Thông tin: Kinh Ngiệm Mua Vé Máy Bay Đi Sài Gòn Giá Rẻ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Dulichminhquan, 18/7/2019.

Tags:
  1. Dulichminhquan

    Dulichminhquan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2017
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Sài Gòn hay Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm văn hóa – chính trị – kinh tế lớn nhất ở nước ta hiện nay. Nơi đây không những là thành phố phát triển đầy năng động mà còn là một địa điểm giải trí, du lịch hấp dẫn của người dân. Chính vì vậy, nhu cầu mua vé máy bay đi Sài Gòn ngày càng trở phổ biến.

    THÔNG TIN VỀ VÉ MÁY BAY ĐI SÀI GÒN
    Một số thông tin liên quan đến vé máy bay đi Sài Gòn sẽ được liệt kê trong phần nội dung dưới đây.

    CÁC HÀNH TRÌNH BAY ĐẾN SÀI GÒN
    Thứ nhất, đối với các hành trình bay nội địa:

    Hiện nay, nước ta có tổng cộng 22 sân bay có hoạt động bay dân sự trong đó có 11 sân bay quốc tế. Danh sách bao gồm:

    • Sân bay Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu);
    • Sân bay Phù Cát (Bình Định);
    • Sân bay Cà Mau (Cà Mau);
    • Sân bay Cần Thơ (Cần Thơ);
    • Sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk);
    • Sân bay Đà Nẵng (Đà Nẵng);
    • Sân bay Điện Biên Phủ (Điện Biên);
    • Sân bay Pleiku (Gia Lai);
    • Sân bay Cát Bi (Hải Phòng);
    • Sân bay Nội Bài (Hà Nội);
    • Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh);
    • Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa);
    • Sân bay Rạch Giá (Kiên Giang);
    • Sân bay Phú Quốc (Kiên Giang);
    • Sân bay Liên Khương (Lâm Đồng);
    • Sân bay Vinh (Nghệ An);
    • Sân bay Tuy Hòa (Phú Yên);
    • Sân bay Đồng Hới (Quảng Bình);
    • Sân bay Chu Lai (Quảng Nam);
    • Sân bay Phú Bài (Thừa thiên Huế);
    • Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa);
    • Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).
    Trong danh sách này, chỉ có hành trình Cần Thơ – Sài Gòn và Điện Biên – Sài Gòn là không được khai thác. Các sân bay còn lại đều có hành trình bay tới Sài Gòn. Do vậy, bạn cần chú ý đến điều này để có thể lựa chọn được chuyến bay phù hợp và thuận tiện.

    Thứ hai, đối với các hành trình bay quốc tế:

    Hầu hết các hãng hàng không trong nước và một số hãng hàng không quốc tế cũng khai thác hành trình bay từ các thành phố lớn của nước ngoài về Sài Gòn. Ví dụ: Moscow (Nga) – Sài Gòn, Băng Cốc (Thái Lan) – Sài Gòn, Seoul (Hàn Quốc) – Sài Gòn,…

    THỜI GIAN BAY ĐẾN SÀI GÒN
    Tùy thuộc vào hành trình bay mà thời gian bay sẽ ngắn hoặc dài hơn. Thông thường, thời gian bay đến Sài Gòn từ một số sân bay trong nước như sau:
    • Hà Nội – Sài Gòn: 2 giờ đến 2 giờ 15 phút;
    • Hải Phòng – Sài Gòn: 1 giờ 55 phút đến 2 giờ;
    • Quảng Ninh – Sài Gòn: 2 giờ 5 phút;
    • Thanh Hóa – Sài Gòn: 2 giờ;
    • Vinh – Sài Gòn: 1 giờ 50 phút;
    • Huế – Sài Gòn: 1 giờ 25 phút;
    • Nhà Trang – Hồ Chí Minh: 1 giờ đến 1 giờ 5 phút;
    • Phú Quốc – Hồ Chí Minh: 1 giờ 5 phút,…
    Trong rất nhiều trường hợp, các chuyến bay có thể bị hoãn và gặp những sự cố nhất định. Điều này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thời gian bay của bạn.

    CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG CÓ CHUYẾN BAY ĐẾN SÀI GÒN
    Hiện nay, cả 4 hãng hàng không nội địa của nước ta là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đều khai thác các hành trình bay đến Sài Gòn.

    Và như đã nói ở trên, một số hành trình từ nước ngoài đến Sài Gòn cũng được khai thác bởi các hãng hàng không trên và một số hãng quốc tế khác như Aeroflot, AirChina,…

    GIÁ VÉ MÁY BAY ĐI SÀI GÒN
    Giá vé máy bay nói chung và giá vé máy bay đi Sài Gòn nói riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, trong bài viết, Minh Quân sẽ không đưa ra một mức cụ thể nào mà sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra giá trong phần nội dung sau.

    Yếu tố thứ nhất ảnh hưởng đến giá vé là thời gian. Trong những mùa cao điểm du lịch ở Sài Gòn, giá vé thường sẽ tăng và ngược lại.

    Giá còn phụ thuộc thời gian máy bay cất cánh. Thông thường, giá vé vào sáng sớm và đêm muộn sẽ có giá rẻ hơn.

    Hành trình bay cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá vé. Ở những sân bay có ít hành trình bay đến Sài Gòn và không được khai thác nhiều, giá vé thường đắt hơn.

    Các hãng hàng không cũng có sự cạnh tranh nhau về giá. Vietjet thường cung cấp rất nhiều vé máy bay giá rẻ. Trong khi đó, Vietnam Airlines thường có giá thành cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá và dịch vụ của hãng này là tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.

    Ngoài ra, các hãng hàng không còn liên tục cho ra các chương trình khuyến mãi với giá vé 0đ, 99.000đ, 199.000đ bên cạnh các vé thông thường.

    SÂN BAY TÂN SƠN NHẤT
    Sân bay mà bạn sẽ đặt chân đến khi mua vé máy bay đi Sài Gòn là Tân Sơn Nhất. Đây là một trong những sân bay quốc tế lớn nhất ở nước ta hiện nay. Bên cạnh sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng (Đà Nẵng).

    Sân bay Tân Sơn Nhất nằm trên địa bàn phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Nó nằm cách trung tâm thành phố 8 km về phía bắc. Phía tây giáp đường Trường Chinh, phía tây bắc giáp đường Phạm Văn Đồng và đường Tân Sơn quận Tân Phú; phía nam giáp đường Cộng Hòa/Hoàng Văn Thụ quận Tân Bình.

    [​IMG]
    Quầy check-in tại sân bay Tân Sơn Nhất​

    Sân bay có hai ga hành khách là ga nội địa và ga quốc tế.

    MẸO MUA VÉ MÁY BAY ĐI SÀI GÒN GIÁ RẺ
    Một số kinh nghiệm giúp bạn có được một chiếc vé máy bay đi Sài Gòn giá rẻ:

    LỰA CHỌN THỜI ĐIỂM MUA VÉ
    Như đã nhắc đến ở trên, thời điểm mua vé là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá vé. Nếu bạn mua quá sát ngày bay hoặc quá xa ngày bay, giá vé thường ở mức cao. Bạn nên kiểm tra và theo dõi giá vé trước 3 tháng tính đến ngày khởi hành. Khoảng thời gian này giá vé sẽ xuống thấp và bạn có cơ hội sở hữu một tấm vé ưng ý.

    LỰA CHỌN CHUYẾN BAY
    Các chuyến bay vào sáng sớm và đêm muộn sẽ có giá vé rẻ hơn. Nếu bạn có sức khỏe tốt và không đi cùng người già, trẻ nhỏ, bạn có thể tận dụng điều này để mua vé.

    Chú ý các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet, Jetstar. Đây là hai hãng có giá vé thấp hơn so với các hãng còn lại.

    THEO DÕI THÔNG TIN TRÊN HÃNG HÀNG KHÔNG
    Các hãng hàng không luôn có đưa ra những chương trình ưu đãi và khuyến mãi dành cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, việc săn những chiếc vé khuyến mãi này không phải là điều dễ dàng. Bởi vậy, hãy luôn cập nhật những thông tin trên các hãng hàng không mà bạn dự định sẽ sử dụng.

    ĐẶT VÉ TẠI VEMAYBAYTRUCTUYEN.COM.VN
    Dễ dàng tìm kiếm vé máy bay đi Sài Gòn với giá rẻ nhất thông qua hệ thống đặt vé của Minh Quân tại trang web: http://vemaybaytructuyen.com.vn/vi

    Tại đây, bạn có thể lựa chọn các trường thông tin về tấm vé máy bay của mình: nội địa hoặc quốc tế; một chiều hoặc khứ hồi; cũng như thời gian khởi hành.

    Sau khi nhập đầy đủ các trường thông tin, bạn nhấp vào nút tìm kiếm, hệ thống của chúng tôi sẽ tự động tìm kiếm các chuyến bay cho bạn, theo thứ tự từ rẻ nhất tới đắt nhất của các hãng hàng không khác nhau.

    [​IMG]
    Giao diện đặt vé tại vemaybaytructuyen.com.vn​

    Ngoài ra, hệ thống còn hiện thị giá vé rẻ nhất của những ngày liền kề, giúp bạn có thể dễ dàng so sánh và chọn ra giá vé rẻ nhất.

    THÔNG TIN DU LỊCH SÀI GÒN
    Sau khi đã có một tấm vé máy bay đi Sài Gòn ưng ý rồi, có lẽ bạn sẽ cần một số gợi ý để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình.

    ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH
    Dinh Độc Lập là một trong những điểm đến hấp dẫn ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi này mang những dấu ấn của lịch sử của Việt Nam thời kỳ trước. Tòa nhà này trước đây là chỗ ở và làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa. Hiện nay, nó đã được chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích cấp quốc gia đặc biệt. Dinh cao 26m, tọa lạc trong khuôn viên rộng 12 ha rợp bóng cây. Bên ngoài hàng rào phía trước và phía sau Dinh là 2 công viên cây xanh.

    [​IMG]
    Dinh Độc Lập tại Sài Gòn ​

    Tòa nhà Bitexco là một trong bốn tòa nhà cao nhất ở Việt Nam hiện nay. Nó được xây dựng tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh do Bitexco làm chủ đầu tư. Ý tưởng thiết kế Bitexco được lấy cảm hứng từ hình ảnh duyên dáng, thanh thoát của búp hoa sen, biểu tượng của văn hóa Việt Nam. Tại đây, bạn có thể tìm thấy những quán ăn và nhà hàng ở khắp mọi nơi. Ở đây cũng có một tầng phục vụ việc tham quan, ngắm cảnh toàn thành phố cho du khách.

    [​IMG]
    Với vé máy bay đi Sài Gòn, bạn có thể tham quan tòa nhà đầy biểu tượng này​

    Cầu Ánh Sao là một cây cầu bắc ngang bờ hồ Bán Nguyệt tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Gọi là ánh sao vì nhìn từ xa, cây cầu trông như một dải sao lấp lánh trên bầu trời. Để có được hiệu ứng này, mặt cầu được lắp đặt thêm rất nhiều đèn LED được chiếu ngược lên. Hai bên hông được lắp đặt hệ thống phun nước tự động cùng đèn chiếu sáng thay đổi màu liên tục tạo nên khung cảnh huyền ảo và lung linh vào buổi tối.

    [​IMG]
    Cầu Ánh Sao​

    Chợ Bến Thành từ lâu đã được coi như là một trong những biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Chợ nằm giữa các đường Phan Bội Châu – Phan Châu Trinh – Lê Thánh Tông tại phường Bến Thành, quận 1. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu ở đây bao gồm: quần áo, vải sợi, giày dép, thời trang, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm tươi sống, trái cây, hoa tươi,… Đây là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch tham quan và mua sắm.

    [​IMG]
    Chợ Bến Thành ​

    Nhà thờ Đức Bà là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng và độc đáo ở thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Thánh đường được thiết kế một cách hoàn hảo về phối sáng, hài hòa về nội thất tạo nên một cảm giác êm dịu, an lành và thánh thiện cho người thăm. Trước nhà thờ là một công viên nhỏ với bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình.

    [​IMG]
    Nhà thờ Đức Bà, Thành phố Hồ Chí Minh​

    Ngoài những địa điểm trên, còn rất nhiều địa điểm khác cũng rất hấp dẫn và đáng để đi.

    DI CHUYỂN
    Ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau đây để thuận lợi trong việc di chuyển tới các địa điểm khác nhau.

    Xe buýt

    Nếu ít hàng hóa, đồ đạc mà muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ xe buýt/xe bus sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện tại đang có 4 tuyến xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất bao gồm:

    • Tuyến xe buýt 152: Sân bay Tân Sơn Nhất – Chợ Bến Thành – Khu dân cư Trung Sơn
    – Lộ trình: Ga đến quốc tế – Ga đến quốc nội – Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Cách Mạng Tháng Tám – Chợ Bến Thành – Trần Hưng Đạo – Khu dân cư Trung Sơn.
    – Thời gian hoạt động: 5h45p – 18h15p
    – Thời gian chờ: 12 – 21p
    – Giá vé: 6.000đ/người.

    • Tuyến xe buýt 109: Sân bay Tân Sơn Nhất – Công viên 23/9
    – Lộ trình lượt đi: Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc tế) – Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc nội) – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Hàm Nghi – Trạm Bến Thành – Phạm Ngũ Lão – Công viên 23/9.
    – Lộ trình lượt về: Công viên 23/9 – Lê Lai – Vòng xoay Quách Thị Trang – Phạm Ngũ Lão – Yersin – Trần Hưng Đạo – Trạm Bến Thành – Lê Lợi – Pasteur – Võ Thị Sáu – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót – Trường Sơn – Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc tế).
    – Thời gian hoạt động: 5h30p – 1h30p (ngày hôm sau).
    – Thời gian chờ: 30p
    – Giá vé: 12.000đ/người (dưới 5 km) và 20.000đ/người (trên 5 km).

    • Tuyến xe buýt 119: Sân bay Tân Sơn Nhất – Bến xe Miền Tây
    – Lộ trình: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Hoàng Văn Thụ – Xuân Diệu – Xuân Hồng – Trường Chinh – Lý Thường Kiệt – Bắc Hải – Thành Thái – Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Chí Thanh – Nguyễn Thị Nhỏ – Hồng Bàng – Kinh Dương Vương – Bến xe Miền Tây và ngược lại.
    – Thời gian hoạt động: 4h – 21h
    – Thời gian chờ: 15 – 30p
    – Giá: 12,000 VND/người (dưới 5 km) và 20,000 VND/người (trên 5 km)

    • Tuyến xe buýt 49 – Sân bay Tân Sơn Nhất –Khu trung tâm thành phố (Quận 1, Quận 2)
    – Lộ trình: Ga đến quốc tế – Ga đến quốc nội – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Duẩn – Công Xã Paris – Đồng Khởi – Đông Du – Hai Bà Trưng – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Chợ Bến Thành – Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Trãi – Lê Lai – Nguyễn Thị Nghĩa – Cách Mạng Tháng 8 – Điện Biên Phủ – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót – Trường Sơn – Ga đến quốc tế
    – Thời gian hoạt động: 5h30p – 1h30p (ngày hôm sau)
    – Thời gian chờ: 30 phút.
    – Giá: 40.000đ/người

    Taxi

    Taxi sân bay Tân Sơn Nhất là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất. Với thời gian di chuyển tầm 5-10 phút tùy vào tình trạng giao thông.
    Tại sân bay ngay cửa ra của sảnh lớn các bạn có thể dễ dàng đón taxi của các hãng như: Mai Linh, Airport Taxi, Sài Gòn Taxi…
    Trên xe có đồng hổ hiển thị số km và số tiền, rất tiện cho các bạn theo dõi. Ngoài ra, để tránh những người lái taxi không trung thực, bạn có thể trả giá trước cho nơi đến. Giá trung bình để đi từ sân bay Tân Sơn Nhất đến trung tâm thành phố thường rơi vào khoảng 50 – 60.000 đồng.
    Tuy nhiên các hãng taxi này chỉ hoạt động đến 22h và không đảm bảo chắc chắn có xe nếu đặt trước.

    Thuê xe ô tô cá nhân

    Ngoài xe buýt, taxi các bạn có thể thuê xe ô tô để chủ động cho việc di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Nếu bạn di chuyển đến sân bay bằng xe limousine, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ, xin lưu ý thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Trường hợp dừng lâu hơn, bạn gửi xe tại bãi ô tô sân bay Tân Sơn Nhất.
    Đối với xe ô tô đi vào nhà ga quốc nội :
    – Chuyến bay Vietnam Airlines: khu vực cửa D1
    – Chuyến bay Jetstar và Vasco: khu vực cửa D2
    – Chuyến bay Vietjet: khu vực cửa D3
    – Chuyến bay đến: khu vực cửa A2 hoặc A3
    Đối với xe ô tô đi vào nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, xe ô tô sẽ chạy theo hướng cầu vượt lên lầu 1 và xe ô tô sẽ dừng tại tầng trệt.

    ẨM THỰC
    Là nơi tập trung rất nhiều dân cư, ẩm thực Sài Gòn cũng vì vậy mà phong phú, vừa có món ăn đặc trưng của miền nam, vừa có những món ăn “du nhập” trên khắp miền của nước ta và quốc tế.

    Dưới đây là một số món ăn bạn không thể bỏ qua:

    • Cơm tấm Sài Gòn;
    • Báng tráng phơi sương;
    • Bánh mì bít tết;
    • Bánh bèo;
    • Bánh khọt;
    • Các món ốc
    Bạn cũng có thể xem thêm bài viết Những món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng để tham khảo thêm những lựa chọn cho mình.

    Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc mua vé máy bay đi Sài Gòn. Chúc các bạn một chuyến đi suôn sẻ và nhiều thành công!

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Dulichminhquan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này