Lại một vụ chất lượng kém của Lavie

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi bomoc, 19/8/2010.

  1. bomoc

    bomoc Thành viên mới

    Tham gia:
    23/1/2006
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    http://phapluatxahoi.vn/20100819092...en-cua-lavie-cho-rang-co-dau-hieu-hinh-su.htm
    Đại diện của LaVie cho rằng: “Có dấu hiệu hình sự”?
    Trong một thời gian ngắn, đã có hai trường hợp người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm đồ uống được quảng cáo là “một phần tất yếu của cuộc sống” có vẩn cặn và “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo lơ lửng.
    Vụ việc nước khoáng thiên nhiên LaVie có màu và mùi vị khác thường: Cơ quan chức năng vào cuộc
    Cần có kết luận rõ...

    Trong một thời gian ngắn, đã có hai trường hợp người tiêu dùng phát hiện trong sản phẩm đồ uống được quảng cáo là “một phần tất yếu của cuộc sống” có vẩn cặn và “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo lơ lửng. Trái với việc phải gần gũi, lắng nghe, chăm sóc khách hàng thì đại diện của LaVie lại đổ lỗi cho khách hàng.

    Báo Pháp luật & Xã hội có loạt bài phản ánh về việc trong quá trình sử dụng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie, Chi nhánh Cty CP Phú Toàn Thắng và Văn phòng tổ chức CRS/VN (cùng có trụ sở tại tòa nhà số 1, ngõ 7 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) đã phát hiện bên trong một số bình nước LaVie, loại 19 lít có vẩn cặn lơ lửng cùng các “vật thể lạ” ở dạng rêu, tảo.



    Nắp bình còn niêm phong

    Khi một số cơ quan báo chí vào tìm hiểu vụ việc, để tránh ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của mình, LaVie đã gửi một số văn bản đến các cơ quan chức năng và báo chí: “Vì nếu có những thông tin không đúng, thiếu khách quan – nhất là lại được đăng tải trên các phương tiện truyền thông – chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Cty LaVie”(?).

    Trong công văn ngày 17-6-2010 gửi các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân, Phó tổng giám đốc Cty LaVie bước đầu xác nhận sự việc (nhân viên văn phòng CSR khiếu nại về sản phẩm nước khoáng thiên nhiên LaVie loại 19 lít có vật thể lạ - PV) là có thật. “Tuy nhiên, vì lẽ khách hàng đã từ chối, không bàn giao bình nước “có vấn đề” cho bộ phận giám sát, kiểm tra của La Vie cho nên nguyên nhân hiện tượng nói trên từ đâu ra, bình nước có phải là sản phẩm thực thụ của LaVie hay không, chúng tôi vẫn chưa thể kết luận”(?).



    Bình nước La Vie vẩn cặn, có rêu còn nguyên niêm phong


    Ngày 18-6, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân lại ký tiếp văn bản gửi kèm Văn phòng tổ chức CSR/VN cung cấp cho PL&XH). Đại diện của LaVie đưa ra lý do vì khách hàng chưa đồng ý bàn giao chai nước cho Cty nên LaVie chưa thể kết luận chính thức về vấn đề này. Bên cạnh đó, bà Vân còn đề cập tới khả năng bình nước có tạp chất “có thể là hàng giả” và “không loại trừ, có thể là âm mưu xấu, hành vi tống tiền”. Theo bà Vân, qua cách diễn tả của PV, có thể khẳng định ngay đó không phải là sản phẩm thực thụ của Cty LaVie. Và bà Vân không quên lưu ý về việc LaVie “đã từng bị một số trường hợp, có một số người vì những lý do cá nhân, đã diễn đạt (thậm chí đặt điều) câu chuyện theo chiều hướng phóng đại, thiếu khách quan”.

    LaVie chưa trả lời, tôi chưa dám dùng nước khoáng LaVie
    Tôi cũng bị mê hoặc và đã tin dùng LaVie bất chấp giá loại bình 19 lít của LaVie những 42.000 đồng, thuộc diện cao nhất so với các loại nước khoáng có trên thị trường. Có lẽ không chỉ riêng tôi mà nhiều người đều có ý nghĩ giá đắt thì chất lượng nước phải tốt, nước uống trực tiếp vào cơ thể nên không thể coi thường mà đi mua các loại nước rẻ tiền được. Hơn nữa thương hiệu LaVie đã có từ lâu, chả ai dại gì làm hoen ố thương hiệu mà bao lâu vất vả gây dựng.
    Vậy mà hôm vừa rồi mở báo PL&XH ra, 2 bình nước khoáng thiên nhiên LaVie được PV chụp rêu bám xanh lềnh phềnh. Cán bộ nhân viên Chi nhánh Cty CP Phú Toàn Thắng (Cty Phú Toàn Thắng, trụ sở tại số 1, ngõ 7, Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) là những người “may mắn” phát hiện, trước khi uống bình nước này.
    Càng “sốc” hơn khi đại diện của Cty LaVie là ông Phạm Văn Ký - Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc - gửi công văn khẳng định về “chất lượng quốc tế” các sản phẩm của LaVie đồng cho biết đã “kiểm tra toàn bộ mẫu lưu ở nhà máy có cùng lô sản xuất với 2 chai nước trên và không thấy có điều gì bất thường”.
    Vụ việc bình nước LaVie mọc rêu ở Cty Phú Toàn Thắng còn chưa biết đâu mà lần thì vài ngày sau lại “nổ” tiếp vụ việc tương tự. Cán bộ, nhân viên tổ chức CRS/VN (địa chỉ tại số 1, ngõ 7 Nguyên Hồng, Hà Nội, cùng tòa nhà với Cty Phú Toàn Thắng) cũng gặp phải sự cố tương tự như Cty Phú Toàn Thắng khi dùng sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie.
    Bắt đầu từ đây là chuyện “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”, LaVie không hề đưa ra bất kỳ một lời xin lỗi khách hàng mà chỉ nhăm nhăm cho người đến thu hồi sản phẩm. Cái “lý” của LaVie đưa ra là không biết những bình nước đó là thật hay giả, hay hàng nhái, thậm trí hay là có âm mưu gì ???
    Ơ hay, LaVie quảng cáo là được sản xuất dưới sự giám sát của Nestlé, nhãn hiệu nước uống đóng chai hàng đầu thế giới. Nếu LaVie dám chắc chất lượng nước của mình tốt thì trước sự việc này phải chủ động “nhiệt” tình mời các cơ quan chức năng vào cuộc để vạch mặt chỉ tên ai đó (nếu bày chuyện) làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của mình.
    Hàng triệu người đang sử dụng nước khoáng thiên nhiên LaVie đang lo lắng trước sự việc này. Mấy ngày nay tôi đã không dám cho gia đình dùng nước LaVie. Nếu các cơ quan chức năng và LaVie không có câu trả lời sớm và thoả đáng thì không biết còn bao người dám dùng nước khoáng thiên nhiên LaVie?
    Hùng Sơn

    Trả lời câu hỏi về ý kiến (được cho là của trưởng đại diện miền Bắc của Cty LaVie): “Chúng tôi thực sự không dám đảm bảo trong hàng nghìn sản phẩm sản xuất ra hàng ngày, không có sản phẩm nào mà không có sơ xuất, không có lỗi”, bà Vân cho hay: “Bất kỳ một sản phẩm nào cũng có thể bị lỗi kỹ thuật. Các trường hợp phải thu hồi lại sản phẩm như của Toyota, Intel… là một minh chứng”.

    Ngày 3-8-2010, tại công văn gửi Hiệp hội tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bà Nguyễn Thị Tuyết Vân đưa ra thông điệp khá mạnh mẽ và quyết liệt hơn: Việc những chai nước có vấn đề nói trên có phải là sản phẩm chính thức của LaVie hay không? Có phải là hàng giả, hàng nhái? Ai là người làm ra?... là những vấn đề mà chúng tôi đặc biệt quan tâm.

    Vì đây là những vấn đề có dấu hiệu hình sự làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của LaVie, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng chân chính”(?). Đại diện LaVie khẳng định: “Cty LaVie chúng tôi đồng ý làm việc với CRS tại văn phòng Quý hội”.

    Tuy nhiên, trước đó LaVie đề nghị thu hồi các bình nước có “vật thể lạ” bên trong để kiểm tra, xác định nguyên nhân và khẳng định đây không phải là một sản phẩm “bình thường” của LaVie. Còn nguyên nhân của vụ việc trên “nhiều khả năng đã xảy ra trong giai đoạn vận chuyển hoặc bảo quản tại nơi sử dụng của khách hàng”.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bomoc
    Đang tải...


  2. Tamgiac

    Tamgiac Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2010
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Lại một vụ chất lượng kém của Lavie

    Nhà mình lại hay dùng nước lavie mới chết cơ chứ. Bây giờ nên dùng nước của hãng gì hả cac me?
     
  3. mebeby

    mebeby Thành viên mới

    Tham gia:
    22/5/2010
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Lại một vụ chất lượng kém của Lavie

    Lọc nước máy qua hệ thống lọc có tia cực tím rồi đun sôi ,tuy có mất công tí nhưng nó lành các bác ạ.
     
  4. huudoanh

    huudoanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Lại một vụ chất lượng kém của Lavie

    Cứ phải xem xét thông tin 2 chiều mới biết được .
     

Chia sẻ trang này