Làm mẹ cần có đồng minh

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi kieuxinhdep, 9/11/2012.

  1. kieuxinhdep

    kieuxinhdep Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2012
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    3
    (Dân trí) - Nếu bạn tự cô lập mình với quanh quẩn 4 bức tường và việc nhà, cùng lắm là ra ngoài với chồng con thì sẽ có ngày bị stress đấy!
    Nghề gì cũng cần có các mối quan hệ xã hội, “nghề làm mẹ” còn cần nhiều hơn bởi quen biết nhiều bà mẹ khác sẽ giúp bạn chăm con giỏi, dạy con ngoan, xả stress được cho bản thân, thấy cuộc sống lúc nào cũng nhẹ nhàng.


    [​IMG]
    Tôi không phải người quá hướng ngoại, nhưng tôi thích giao du với các bà mẹ. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ không phải dễ gặp được một bà mẹ có nhiều điểm chung với mình. Trước hết phải “khoanh vùng” xem nên tìm họ ở đâu, và khi đã gặp, chúng ta nên nói gì.

    Các sự kiện ở trường con

    Trong một năm học của bọn trẻ, thế nào phụ huynh cũng có lúc phải trình diện 1-2 lần, như họp đầu/cuối năm, khai giảng hay các lễ hội. Hãy tình nguyện tham gia công việc bạn yêu thích khi nhà trường kêu gọi phụ huynh chung sức, như làm bánh cho lớp, vẽ mặt cho các bé hay thổi bóng trang trí... và chờ xem vị phụ huynh nào sẽ xuất hiện với cùng sở thích giống bạn.

    Trong công viên

    Đây luôn là nơi lý tưởng và có tiềm năng nhất giúp bạn gặp gỡ và kết giao với các bà mẹ. Mọi bà mẹ đều ở đó, họ đang đẩy xe nôi hay ngồi bên ghế đá trông chừng những đứa con. Bạn sẽ không biết ai trong số họ “cùng chí hướng” với mình cho đến khi lại gần chuyện gẫu. Đây cũng là một hình thức xả hơi thú vị, vì ở một góc độ nào đó, bạn gặp gỡ ai lại do chính con bạn quyết định.

    Blog

    Cách này không trực diện nhưng cũng mở rộng mạng lưới xã hội cho bạn. Chỉ đơn giản là vào bình luận blog của bà mẹ nào đó hay tự viết những gì bạn nghĩ lên blog cá nhân, bạn sẽ kết nối được với những bà mẹ có chung mối bận tâm và sở thích.

    Diễn đàn

    Tương tự như blog, diễn đàn không mang đến những tình bạn trực tiếp, song kết nối trên mạng cũng có những lợi ích nhất định. Hãy tìm một chủ đề yêu thích để tham gia, bạn sẽ tìm được vài bà mẹ “hợp gu” nói chuyện.

    HL

    Nguồn dantri
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kieuxinhdep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này