Lãi Suất Không Kỳ Hạn Là Gì? Bạn Có Thể Gửi Không Kỳ Hạn Lãi Ra Sao?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hoangthuc1231, 15/12/2021.

  1. hoangthuc1231

    hoangthuc1231 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/12/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Gửi tiền tiết kiệm là một trong những hoạt động đầu tư có thể xem là an toàn nhất trong những thời điểm hiện nay. Mặc dù thu về không cao bằng hình thức đầu tư khác như chứng khoán và ngoại hối, nhưng cũng giảm thiểu rủi ro xảy ra với số tiền tiết kiệm của bạn là không cao.


    Về các vấn đề gửi tiết kiệm, phía ngân hàng hiện nay có 2 gói tiết kiệm chính đó là gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn. Bài viết sau đây chủ yếu sẽ giới thiệu với các bạn đọc về việc gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn sẽ có những ưu đãi gì, lãi suất không kỳ hạn là gì, cùng nhiều điều khác sẽ được đề cập trong bài viết https://topforexsite.com/lai-suat-khong-ky-han-la-gi-gui-khong-ky-han-lai-ra-sao.html

    Thế nào là gửi tiết kiệm không kỳ hạn?
    Tiết kiệm không kỳ hạn là hình thức gửi tiền tiết kiệm mà người rút tiền theo yêu cầu sẽ không cần phải thông báo trước. Tiền gửi tiết kiệm này sẽ có lãi suất thực gửi, thông thường mức lãi suất này sẽ thấp hơn lãi suất có kỳ hạn.


    Thông thường đối với người tiêu dùng chọn hình thức tiết kiệm không kỳ hạn này là để mục đích nhờ ngân hàng giữ tiền giúp một thời gian và sẽ rút bất cứ lúc nào khi cần thiết. Do đó tiết kiệm không kỳ hạn sẽ có kỳ hạn ngắn, thậm chí được tính theo từng ngày. Vì thế, nếu như bạn đang có ý định tiết kiệm dài hạn thì tốt nhất là hãy chọn tiết kiệm có kỳ hạn vì phần lãi suất hấp dẫn hơn rất nhiều, đừng quên tìm hiểu xem lãi suất ngân hàng nào sẽ mang lại cao nhất để hưởng nhiều lợi ích tài chính nhất.

    Ưu điểm của gửi tiết kiệm không kỳ hạn
    • Được hưởng lãi suất thực theo ngày tính theo số dư còn lại cuối mỗi ngày.

    • Có thể rút tiền được bất cứ lúc nào trong giờ hành chính giúp bạn chủ động trong việc huy động nguồn tiền hơn.

    • Có thể sử dụng số tiết kiệm này để đảm bảo vay vốn hay bảo lãnh cho người thứ ba vay vốn ngân hàng.
    [​IMG]

    Lãi suất không kỳ hạn là bao nhiêu?
    Phần lãi suất tiền gửi của những ngân hàng thương mại sẽ chịu ảnh hưởng từ cơ chế quản lý của ngân hàng nhà nước. Theo đó phần lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn tối đa là 3% trên 1 năm. Tức là ngân hàng không được phép lấy phần mức lãi suất cao hơn là 3%/năm. Kể từ năm 2014, ngoài ra ngân hàng nhà nước lại có công văn mới quy định mức lãi suất không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 1%/năm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoangthuc1231
    Đang tải...


Chia sẻ trang này