Kinh nghiệm: Kinh Nghiệm Tự Luyện Toeic Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi qn474636, 27/8/2021.

  1. qn474636

    qn474636 Thành viên mới

    Tham gia:
    26/4/2021
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em có đọc được một bài của một chị trên group tự học toeic chia sẻ về con đường có được toeic 800, cả nhà tham khảo nhé.


    CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỰ HỌC TOEIC 800

    Hôm nay mình xin chia sẻ với mọi người về con đường mà mình đã dành được 830 điểm toeic với điểm xuất phát gần như từ con số không. Chi phí học tập mất 2 triệu, còn lại là kết hợp tự học.

    Thời gian ôn luyện: khoảng hơn 6 tháng một chút

    Nơi theo học: Ms Hoa Toeic, Ms Nhung Toeic, Timmy english (Mình follow kênh youtube và tự học từ những nơi này).

    Tổng chi phí: tiền học phí hơn 2 triệu một chút, còn lại mình cũng mất tầm 1 triệu mua tài liệu vì một số tài liệu không có bản free trên mạng.

    Một số điều mình nghĩ sẽ hữu ích cho các bạn ạ.

    1. Cách để tự học tối ưu nhất.

    Câu hỏi về việc có tự học được hay không còn gây nhiều tranh cãi. Với mình thì điểm xuất phát mình vẫn phải đi học lớp off để lấy lại cái gốc (khóa Pre-TOEIC). Mình học khóa pre-toeic ở chỗ Timmy english vì đơn giản là học phí quá rẻ, có 60k/1h lớp mình học có 8 người. Ban đầu mình cũng định chọn chỗ Ms Hoa vì nhiều người biết tới nhưng học phí cao quá, nên mình chốt luôn chỗ này sau khi trừ ưu đãi còn chưa tới 2 triêu/1 khóa 36 giờ học.

    Lý do mình chọn học off ngoài việc là vì mình mất gốc hoàn toàn, còn 1 cái nữa là khi đi học thì sau này tự học có gì không hiểu còn có chỗ mà hỏi, cầu cứu giải nguy.

    Nếu bạn nào mất gốc thì mình khuyên nên tham khảo ở chỗ timmy vì cách học ở timmy minh thấy ổn, ko chỉ là giúp học viên trang bị kiến thức gốc, còn có chia sẻ các phương pháp học từ vựng, cải thiện kĩ năng nghe.





    Sau khi học xong khóa mất gốc, mình thấy đã hiểu cơ bản. Mình follow hai kênh youtube chính là của Ms Hoa toeic và Mr Kiệt-Ms Nhung toeic vì giải thích khá chi tiết và bắt đầu luyện đề.

    Vì mục tiêu của mình ban đầu là 650 thôi nên quá trình ôn luyện mình hầu như không ôn luyện phần 4 (lis) và phần 7(read) vì nó quá khó, nếu bạn mục tiêu khoảng 650 thì ko cần bận tâm đầu tư cho nó đâu. Vì hai phần này ko thực sự hiểu thì không thể áp dụng mẹo, bẫy gì đâu. Hiểu ăn điểm, không hiểu khoan theo hên xui chứ không có chuyện nghe mẹo, bí kíp gì đâu nhé.

    Trong quá trình luyện, thực sư thấy rất may măn vì cô giáo dạy lớp pre của mình ở chỗ timmy english rất nice, mình cũng chia sẻ là mình ko có điều kiện nên phải tự học nên nhiều chỗ mình xem đề và đáp án cũng không hiểu thì laj hỏi cô. Thực sự rất biết ơn cô.




    2. Tối ưu hóa chi phí nhất

    Với sinh viên như mình, chi phí là cái ưu tiên hàng đầu nên cá nhân mình nghĩ thì nếu ai có nền tốt thì tự học, còn ko thì chịu khó đầu tư lớp học Pre-TOEIC để lấy nền tảng nhé. Và tuyệt đối tránh chỗ ép đăng ký cả lộ trình nhé.

    Tuyệt đối đừng bị lừa bởi hai chữ “Bao đậu”, “Cam kết 100%” nhé. Nhiều chỗ đánh vào tâm lý sợ của học viên nên tính mức học phí trên trời nhé. Nhiều chỗ củ chuối lắm, dạy ko tốt nhưng vẫn có cam kết, học viên học ko hiệu quả thì cứ nhét học đi học lại, học viên chán thì tự bỏ thôi. Cần có cam kết để khẳng định chất lượng, nhưng dùng cái này là bẫy để ép học viên đăng ký cả lộ trình thì các bạn tránh xa nhé.

    Giáo trình là một cái cũng cân nhắc. Mua sách chuẩn tầm 200-300k/ 1 cuốn. Nên mình hầu như download trên mạng. Và chỉ in những nội dung cần in. Những phần đơn giản thì mình đọc trên máy tính luôn.




    3. Lựa chọn chỗ học phù hợp

    Cái này là nhọc nhất. ban đầu mình cũng hoang mang tột độ, chả biết học ở đâu luôn. Sau khi tìm hiểu và được bạn bè chia sẻ, mình quyết định là học lấy gốc ở trung tâm rồi tự học. Sau đó mình băt đầu tìm hiểu lớp chỗ nào học phí tốt mà ko ép đăng ký cả lộ trình. Tìm hiểu mới thấy đôi khi có tiền đi tiêu mà cũng ko hề dễ. Có chỗ dạy online, mọi người tin được ko, học viên 50 người. Xong có những chỗ học phí online như offline trong khi cùng một sĩ số. Thực sự học online mà trên 10 người mình nghĩ chắc hơn cái chợ quá. Lúc đo mình định nghĩ phương án là thuê các bạn sinh viên ngoại ngữ dạy. Sau đó thì tìm hiểu được chỗ timmy english đúng tiêu chí mình cần. Lớp 8 người, học phí thì ban đầu mình tưởng lừa đảo cơ, 60k/1h. sau đó mình có tới đóng trực tiếp học phí tại trung tâm thay vì chuyển khoản để yên tâm. Thực sự thấy may khi tìm được chỗ học hơp lý.




    Sau lớp pre là giai đoạn tự học vào theo dõi các kênh youtube của hai chỗ. Ms Hoa toeic và Mr Kiệt-Ms Nhung toeic. Mình thấy hai chỗ này chia sẻ khá sâu đối với việc luyện đề. Mình nghĩ họ chăm chút kênh youtube hay vậy chăc lớp của họ cũng ổn. Nhưng vì học phí cao quá nên mình không thể theo học.

    Giai đoạn này cũng hoang mang vì nhiều khi tự học có những cái không thể tự mày mò được, rất may là cô Dương ở lớp pre của mình bên timmy english luôn luôn hỗ trợ khi mình khó khăn.

    Một điều nữa không thể thiếu là tham gia vào các group tự học TOEIC để được cập nhật, chia sẻ kiến thức.

    Hôm mình đi thi thực sự là chỉ mong được 700 thôi thế mà hôm đó lên đồng nên tập trung làm được tốt, hơi bất ngờ với kết quả. Mình là dân khối A nên thực sự chỉ mong có vậy thôi. Có thể với nhiêu bạn 700 không là gì nhưng với mình là cả một giấc mơ luôn. Mình nghĩ nếu cứ kiên trì + tìm được chõ học hợp lý là bạn sẽ đạt được toeic 700 rất khả quan, chứ không có gì là trên zời đầu ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi qn474636
    Đang tải...


  2. phamthu1439

    phamthu1439 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/10/2020
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài này mình đọc cách đây cũng được vài tháng, sau khi đọc bài này mình cũng làm theo thấy đúng là một bài chia sẻ hữu ích và thực tiễn. Mình học khóa toeic cơ bản chỗ timmy của mấy anh chị du học úc. đúng là học phí siêu mềm. Minh cũng đang định học thêm 1 khóa nữa để được 550, sau đó sẽ tự ôn đề.
    Minh nghĩ chỉ cần theo lời khuyên của bài này + chăm chỉ 800 thì ko biết nhưng 700 thì rất khả thi
     
  3. linhnguyen23

    linhnguyen23 quạt công nghiệp việt nam

    Tham gia:
    17/8/2021
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    em cũng đang tự học toiec nhưng trước đó e có đi học khóa mất gốc nhưng cũng được một thời gian rồi mà lâu không đụng đến lại nên cx có bị quên, đợt này cx đi làm nên ít thời gian hơn. thôi sau hôm nay sẽ phải cày lại thôi
     

Chia sẻ trang này