Thông tin: Kỷ luật chính là dạy con

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Hải Phạm, 30/12/2010.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Nhiều người không muốn dung hình thức trừng phạt con cái để đưa con vào kỷ luật. Kỷ luật con cái có nghĩa là hướng dẫn, dạy dỗ con.

    Kỷ luật có nghĩa là cha mẹ dạy con và chỉ cho con những cách làm đúng. Bởi vậy, con trẻ sẽ học cách tự điều khiển bản thân. Hầu hết trẻ 7 đến 9 tuổi sẽ học cách tự điều khiển bản thân. Mặc dù vậy, các bé dưới 7 tuổi vẫn đang học cách tự điều khiển bản thân và học cách cư xử. Điều quan trọng là bạn cần hướng dẫn và đặt ra các giới hạn cho con. Cha mẹ cần chỉ dẫn và dạy con cách thực hiện những hướng dẫn mà bạn đưa ra.
    Món quà quý giá nhất mà bạn dành cho con chính là thời gian. Hàng ngày, con cái cần nhiều sự chú ý của cha mẹ. Khi trẻ tự tin và biết tự trọng, trẻ sẽ biết cách tuân theo các hướng dẫn và sẽ bắt đầu học cách tự điều khiển bản thân.
    Khuyến khích trẻ tự làm mọi việc. Đó là những công việc hàng ngày như: mặc quần áo, đánh răng, sắp đặt bàn ăn, cất dọn đồ chơi,... Khi trẻ biết làm một số việc, trẻ sẽ cảm thấy tốt về bản thân mình hơn.

    Hàng ngày, bạn hãy cho con có cơ hội lựa chọn bất cứ khi nào có thể. Khi trẻ cảm thấy trẻ có thể điều khiển được một việc gì đó, trẻ sẽ sẵn sàng học hỏi để làm việc đó tốt hơn.

    Các hướng dẫn và các nguyên tắc mà bạn đưa ra đòi hỏi cần phải đơn giản. Bạn đừng đưa ra quá nhiều nguyên tắc. Các nguyên tắc mà bạn đưa ra được diễn giải bằng những lời nói tích cực. Ví dụ, thay vì nói "Không chạy lung tung trong nhà!" thì bạn có thể nói "Chúng ta chỉ được đi lại nhẹ nhàng trong nhà."

    Nếu bạn đưa ra một nguyên tắc nào đó, bạn hãy trung thanh với nguyên tắc này. Bạn cần phải nhất quán.

    Điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm cho con cái chính là làm gương tốt cho con noi theo. Bạn hãy cư xử đúng đắn để con bắt chước. Những gì bạn hành động sẽ ảnh hưởng tới con nhiều hơn những gì bạn nói với con.

    Dưới đây là một số điều cần nhớ:

    * Tập trung vào con, nhìn vào mắt con và chú ý tới con khi bạn có thời gian.



    * Hỏi con về công việc hằng ngày và lắng nghe câu trả lời.

    * Ngồi xuống cạnh con khi nghe con nói.

    * Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy cho con có cơ hội lựa chọn. Giải thích cho con rõ các nguyên tắc và các hướng dẫn trước khi bạn bắt đầu thực hiện những nguyên tắc và các hướng dẫn đó.

    * Hàng ngày bạn hãy dành thời gian cho con để con biết những gì bạn mong đợi và con biết bạn chú ý tới con hàng ngày.

    Nguồn: Đại học Pensylvannia.

    Biên dịch: Ngô Thu Hiền
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. Quần áo trẻ em giá tốt

    Quần áo trẻ em giá tốt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/12/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Kỷ luật chính là dạy con

    bài viết hữu ích, cám ơn chủ top ạ ^^
     

Chia sẻ trang này