Thông tin: Lạc Trôi Ở Các Địa Điểm Sống Ảo Cực Chất Tại Thanh Hoá

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi NgocSS, 20/10/2017.

  1. NgocSS

    NgocSS Thành viên mới

    Tham gia:
    25/8/2017
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    các bạn đã biết tới những địa điểm check in cực chất ở Thanh Hóa hay chưa? Cùng xem bài viết này nó để biết thêm rằng Thanh Hóa còn không ít địa danh hoàn mĩ như thế nhé.

    >>> Xem thêm: du lịch biển hải tiến thanh hóa>>>
    Code:
    https://www.vntrip.vn/cam-nang/bo-tui-kinh-nghiem-du-lich-thanh-hoa-tu-den-z-15107


    Bản Thái đen

    Bản Bàng nằm ở xã Trung Thượng thuộc huyện vùng cao Quan Sơn. người cư tại đây 100% là dân Thái đen, bao gồm gần trăm hộ sống trọng tâm, được bao quanh vì hệ thống rừng tre, trúc đặc biệt là cây luồng ken đặc. Luồng là hình thức cây tọa lạc họ tre, và Thanh Hóa được xem là "quê hương" của giống cây đa dụng này với diện tích tới đến 60 vạn hecta.

    [​IMG]

    ở trong sinh hoạt của đồng bào Thái ở bản Bàng Thanh Hóa, ngôi nhà sàn là 1 phần rất quan trọng của đời sống. Ngoài việc giữ vai trò chơi che chở, nghỉ ngơi của người dân, nó còn mang khá nhiều giá trị văn hóa riêng đặc biệt. Điển hình là phong tục "ngủ thăm" vô cùng có tiếng, một nét đẹp tiêu biểu của dân tộc Thái từ hàng trăm năm qua.

    một điều đặc biệt nữa lúc đến với bản Bàng của người Thái đen ở Thanh Hóa, du khách cũng sẽ có dịp được xem cơm lam khiến từ những thân cây tre, cây luồng sở hữu kích thước gấp mấy lần những ống cơm lam nhỏ quen thuộc tại khu vực Tây Bắc.

    Động Tiên Sơn

    ra Tiên Sơn động, tất cả các bạn phải lách mình qua những mê cung của nhũ đá để đi xuống thủy cung. Tụt sâu xuống ở dưới động 12m, du khách cũng sẽ phải được thăm cung vua thủy tề với các đàn đá, hình trai, hến, những hình thức cá và muôn vàn hình thù sinh vật được hình thành từ nhũ đá, sau đấy trèo vào cung Tiên Ông cao chừng 14m. Cung Tiên ông mang trong mình những cấu trúc lạ kì với tượng Tiên Ông cao 20m, quanh chính là voi chầu, sư tử phục cùng đội ngũ quan quân của xứ sở mộng mơ, mỗi người dân một dáng vẻ ko giống nhau.

    >>> Xem thêm: dia diem du lich thanh hoa>>>
    Code:
    https://www.vntrip.vn/cam-nang/dia-diem-du-lich-thanh-hoa-cho-ban-chek-in-cuc-thu-vi-15024


    [​IMG]

    Càng đi sâu tới động, sự thu hút càng lớn. tất cả các bạn sẽ phải nhìn thấy các bông hoa đá, bông san hô to lớn với nhiều hình thức dáng sinh động. Điều kỳ lạ của Tiên Sơn động là nhũ đá tại đây cónhững vết nứt hình thành vẫn nên đến sáu chữ Hán: sơn - thủy- động - vương - nghiệp- hoàng.

    Làng thuốc lào Thanh Hóa

    Cây thuốc lào được người dân trồng từ tháng 9 tuy nhiên đến tháng 4 năm sau mới lạ thu hoạch cũng như đa số chăm cây lấy lá. Ngoài Làng Thượng Đình,Tp Thanh Hóa, loại cây thuốc lào này còn được trồng rất là nhiều, dùng đến thực sự nhiều tại khu vực đồng bằng trung du miền bắc, trong số đấy có tỉnh Hải Phòng điển hình.

    >>> Xem thêm: kinh nghiệm du lịch Nghệ An>>>
    Code:
    https://www.vntrip.vn/cam-nang/du-lich-nghe-an-cam-nang-tu-a-den-z-dang-chu-y-12483


    [​IMG]

    người dân xã Quảng Định cho biết trồng kiểu cây thuốc lào này khá là mất công chăm sóc bởi dễ bệnh như bị nấm, dẫn đến đốm hoặc cháy úa lá. do đó, hàng ngày họ sẽ phải đi nhổ, dọn cỏ, bón phân thật đầy đủ cũng như cân đối để Chắc chắn rằng cây sẽ phải phát triển khỏe mạnh và cho chất số lá tốt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NgocSS
    Đang tải...


Chia sẻ trang này