Làm gì khi trẻ yêu sớm?

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi Hải Phạm, 4/1/2011.

  1. Hải Phạm

    Hải Phạm Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/11/2010
    Bài viết:
    1,025
    Đã được thích:
    1,555
    Điểm thành tích:
    1,013
    [​IMG]
    Cuộc sống hiện đại với sự phát triển của công nghệ thông tin và khoa học kĩ thuật nhanh đến chóng mặt (!) khiến trẻ em hiện nay dường như lớn hơn so với các thế hệ trước. Một trong những biểu hiện đó chính là việc trẻ yêu sớm. Bạn nên làm gì trong trường hợp này?

    Với trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo và đầu tiểu học, những biểu hiện gọi là "yêu" của bé chỉ dừng ở mức bắt chước theo các nguồn thông tin mà chúng được tiếp cận như phim ảnh, game, sách truyện vượt quá lứa tuổi của bé. Ở độ tuổi này, bé hoàn toàn không có gì đáng lo ngại về mặt tâm lý.

    Điều quan trọng cần làm là bạn hãy nhanh chóng tách trẻ ra khỏi nguồn thông tin lệch lạc này. Và đồng thời đưa trẻ sinh hoạt trong những môi trường lành mạnh như đi học năng khiếu ở nhà thiếu nhi, xem sách truyện đúng lứa tuổi, xem các phim ảnh dành cho lứa tuổi của bé.

    Một số bà mẹ trẻ thường có thói quen nghiện xem phim tình cảm Hàn Quốc và luôn kè kè con trẻ bên cạnh. Đây là một thói quen không tốt. Hãy thu xếp cho bé học tập hoặc vui chơi riêng và không xem chung phim với mẹ.

    Mặc dù phim truyền hình dạng này không có những cảnh nóng, nhưng những lý luận tình cảm và cảnh chăm sóc, âu yếm nhau cũng sẽ khiến con trẻ bị ám ảnh và bắt chước. Tốt nhất, bạn nên xem phim sau khi con trẻ đã ngủ.

    Ngoài ra, nên rèn luyện cho bé khả năng nhận thức và tính kỉ luật, tôn trọng người khác. Hãy giúp bé hiểu đâu là các loại văn hóa phẩm dành cho mình. Và tuyệt đối không được tò mò thái quá mà tự ý quyết định, không hỏi ý kiến ba mẹ.

    Bạn nên trang bị các loại tủ kệ khác nhau trong gia đình: tủ kệ sách và băng đĩa cho bé riêng và của anh chị lớn riêng, của ba mẹ riêng. Nên phân loại và bố trí độ cao tủ kệ cho phù hợp, cũng như bày trí hợp lý với thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

    Ví dụ, tủ sách của bé, có thể đặt trong phòng bé hoặc trong phòng khách, phòng ăn, nơi các thành viên gia đình có thể góp mặt. Tủ sách của các anh chị lớn nên đặt ở phòng học và băng đĩa của anh chị đặt vào ngăn cao hơn...


    Giang Giang
    Nguồn: Tìm Nhanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hải Phạm
    Đang tải...


  2. Boby bong

    Boby bong Banned

    Tham gia:
    5/1/2011
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Làm gì khi trẻ yêu sớm?

    Cách giải quyết này của bạn cũng rất hay. Cho mình hỏi có phải bạn gọi lên tổng đài tư vấn 19003258 để nhờ tư vấn không. Mình nghe nói tổng đài đó các cô ấy rất nhiệt tình và có thể đưa ra cho mình các hướng giải quyết rắc rối,có phải không bạn nhỉ. Chắc mình cũng thử gọ lên đỏ xem thế nào.
     

Chia sẻ trang này