Thông tin: Làm cách nào rèn cho trẻ thói quen vận động thường xuyên để giúp trẻ thông minh

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi pe bin, 25/11/2014.

  1. pe bin

    pe bin Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài chế độ dinh dưỡng, các vận động cần thiết như hoạt động thể dục, thể thao, vui chơi cũng là cách giúp trẻ thông minh, học hỏi, chủ động tư duy đồng thời rèn luyện thân thể khỏe mạnh.

    [​IMG]

    Bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ dưỡng chất còn cần tập trung phát triển vận động cho trẻ​


    Để phát triển vận động cho trẻ, các trò chơi quen thuộc hàng ngày chính là những bài học hiệu quả và tốt nhất. Có thể phân loại các dạng trò chơi như sau:

    1. Nhóm trò chơi vận động thông thường

    Là các hoạt động vận động tay chân như chạy nhảy, rượt bắt, lò cò, lăn trượt, đánh đu,… là các trò chơi quen thuộc với lứa tuổi nhỏ. Bố mẹ chỉ cần đứng bên cạnh quan sát hoặc tham gia chơi cùng con vừa để đảm bảo an toàn, vừa hòa hợp vào thế giới của trẻ. Hãy để bé tự do vui chơi, nếu có bạn cùng lứa thì càng tốt, vận động sẽ giúp hệ cơ, xương được săn chắc, phản xạ nhanh nhạy và tương tác với bạn bè, mọi người sẽ giúp trẻ mạnh dạn, tự tin và phát triển các kỹ năng xã hội.

    [​IMG]

    Các trò chơi vận động thích hợp sẽ tạo điều kiện cho não bộ làm việc hiệu quả, do đó giúp trẻ thông minh hơn​


    2. Nhóm trò chơi vận động khéo léo

    Là các loại trò chơi không chỉ đơn thuần là chạy nhảy mà còn kết hợp cả những kĩ năng nhỏ, cần có sự khéo léo như: đá banh, thổi bong bóng, vẽ, xếp khối hình, xây lâu đài cát,… những trò chơi này đòi hỏi trẻ phải tự tìm cách làm để đạt được kết quả và có thể tìm được cách của riêng mình, trong quá trình tự tư duy để tìm cách thực hiện, não bộ sẽ được tác động và hệ thần kinh được kích thích làm việc, giúp trẻ thông minh, khéo léo và tự lập.

    3. Nhóm trò chơi phát triển ngôn ngữ

    Hãy cho trẻ tiếp xúc với màu vẽ, khối màu, cho trẻ tự do vẽ những thứ mình muốn theo cách mình cảm nhận, đừng rập khuôn bắt trẻ phải dùng màu này cho vật này, màu kia cho vật kia. Thời điểm này trí tưởng tượng của trẻ đang ở mức tốt nhất, do đó hãy để con sáng tạo thì cách của mình.

    4. Nhóm trò chơi tương tác

    Để phát triển vận động cho trẻ thì không thể thiếu các trò chơi có sự tương tác với mọi người xung quanh. Đừng chỉ bắt trẻ ở trong nhà, hãy đưa bé đi công viên, khu vui chơi để có cơ hội tiếp xúc với mọi người và tham gia chơi đùa với bạn bè cùng trang lứa. Khi vui chơi, các tương tác với bạn bè và mọi người sẽ giúp phát triển khả năng, kĩ năng giao tiếp, cách ứng xử. Trong quá trình vui chơi, cách suy nghĩ, tìm cách giải quyết vấn đề cũng tác động tích cực đến sự phát triển não bộ.

    Để trẻ phát triển một cách toàn diện , ngoài việc phải đảm bảo về chế độ dinh dưỡng còn phải chú ý cho trẻ thường xuyên vận động, dễ nhất là hãy để con tự do vui chơi cùng bạn bè. Nếu lo lắng, bố mẹ có thể chơi cùng hoặc đứng bên cạnh quan sát để đảm bảo an toàn. Vận động giúp tinh thần thoải mái, não bộ làm việc tốt hơn và nhờ đó trẻ trở nên lanh lợi, thông minh hơn.

    Ngoài các bài tập vận động thì một chế độ dinh dưỡng cho trẻ hợp lý giúp trẻ phát triển trí thông minh toàn diện hơn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về chế độ dinh dưỡng cho trẻ qua các giai đoạn tại trang enfa.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi pe bin
    Đang tải...


Chia sẻ trang này