Tranh luận: Kỹ Năng Nào Quan Trọng Nhất Trong Kinh Doanh?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi metho12, 1/2/2012.

  1. metho12

    metho12 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/7/2011
    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Chào các mẹ!
    Đầu năm Nhâm Thìn, em xin chúc các mẹ, các anh các chị an khang thịnh vượng, sung túc đầy nhà, cả nhà đều khỏe.
    Chúc mẹ nào có kế hoạch thì năm nay có 1 cô hay cậu Rồng.

    Chúc tết cũng đã đủ giờ em xin vào phần chính, vấn đề này thì em hỏi nhiều rồi, cũng có nhiều ý kiến, người thì bảo Kỹ Năng Lập Kế Hoạch, người thì ý kiến Kỹ Năng Quản Lý Thời Gian, người thì bảo Kỹ Năng Quản Lý Nhân Sự vân vân và vân vân nói chung là mỗi người một ý và ai cũng có ý đúng cả. Riêng theo ý kiến của em, muốn thành công trong công việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh nhỏ và lẻ (Em chưa nói đến kinh doanh lớn vì cũng chưa có tí kinh nghiệm nào tham gia một công việc kinh doanh lớn cả, toàn làm nhân viên cho người khác à :D) thì quan trọng nhất là Kỹ Năng Bán Hàng (Hay dân dã người ta còn gọi là cái duyên bán hàng các mẹ ạ). Và đặc biệt Kỹ Năng Bán Hàng là cực kỳ quan trọng đối với chủ doanh nghiệp khi thành lập ra, vậy Kỹ Năng Bán Hàng là gì và tại sao nó lại quan trọng?

    Kỹ Năng Bán Hàng nói đơn giản là cách thức để bán được sản phẩm cho người tiêu dùng và nó bao gồm tất cả các mặt trong đời sống, sản phẩm ở đây có thể là sản phẩm vô hình (Bảo hiểm, tiết kiệm ngân hàng, dịch vụ...) hay là sản phẩm hữu hình có thể cầm nắm sờ mó được (Thực phẩm, giường tủ, quần áo, ô tô, vàng, bạc...) và người dùng ở đây thì gồm tất cả già trẻ lớn bé, trai gái... Bán hàng là 1 kỹ năng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, hàng giờ và sử dụng rất nhiều từ nhỏ đến lớn nhưng không phải ai cũng ý thức được nó là bán hàng. Ví dụ khi các mẹ đi xin việc, các mẹ đang bán năng lực của mình, thầy cô bán kiến thức cho chúng ta, con cái bán niềm tin cho chúng ta và doanh nghiệp bán sản phẩm cho người tiêu dùng....

    Bán hàng trong doanh nghiệp đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó là khâu cuối cùng để sản phẩm đến với người tiêu dùng và là khâu tạo ra thu nhập cho doanh nghiệp, không có bán hàng = không có doanh thu. Bán hàng giỏi đồng nghĩa với việc tăng doanh thu và có nhiều tiền, giúp cho hoạt động kinh doanh và mở rộng sản xuất, dịch vụ. Đặc biệt với các mẹ khi bắt đầu kinh doanh mới, chưa có nhiều vốn thì bán hàng cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp các mẹ có thêm vốn để tiếp tục quay vòng quá trình mua - bán. Vậy thế nào là bán hàng đúng và làm sao để phát triển kỹ năng bán hàng, em xin được chia sẻ trong bài viết tới.

    Đó là ý kiến của em về kỹ năng quan trọng nhất trong kinh doanh là kỹ năng bán hàng. Còn với các bạn, kỹ năng nào là quan trọng nhất? Và tại sao kỹ năng đó lại quan trọng đối với việc kinh doanh của các bạn? Hãy cùng tranh luận để đưa ra những kỹ năng cần thiết trong kinh doanh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi metho12
    Đang tải...


  2. pho89

    pho89 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    3/11/2011
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    130
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Kỹ Năng Nào Quan Trọng Nhất Trong Kinh Doanh?

    Em thì không biết kỹ năng nào là quan trọng nhất nhưng em hơi nghiêng về kỹ năng quản lý thời gian hơn,hehe
     
  3. ohido water

    ohido water Thành viên tích cực

    Tham gia:
    24/11/2011
    Bài viết:
    563
    Đã được thích:
    304
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Kỹ Năng Nào Quan Trọng Nhất Trong Kinh Doanh?

    Khả năng tạo dựng lòng tin và biết chốt bán hàng.
     

Chia sẻ trang này