có từ 300 năm trước tại chùa Asakusa quận Taito. Hair style của người đàn ông này cũng chính là hair style của võ sĩ Samurai thời Edo - tiếng Nhật gọi là tóc Chonmage. Nếu mình đi ra hair salon hiện đại kêu thợ làm tóc Chonmage chắc hẳn người ta sẽ cười đau bụng đấy!
    [​IMG]

    Hình 16: trong lòng thủ đô Tokyo có một khu vui chơi hiện đại và rất nổi tiếng tên là Korakuen. Kế bên khu vui chơi có sân vận động Tokyo Dome - nơi thi đấu bóng chày nổi tiếng nhất Nhật Bản. Mọi người có khoảng 4~5 tiếng rảnh rỗi ở Tokyo thì có thể ghé Dome để xem thử một trận bóng chày. Chắc hẳn người xem lần đầu sẽ không hiểu luật chơi và ngạc nhiên vì thời gian thi đấu quá dài (thường kéo dài hơn 4 tiếng), em cũng đi xem một lần rồi rất vui vì được hai anh chàng đẹp trai người Nhật ngời kế bên thuyết minh chỉ giáo luật chơi các kiểu. Nhưng sau lần đó thì em không xem nữa vì ngồi...ê cả mông, bụng thì đói meo vì không mua sẵn thức ăn. Híc...
    [​IMG]

    Hình 17: từ ga Asakusa đi về hướng bên trái ngược lại với hướng đi chùa Asakusa sẽ thấy cây cầu màu đỏ tên Azumabashi này. Cầu bắc trên sông Sumida, phía bên kia cầu có tòa nhà màu đen trên cùng có trang trí giọt bia màu vàng chính là công ty bia Asahi ạ. Mọi người thường lầm tưởng đây là quả bí, của khoai, củ nhân sâm...đủ kiểu nhưng đây chính là giọt bia còn tòa nhà đen chính là ly bia Asahi ạ.
    [​IMG]

    Hình 18: cửa Sấm Sét của chùa lồng đèn đỏ Asakusa. Tuy đây là cổng chùa nhưng từ đây phải đi bộ một đoạn đường dài khoảng 200m thì mới đến được cổng bên trong (mọi người thường nghĩ đi bộ 200m tầm 2~3 phút là hết nhưng theo em thấy thì có người đi cả tiếng mà chưa hết đường. Hì hì...vì thật ra suốt 200m đường này có cả dãy tiệm nằm san sát nhau chuyên níu kéo du khách bằng các món quà lưu niệm rất truyền thống Nhật Bản như búp bê Nhật - tranh núi Phú Sĩ bốn mùa - tượng Ninja - mèo may mắn...), cổng bên trong này cũng có lòng đèn đỏ. Sau khi qua cổng thứ hai này phải đi tiếp qua một khoảnh sân rộng mới đến cầu thang bằng xi măng dẫn lên chính điện. Tại bậc tam cấp có một thùng gỗ dài hình chữ nhật để mọi người thảy tiền công đức, nhiều người thường xếp hàng đợi thảy tiền tại đây tuy nhiên mọi người cứ mạnh dạng bước thẳng vào trong đi ạ, bên trong còn một thùng gỗ to và đẹp hơn nữa. Và khi đi viếng bất cứ ngôi chùa hay ngôi đền nào ở Nhật Bản, mọi người nhớ làm theo các bước này thì sẽ không còn bối rối khi hòa nhập văn hóa:
    - Thứ nhất là đi tìm cái giếng nước trong chùa. Em đi 10 ngôi chùa thì đúng thấy 10 cái giếng nên chắc hẳn là chỗ nào cũng có cái giếng nước ạ.
    - Thứ 2 cầm cái gáo bằng tay phải múc nước xối lên tay trái và rửa sạch.
    - Thứ 3 đổi tay cầm gáo để rửa tay phải.
    - Thứ 4 sau khi hai tay đã sạch thì dùng tay phải cầm gáo để múc nước súc miệng cho sạch và nhổ nước ra rãnh nước phía ngoài giếng.
    - Sau khi đã sử dụng gáo phải rửa lại cho sạch và đặt vào vị trí cũ. Xong phần lễ nghi rồi ạ, giờ mời mọi người vào chính điện để thảy tiền công đức và cầu nguyện.
    [​IMG]

    Hình 19: quang cảnh từ giữa cầu Azumabashi là như vầy đây ạ.
    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 3/8/2016
    davithaosupport7 thích.
  15. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Bên này chính phủ không đặt thùng rác công cộng ngoài đường nên mọi người phải đem rác về nhà. Hầu như trong giỏ xách, cặp táp của người Nhật thường có vài túi nilon dùng để đựng rác. Khách du lịch thường gặp rắc rối về vấn đề này, ngay cả em cũng thế nếu hôm nào quên mang theo vì có đi tìm thùng rác khắp nơi cũng không thấy. Mọi người qua đây nhớ chuẩn bị vài túi nilon để sẵn trong balo cho tiện nhé.
    Những nơi có thùng rác như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, công viên... khi bỏ rác nhớ phân loại chai nước suối - lon nhôm - chai bia - giấy, sách, báo, tạp chí...các loại để rác không bốc mùi và để dễ tái chế nhé mọi người.
     
  16. minipanda

    minipanda Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    2,533
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    223
    thú vị quá đi.
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  17. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    Nhật Bản như một hòn đảo thấm đẫm những năng lượng huyền bí. Quả không hổ danh là Con Rồng Châu Á!
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.
  18. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Em xin chuyển sang chủ để chính là Phượt Nhật Bản Bằng Ô Tô. Có thể những kinh nghiệm phượt bằng ô tô này không giúp ích cho mọi người về cách đi (vì hầu hết mọi người khi qua đây đều đi bằng phương tiện công cộng ạ). Nhưng hy vọng những thông tin trong bài viết này giúp mọi người biết được vào mùa nào, có gì xem, và xem ở đâu… Bài đầu tiên về phượt bằng ô tô này em viết về chuyến phượt mới nhất – Phượt khám phá vương quốc trái cây Yamanashi hôm 31/7/2016.

    Núi PHÚ SĨ
    Nhật Bản được hình thành bởi 6,852 đảo lớn nhỏ. Trong đó có 4 đảo nổi tiếng nhất là Hokkaido ở phía Bắc, đảo Honshu kéo dài từ Đông sang Tây, đảo Shikoku và Kyushu. Trong đó đảo Honshu to nhất khoảng 228,000km2, gấp gấp 12,5 lần đảo Shikoku, gồm các thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya.

    Ngọn núi Phú Sĩ cũng nằm trên đảo Honshu. Chân núi to và trải rộng ra hai tỉnh là Yamanashi và Shizuoka. Tỉnh Yamanashi nổi tiếng là vùng trồng nho và đào rất ngon. Có lịch sử trồng nho từ 1,300 năm trước. Nổi tiếng nhất là nho Kyoho. Về sản lượng, nho ở đây đứng nhất Nhật Bản còn đào chiếm 90% sản lượng cả nước. Tỉnh Shizuoka nổi tiếng về trồng và sản xuất trà các loại. Diện tích trồng trà đứng đầu Nhật Bản, chiếm 40%.

    Núi Phú Sĩ cao 3,776m. Được chia thành 9 tầng cộng tầng cao nhất là đỉnh núi. Tầng 1 cao 1,405m. Tầng 2 cao 1,596m. Tầng 3 cao 1,786m. Tầng 4 cao 2,045m. Tầng 5 cao 2,305m. Tầng 6 cao 2,450m. Tầng 7 cao 2,750m. Tầng 8 cao 3,350m. Tầng 9 cao 3,570m.
    Hiện tại xe buýt và ô tô có thể chạy lên đến tầng 5 của núi. Nơi đây có đền thờ, shop bán hàng lưu niệm, nhà hàng, phòng thông tin, dịch vụ cưỡi ngựa lên tầng 6. Vào mùa leo núi có thể thấy rất nhiều các đoàn du lịch, dân leo núi chuyên nghiệp lẫn không chuyên, người già và cả học sinh trung học v.v...Dưới chân núi có Ngũ hồ (5 hồ nước được tạo ra sau các lần phun trào của núi Phú Sĩ) gồm hồ Kawaguchi to nhất và nổi tiếng nhất – nơi đây là điểm ngắm núi trọn vẹn và cân đối nhất, hồ Yamanaka thường đóng băng vào cuối tháng 1 hàng năm – là nơi câu cá dưới băng vào mùa Đông, hồ Motosu – hồ Sai – hồ Shojin là nơi cắm trại vào mùa hè và ngắm hoa Shibazakura vào mùa xuân.

    Yamanashi là một tỉnh tiếp giáp với thủ đô Tokyo, là tỉnh may mắn sở hữu 1/2 núi Phú Sĩ nổi tiếng thế giới cùng với tỉnh Shizuoka. Nhờ vào sự hoạt động của núi lửa Phú Sĩ đã tạo ra nguồn nước nóng ngầm dưới lòng đất và đất đai màu mỡ sau nhiều lần phun trào. Du lịch Yamanashi thông thường sẽ đi leo núi Phú Sĩ và hái trái cây – ngắm hoa vào mùa hè, leo tầng 5 núi ngắm cảnh vào các mùa khác, xem lá đỏ mùa Thu, trượt tuyết mùa Đông…Hôm vừa rồi bọn em đi xem hoa Hướng Dương ở Akeno, Akeno nổi tiếng với cánh đồng hoa hướng dương vào mùa hè. Họ trồng khoảng 60.000 cây vào mùa hè và gieo hạt không đồng loạt để mọi người đến ngắm hoa trong suốt mùa lễ hội. Ở đây có 20 cánh đồng trồng hoa, hội trường chính của lễ hội có diện tích lên đến 33.000m2. Lễ hội bắt đầu từ 23/7 đến 21/8/2016 (mỗi năm sẽ thay đổi ngày tùy theo tình hình hoa nở).

    Hoa hướng dương ở đây có chiều cao khác nhau, có cây thấp dưới vai người lớn và cũng có cây cao hơn đầu người. Nên mọi người không phải lo chuyện tìm chỗ cao để chụp hình. Đặc biệt hoa họ trồng ở đây với mục đích phát triển du lịch trong tỉnh nên hoàn toàn miễn phí. Mùa hè bên Nhật nóng tương đương hoặc nóng hơn cả VN. Nên sau khi ngắm hoa và chụp hình các kiểu mọi người nên ghé quầy kem tươi để ăn 1 trong 2 loại kem này nhé: kem hoa hướng dương vàng hoặc kem blue berry (việt quất) ngay trước khu hái việt quất. Theo em thấy thì kem hoa hướng dương ăn bùi bùi, còn kem việt quất ăn giống như sữa chua việt quất mát lạnh rất béo và ngon – kem là món giải khát tuyệt vời nhất của mùa hè.

    Để đến Akeno mọi người đi tàu đến ga Kiyosato sau đó bắt xe buýt tại ga để đi Akeno.
    Vườn trái cây có khắp nơi nhưng nhiều và ngon nhất vẫn là bên phía đồi núi, mình đi tàu đến ga Isawaonsen hoặc Yamanashishi sau đó đổi sang xe buýt đến vườn trái cây. Em đi vườn trái cây Hagihara trên núi, chỗ này có view nhìn xuống thung lũng rất đẹp, hôm nào trời ít mây còn thấy được cả núi Phú Sĩ nữa. Đoạn đường em chạy ô tô lên đây đi ngang qua bao nhiêu là vườn trái cây, các vườn cây trải dài từ đồng bằng lên sườn đồi, đâu đâu cũng thấy nho xanh-đỏ-đen treo lủng lẳng và đào chín hồng thơm phức.
     
    Sửa lần cuối: 9/8/2016
  19. Trần Ngân Jp

    Trần Ngân Jp Thành viên mới

    Tham gia:
    23/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    8
    Hình 20: vườn nho đen rất ngọt, vỏ ngoài láng mịn không lốm đốm hay bị dính nhựa / bị sâu ăn như vườn nho ở VN em đã từng đi xem. Tất cả các chùm nho đều được bọc giấy che chắn bên trên, họ không dùng nhiều nông dược và có dùng đi nữa thì cũng là loại thiên nhiên ít hóa chất nên mình có thể hái ăn ngay tại vườn mà không cần rửa.
    [​IMG]

    Hình 21: cánh đồng hoa hướng dương Akeno - cánh đồng số 8 này nở rộ đúng lúc nhóm em đến. Những cánh đồng khác còn non hoặc đã qua mùa.
    [​IMG]

    Hình 22: những bông hoa đang ngước xuống là đã hơi qua thời kỳ nở rực rỡ.
    [​IMG]

    Hình 23
    [​IMG]

    Hình 24: vườn nho đỏ không hạt
    [​IMG]

    Hình 25
    [​IMG]

    Hình 26: vườn Hagihara trên núi. Mái nhà là vườn nho đấy mọi người. Vườn nho của cây nho đã được 15 năm tuổi.
    [​IMG]

    Hình 27: một vườn hoa mặt trời khác - vẫn chưa nở hết
    [​IMG]

    Hình 28
    [​IMG]

    Hình 29: nụ hoa mặt rời - nhìn cũng dễ thương
    [​IMG]

    Hình 30: cây đào tiên trong Tây Du Ký đây ạ
    [​IMG]

    Hình 31: bên trong 1 trái đào...
    [​IMG]

    Hình 32
    [​IMG]

    Hình 33: view từ vườn Hagihara, trời có mây nên không thấy được núi Phú Sĩ ạ.
    [​IMG]

    Hình 34: đào mang về nhà vẫn thơm phức
    [​IMG]

    Hình 35: em đóng hẳn một thùng đào + nho gửi về quê nhà ạ
    [​IMG]

    Hình 36
    [​IMG]
     
    support7 thích bài này.
  20. support7

    support7 Super Moderator

    Tham gia:
    19/7/2011
    Bài viết:
    8,326
    Đã được thích:
    3,293
    Điểm thành tích:
    2,063
    @Trần Ngân Jp Được du lịch qua màn ảnh nhỏ thế này thích quá mẹ nó ạ, lại càng sôi sục ý chí tiết kiệm để dành đi khám phá các vùng đất mới.

    Mong được nhìn thấy bài mới của mẹ nó. Ảnh rất đẹp vầ nét, chú thích lại rõ ràng:)
     
    Trần Ngân Jp thích bài này.

Chia sẻ trang này