Kinh Nghiệm Sử Dụng Đá Cẩm Thạch Trong Xây Nhà

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi thinhangia, 28/11/2020.

  1. thinhangia

    thinhangia Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/11/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    • Về độ cứng, đá cẩm thạch không cứng bằng đá hoa cương.
    • Thi công loại đá này cũng khó hơn vì sản phẩm rất dễ vỡ, sứt mẻ và khó tìm được sản phẩm tương tự. Do đó giá thi công của đá cẩm thạch cũng cao hơn đá hoa cương.
    • Đá cẩm thạch xốp, mềm và thấm nước hơn đá hoa cương. Vì vậy, nếu không được xử lý triệt để, sau một thời gian dài sử dụng, công trình dễ bị thấm nước, ố màu.
    Tuy nhiên, đá cẩm thạch có hoa văn tự nhiên sống động và màu sắc thanh lịch. Vẻ đẹp sang trọng, gam màu lạnh và đường nét tinh xảo phù hợp với những công trình yêu cầu tính thẩm mỹ cao.
    Vì vậy, bạn nên chọn loại đá này cho các hạng mục phù hợp với tính chất của nó:

    Các hạng mục nên sử dụng đá hoa cương

    Phòng khách

    Phòng khách có ý nghĩa quan trọng trong ngôi nhà, là bộ mặt của gia chủ. Đây là nơi chào đón khách, bạn bè và là không gian chung cho các thành viên trong gia đình. Sử dụng đá cẩm thạch cho phòng khách sẽ góp phần tăng thêm giá trị cho ngôi nhà và thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Đá cẩm thạch phù hợp với phòng khách vì không gian này không chịu ảnh hưởng của môi trường.

    Mặt tiền
    Mặt tiền là “cái nhìn” đầu tiên của mọi người về kiến trúc của công trình. Nội thất đẹp, trang trí hài hòa
    và đẳng cấp nếu không có mặt tiền xứng tầm thì không thể trở thành một công trình hoàn hảo. Trong các loại đá ốp lát thì đá hoa cương là loại đá tối ưu - sự lựa chọn cho độ bền.
    Nhưng với kiểu dáng sang trọng và đa dạng nhất thì đá cẩm thạch cũng là một lựa chọn cần được cân nhắc. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các showroom, văn phòng tại các khu nhà phố thương mại, trung tâm mua sắm sử dụng loại đá này cho mặt tiền.

    Thang máy
    Một không gian ấn tượng cho người dùng. Đá cẩm thạch được nhiều công trình thương mại lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao và tiện lợi trong việc vệ sinh, lau chùi.

    Mặt bàn
    Mặt bàn đá hoa cương đang trở thành xu hướng trong trang trí nội thất. Một chiếc bàn mang vẻ đẹp của trà đá độc đáo chắc chắn sẽ mang đến sự mới lạ và giúp mỗi bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

    Cột, lan can
    Đối với các công trình sang trọng, đá hoa cương còn được sử dụng cho các vị trí như xe, lan can. Do độ cứng của đá cẩm thạch là phù hợp để thực hiện các chi tiết phức tạp. Đồng thời, vị trí của chúng bị che chắn, ít tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên.

    Đá cẩm thạch - những khu vực không nên sử dụng

    Những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, dầu mỡ, tiếp xúc cao thì không nên sử dụng đá cẩm thạch. Nếu có, hãy đặc biệt cẩn thận, và chú ý bảo trì trong quá trình sử dụng.

    Phòng bếp
    Khu vực chịu tác động của nhiệt độ, dầu mỡ và các tác động mạnh trên bề mặt nên rất dễ gây
    trầy xước làm giảm tính thẩm mỹ. Đồng thời, khi bị trầy xước, khả năng chống thấm của loại đá này không còn nguyên vẹn, giảm chất lượng của đá. Bạn nên sử dụng đá hoa cương hoặc đá nhân tạo cho không gian này.

    Cầu thang
    Là nơi tiếp nhận nhiều lực tác động của con người: đi lại, cọ xát các vật dụng lên bề mặt đá gây xước, vỡ ...
    Vì vậy, các công trình thương mại rất hạn chế sử dụng loại đá cẩm thạch. Còn cầu thang trong nhà thì bạn vẫn sử dụng được, nhưng cần lưu ý tránh xa các vật sắc nhọn làm hỏng bề mặt đá.

    Phòng tắm
    Tuy có lớp chống thấm nhưng khả năng chống thấm của đá cẩm thạch không thể so sánh với đá hoa cương. Khu vực phòng tắm là nơi tiếp xúc trực tiếp với nước. Vì thế, bạn nên sử dụng đá hoa cương cho phòng tắm để tránh bị thấm nước và phai màu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thinhangia
    Đang tải...


Chia sẻ trang này