Kinh nghiệm: Làm đẹp ngày Tết!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi mecoibomap, 6/2/2015.

  1. mecoibomap

    mecoibomap Thành viên tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    83
    Cùng với những bộ cánh mới, bạn hãy làm trẻ lại làn da mái tóc với những bí quyết nho nhỏ dưới đây. Hy vọng bạn sẽ luôn là người nổi bật trong dịp Tết này.

    1. Chăm sóc da mặt

    [​IMG]

    Để khuôn mặt luôn rạng ngời trong những ngày Tết, ngay từ bây giờ bạn hãy:

    -Tẩy da chết 1 lần/tuần: giúp làn da luôn sáng và mịn màng, hãy tẩy bỏ những tế bào chết trên da, loại bỏ bã nhờn… Tẩy da chết còn làm lưu thông mạch máu và tăng thêm oxy cho da. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm tẩy da chết, bạn nên tư vấn các chuyên gia thẩm mỹ để chọn được những sản phẩm phù hợp với da bạn.

    - Đắp mặt nạ 1 lần/tuần: Đắp mặt nạ giúp tái tạo lại những vùng da chết, cung cấp độ ẩm cho da, trị mụn… Các hãng mỹ phẩm tung ra thị trường rất nhiều các loại mặt nạ được làm từ các loại hoa, lá và trái cây rất tiện dụng. Ngoài ra bạn có thể tự làm mặt nạ từ những loại quả, các loại lá gần gũi với chúng ta như lá cây lô hội, xoài, khoai tây, sữa chua…

    - Rửa sạch da hàng ngày: Rửa sạch da mặt hằng ngày là một công việc rất cần thiết giúp da luôn sạch sẽ, chống lại các tác nhân gây mụn. Nếu da bạn thuộc loại da thường hoặc da nhờn, hãy chọn sản phẩm dưới dạng sữa để dưỡng da hàng ngày. Nếu da bạn khô hoặc da nhạy cảm, hãy chọn những loại kem giàu chất dưỡng để cung cấp độ ẩm cho da. Nếu da bạn bị mụn, hãy dùng sản phẩm đặc trị cho mụn và bạn hãy nhớ chỉ đắp sản phẩm lên vùng da bị mụn.

    Ngoài sữa rửa mặt, bạn cũng cần rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối với nước sạch. Nước sách là bạn của làn da. Không cần khăn mặt, bạn hãy rửa mặt vào các buổi sáng và tối hàng ngày với nước sạch và tay của bạn. Nếu nguồn nước của nhà bạn có chứa nhiều canxi, hãy dùng nước khoáng để rửa mặt bạn. Dùng một chiếc khăn coton thật mềm để làm khô da mặt bạn một cách nhẹ nhàng.

    2. Chăm sóc móng tay, móng chân

    Thời tiết lạnh giá ảnh hưởng xấu tới móng tay và móng chân. Chúng đặc biệt rất yếu và dễ gẫy. Hãy chăm sóc và làm sạch móng tay, móng chân cấp tốc theo những lời khuyên dưới đây.

    - Làm sạch móng: dùng một miếng vải coton được tẩm dung dịch làm sạch móng (không chứa asêton). Sau đó rửa tay với xà phòng dưỡng ẩm hoặc gel rửa tay, da tay bạn sẽ không bi khô và móng tay không bị tổn thương sau khi rửa.

    - Tăng cường chất keratin cho móng tay và chân chắc khoẻ: ngâm chúng với dầu ô lưu ấm. Dầu ô lưu cung cấp độ ẩm cho móng tay, móng chân, giúp chúng không bị khô và dễ gẫy. Ngâm với dầu ô lưu ấm các lỗ chân lông sẽ giãn nở và như vậy dầu ngấm được cả vào trong da tay và da chân, giúp da mịn màng. Ngâm trong vài phút sau đó rửa sạch.

    Nếu móng tay, móng chân của bạn không trắng, hãy rửa chúng với nước oxy già.

    - Dũa móng tay, móng chân sẽ làm cho móng của bạn thanh nhỏ. Nếu móng của bạn cái quá dài, cái quá ngắn, có thể dùng kéo để cắt chúng. Móng tay của bạn sẽ trở nên hài hoà.

    - Dùng kem dưỡng da tay hàng ngày là điều nên làm. Đối với mùa đông, bạn nên chọn loại kem có độ ẩm cao. Các loại kem khuyên dùng là những loại kem có chứa vazơlin, lanolin, dầu ô liu…

    3. Chăm sóc tóc

    Để có mái tóc óng ả trong ngày Tết, bạn hãy đắp mặt nạ cho tóc 1 lần/tuần nhé.

    Quả chuối rất cần cho mái tóc của bạn

    - Tóc khô: 1 quả chuối chín, 1/3 chén dầu ô lưu. Nghiền nhỏ chuối, cho chuối đã nghiền và dầu ô lưu vào một bát nhỏ trộn đều. Trước khi dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ cho tóc, bạn nên làm ẩm tóc với nước. Bạn nên nhớ sau khi đắp mặt nạ này cho tóc, bạn phải xoa đều sao cho hỗn hợp này thấm vào tận chân tóc. Thời gian đắp mặt nạ là 30 phút, sau đó bạn bỏ mặt nạ và gội đầu bình thường.

    - Tóc nhờn: Đánh nhuyễn 1 lòng đỏ trứng và trộn đều với 3 thìa sữa chua. Ủ hỗn hợp này cho tóc trong vòng 20 phút sau đó gội đầu bình thường.

    - Tóc dễ hư tổn: Cho thêm 2 giọt tinh dầu (húng tây, cây hương thảo, …) vào trong dầu gội đầu của bạn. Mát-xa nhẹ nhàng. Để cho mái tóc khoẻ và óng ả, sau khi gội đầu với dầu gội đầu, bạn dùng 1 – 2 lòng đỏ trứng đánh nhuyễn đắp lên tóc sau đó mát xa nhẹ nhàng. Sau 15 phút mát-xa, xả tóc với nước.

    - Tóc mỏng: Lấy 1 lòng đỏ trứng được đánh nhuyễn trộn đều với 2 thìa dấm táo và 2 thìa nước khoáng. Xoa đều lên tóc và để ủ 30 phút.

    - Tóc xoăn tự nhiên hoặc được làm xoăn: 3 quả chuối chín được nghiền nát, 1 thìa cà phê dầu hành đào, ½ chén nước cà rốt. Trộn đều các nguyên liệu kể trên. Làm ướt tóc bằng nước trước khi đắp mặt nạ. Xoa đều hỗn hợp lên tóc và ủ tóc bằng một chiếc khăn mặt lớn. Ủ trong 30 phút sau đó xả tóc với nước ấm.

    Chúc các bạn thật rạng rỡ trong mắt người thân và bạn bè trong dịp tết sắp tới.

    Nguồn: sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mecoibomap
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm đẹp ngày Tết!

    lại học được thêm kinh nghiệm làm đẹp cho bản thân
     
  3. kimthuongchv

    kimthuongchv

    Tham gia:
    15/8/2012
    Bài viết:
    27,592
    Đã được thích:
    4,664
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Làm đẹp ngày Tết!

    kinh nghiệm rất hay..............................................
     
  4. Dạy Thanh Nhạc

    Dạy Thanh Nhạc www.thanhnhac.vn

    Tham gia:
    16/7/2010
    Bài viết:
    7,914
    Đã được thích:
    1,456
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Làm đẹp ngày Tết!

    cuối tuần này em đi làm tóc đây
     
  5. dunghau2006

    dunghau2006 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2010
    Bài viết:
    1,393
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Làm đẹp ngày Tết!

    Cảm ơn chủ top nhé! Mình đang tính sửa sang chút đón Tết, trước hết là tóc đã :-\":-\"
     

Chia sẻ trang này